Chậm nâng cấp, nhiều đánh giá xe Kia Rondo 2020 không phải là sự lựa chọn hấp dẫn khi có Xpander, Ertiga, XL7… Vậy có nên mua Rondo lúc này?

Trước sự hoạt động sôi nổi của hàng loạt đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7… chiếc 7 chỗ Kia Rondo cũng phải kết thúc sự “im hơi lặng tiếng” hàng năm trời. Tuy nhiên trong lần thay đổi gần nhất, cứ ngỡ Rondo sẽ có động thái nâng cấp thì trái lại hãng Kia tiến hành lược giản mang đến phiên bản số sàn giá rẻ, nhằm tăng cạnh tranh về giá. Nhưng hiệu ứng tạo ra không đáng kể.





Kia Rondo 2020 vẫn nằm trong thế hệ thứ 3 của mẫu xe (tiền nhiệm là Kia Carens) ra mắt chính thức tại Việt Nam vào năm 2014. Từ đó đến nay, Kia Rondo có rất ít sự nâng cấp, cải tiến. Thậm chí việc ngừng phân phối bản máy dầu 1.7 DAT càng khiến tình trạng doanh số xe tệ hơn.

Trong khi những “người anh em” từ Kia Morning, Soluto, Cerato đến Seltos, Sorento… đều “đắt hàng” thì Rondo luôn đứng cuối bảng. Vậy liệu có nên mua Kia Rondo thời điểm này trong khi còn nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khác?

GIÁ XE KIA RONDO THÁNG 11/2020 (NIÊM YẾT & LĂN BÁNH)


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin


Kia Rondo

Niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

2.0 GMT

559 triệu 615 triệu 609 triệu 590 triệu
2.0 GAT Deluxe 655 triệu 717 triệu 710 triệu

691 triệu

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)


Đại lý chính hãng liên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

ƯU NHƯỢC ĐIỂM KIA RONDO 7 CHỖ 2020


Ở đời mới nhất 2020, Kia Rondo được THACO Trường Hải tiếp tục phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước. Kia Rondo 2020 có 2 phiên bản: 2.0 GMT và 2.0 GAT Deluxe.

Ưu điểm Kia Rondo

  • Thiết kế thanh lịch, bền dáng
  • Kích thước nhỏ gọn, phù hợp với xe gia đình đô thị
  • Trang bị hiện đại so với tầm giá
  • Động cơ 2.0L mạnh mẽ nhất phân khúc, tăng tốc khá tốt
  • Hộp số 6 cấp mượt mà
  • Vô lăng phản hồi ổn, trải nghiệm lái thú vị
  • Khả năng cách âm tương đối tốt
Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Kia Rondo có kích thước nhỏ gọn nhất phân khúc

Nhược điểm Kia Rondo

  • Không gian nhỏ, hàng ghế thứ 3 chật, trần thấp
  • Hệ thống trang bị an toàn sơ sài
  • Gầm thấp nên hạn chế hơn so với các đối thủ
  • Hệ thống treo sau hơi cứng
  • Không có chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, phanh tự động…
  • Nhựa nội thất dễ bị trầy xước

LỖI XE KIA RONDO


Theo các hội nhóm, diễn đàn Kia Rondo, đa phần người dùng đều đánh giá xe bền, không hỏng vặt nhiều. Tính đến nay, hiện chưa ghi nhận lỗi xe Kia Rondo lớn thường gặp nào, cũng chưa có trường hợp triệu hồi do Kia Rondo bị lỗi kỹ thuật tại Việt Nam.

KÍCH THƯỚC KIA RONDO 2020


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước Rondo 2020
Dài x rộng x cao (mm)

4.525 x 1.805 x 1.610

Chiều dài cơ sở (mm)

2.750
Khoảng sáng gầm xe (mm)

151

Bán kính quay đầu (m)

5,5
Trọng lượng không tải (kg)

1.510

ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT KIA RONDO 2020


Kia Rondo 2020 thường được xếp vào nhóm xe đa dụng MPV nhưng chính xác Rondo là một mẫu Station Wagon. Đây là dòng xe tương tự hatchback nhưng phần sau kéo dài hơn, không cao và to như MPV, CUV hay SUV. Đây là lý do vì sao khi đứng cạnh các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7… Rondo cho cảm giác nhỏ gọn hơn nhiều.

Với định hình này, kiểu dáng Rondo theo phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch như các mẫu hatchback thay vì dáng dấp “đô con”, cơ bắp như nhiều đối thủ MPV. Sự “nhỏ con” của Rondo sẽ giúp xe di chuyển linh hoạt trong phố, mang phong cách đặc trưng của dòng xe gia đình đô thị. Về thiết kế chung, Kia Rondo có nhiều nét tương đồng với chiếc MPV cỡ lớn Kia Sedona nên Rondo còn được ví như “tiểu Sedona”.

Thiết kế Kia Rondo

Đầu xe

Đầu xe Kia Rondo 2020 nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đen ngầu quen thuộc của hãng Kia. Bên trong lưới tạo hình lục giác 3D nổi đẹp mắt. Bên ngoài viền chrome bản dày tạo sự tương phản nổi bật.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Đầu xe Kia Rondo 2020 nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ tạo hình lục giác 3D

Một điểm đặc biệt đáng chú ý trên Rondo 2020 đó là phần cụm đèn trước khá bệ vệ. Đèn kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, vuốt ngược lên kéo dài đến tận chân cột A. Cả 2 phiên bản đều sử dụng đèn Halogen Projector. Bản 2.0 GAT Deluxe có thêm tính năng đèn pha tự động và dải đèn định vị ban ngày LED.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Đèn xe Rondo 2020 trang bị Halogen Projector, bản số tự động có đèn pha tự động và đèn định vị LED

Dưới cụm đèn chính là đèn sương mù chạy ngang nằm lọt lòng trong hốc nhựa tạo điểm nhấn nổi bật. Hốc gió dưới hình thang mở rộng kết hợp ốp cản trước mạ bạc khá thể thao.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Đèn sương mù Kia Rondo 2020 nằm lọt trong hốc nhựa tạo điểm nhấn nổi bật

Thân xe

Thân xe Kia Rondo 2020 không ấn tượng nhưng lại được nhiều người dùng đánh giá ưa nhìn, hợp mắt. Đi theo lối thiết kế gầm thấp, mui cong, nhìn từ phần hông Kia Rondo 2020 hiển nhiên trông gọn hơn khi đứng cạnh những đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga…

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Thân xe Kia Rondo 2020 không ấn tượng nhưng ưa nhìn, hợp mắt

Trên thân Kia Rondo cũng có đường gân dập nổi chạy dài ở phần thân trên và dưới. Kính sau tối màu. Ở bản Rondo số tự động, tay nắm cửa và viền cửa mạ chrome, còn bản Rondo số sàn thì cùng màu với thân xe.

Gương chiếu hậu Rondo tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho bản Rondo GAT Deluxe, còn bản GMT lại không có đèn báo rẽ trên gương.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Gương chiếu hậu Rondo 2020 tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện

Kia Rondo 2020 sử dụng lazang hợp kim 17 inch, 5 chấu kép, phay bóng kết hợp bộ lốp 225/45R17.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Kia Rondo 2020 sử dụng lazang hợp kim 17 inch

Đuôi xe

Đuôi xe Kia Rondo 2020 khá vuông vắn. Phần trên được trang bị cánh gió thể thao, tích hợp đèn phanh trên cao. Đáng tiếc là ở đời 2020, xe vẫn dùng ăng ten râu thay vì vây cá mập như “đàn anh” Kia Sedona.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Đuôi xe Kia Rondo 2020 khá vuông vắn

Cụm đèn hậu đầy đặn thiết kế nổi khá thu hút với công nghệ LED. So với Kia Sedona thì cụm hậu Rondo trông cân đối với đuôi xe hơn. Nối liền giữa 2 cụm đèn là nẹp mạ chrome chạy ngang sáng bóng tăng cảm giác sang trọng cho phần đuôi. Cản sau Rondo sử dụng ốp nhựa bản to và ốp mạ bạc tăng thêm phần mạnh mẽ.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Cụm đèn hậu Kia Rondo 2020 đầy đặn thiết kế nổi khá thu hút với công nghệ LED

Màu xe Kia Rondo

Kia Rondo 2020 có 8 màu: màu trắng, màu bạc, màu nâu, màu đen, màu vàng cát, màu vàng đồng, màu xanh, màu đỏ.

Trang bị ngoại thất Kia Rondo

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị ngoại thất Rondo 2020

2.0 GMT 2.0 GAT Deluxe
Đèn trước Halogen Projector

Halogen Projector

Đèn pha tự động

Không
Đèn chạy ban ngày Không

LED

Đèn sương mù

Đèn hậu LED

LED

Đèn phanh trên cao

Gạt mưa tự động Không

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Gập điện

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Tay nắm cửa Cùng màu xe

Mạ chrome

Giá đỡ trên mui xe

Kính cửa sau & kính lưng màu tối

Ốp cản trước/sau thể thao

Không
Lốp 225/45R17

225/45R17

ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT KIA RONDO 2020


Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý

Kích thước nhỏ hơn các đối thủ MPV nên không gian Kia Rondo sẽ không rộng rãi bằng. Tuy nhiên, hệ thống ghế ngồi vẫn đáp ứng thoải mái cho hành trình từ 5 – 6 người lớn. Ghế xe Kia Rondo 2020 bọc nỉ ở bản 2.0 GMT và da cao cấp ở bản 2.0 GAT Deluxe.

Hàng ghế trước Kia Rondo chỉnh tay 6 hướng ở ghế lái và 4 hướng ở ghế phụ. Hàng ghế thứ 2 đủ tựa đầu 3 vị trí, gập 6:4. Hàng ghế thứ 3 gập 5:5.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Hàng ghế trước Kia Rondo chỉ chỉnh tay
Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Hàng ghế thứ 2 Kia Rondo rộng rãi, đủ tựa đầu 3 vị trí

Nhìn chung, không gian Kia Rondo mang đến nhiều cảm giác tương tự như một mẫu sedan hay hatchback gầm thấp nhưng phần trần cao và thoáng hơn chút. Hàng ghế thứ 3 chỉ đóng vai trò là ghế phụ do cấu trúc 5+2. Phần tựa lưng to nhưng phần đệm ngồi khá nhỏ và mỏng. Tựa lưng thiết kế kiểu cố định, không điều chỉnh được độ nghiêng. Hàng ghế này chủ yếu hợp với trẻ em hay người nhỏ con cao dưới 1,65 m.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Hàng ghế thứ 3 Kia Rondo chỉ đóng vai trò ghế phụ

Khoang hành lý Kia Rondo cũng dừng lại ở mức khá khiếm tốn. Nếu muốn tăng diện tích để đồ có thể gập hàng ghế thứ 3.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Khoang hành lý Kia Rondo có dung tích khá khiếm tốn, muốn tăng diện tích để đồ có thể gập hàng ghế thứ 3

Khu vực lái xe

Khu vực lái xe Kia Rondo 2020 được đánh giá cao so với nhiều đối thủ cùng phân khúc từ thiết kế đến các tính năng hỗ trợ lái.

Vô lăng kiểu 3 chấu bọc da. Bên trên tích hợp đầy đủ các phím chức năng cần thiết. Đặt biệt bản 2.0 GAT Deluxe có cả lẫy chuyển số sau vô lăng. Đây là một trang bị hiếm có ở tầm giá Rondo.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Vô lăng Rondo 2020 kiểu 3 chấu bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng cần thiết

Cụm đồng hồ Rondo dù vẫn khá cơ bản song giao diện ưa nhìn với đồng hồ Analog nằm hai bên và màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch đặt giữa.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Cụm đồng hồ Rondo có màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch đặt giữa

Các trang bị Cruise Control & giới hạn tốc độ, gương chiếu hậu chống chói đều có ở bản số tự động 2.0 GAT Deluxe. Tuy nhiên có một điểm rất tiếc là ở thời điểm hiện tại cả 2 phiên bản Kia Rondo đều không có chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm.

Taplo

Bảng taplo Kia Rondo 2020 có thiết kế không đặc sắc cũng không quá đơn điệu, ở mức trung bình, tương xứng với giá bán. Vật liệu sử dụng chủ yếu vẫn là nhựa giả da nhưng được phối 2 màu khá trẻ trung. Về chất lượng, một số ý kiến đánh giá bề mặt nhựa nội thất Rondo khá dễ trầy xước sau thời gian sử dụng.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Bảng taplo Kia Rondo 2020 có thiết kế không đặc sắc cũng không quá đơn điệu

Hệ thống giải trí, tiện nghi

Về hệ thống giải trí, Kia Rondo 2020 trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, âm thanh 6 loa. Xe có đàm thoại rảnh tay, hỗ trợ đầy đủ các kết nối GPS, Bluetooth, AUX, USB…

Điều hoà Rondo 2020 trang bị 2 vùng tự động ở bản 2.0 GAT Deluxe, chỉnh tay ở bản 2.0 GMT. Xe có cửa gió hàng ghế sau. Riêng bản 2.0 GAT Deluxe có thêm tính năng lọc không khí ion.

Trang bị nội thất Kia Rondo

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị nội thất Rondo 2020

2.0 GMT 2.0 GAT Deluxe
Vô lăng Bọc da

Bọc da

Vô lăng có nút điều khiển

Vô lăng chỉnh 4 hướng

Lẫy chuyển số

Không
Màn hình đa thông tin 4.2 inch

4.2 inch

Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm

Cruise Control + Giới hạn tốc độ Không

Gương chiếu hậu chống chói

Không
Chất liệu ghế Nỉ

Da cao cấp

Ghế lái

Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh tay 6 hướng
Điều hoà Chỉnh tay 2 vùng

Tự động 2 vùng

Cửa gió hàng ghế sau

Lọc không khí ion Không

Màn hình cảm ứng

8 inch 8 inch
Kết nối

GPS, Bluetooth, AUX, USB

Âm thanh

6 loa 6 loa
Đàm thoại rảnh tay

Kính điện 1 chạm người lái

Sấy kính trước/sau

THÔNG SỐ KỸ THUẬT KIA RONDO 2020


Kia Rondo 2020 trang bị động cơ xăng Nu 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT: công suất cực đại 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 194 Nm tại 4.800 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Rondo 2020

2.0 GMT

2.0 GAT Deluxe

Động cơ

2.0L 2.0L
Công suất cực đại (Ps/rpm) 158/6.500

158/6.500

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

194/4.800 194/4.800
Hộp số 6MT

6AT

Dung tích bình xăng (lít)

58 58
Trợ lực lái Điện

Điện

3 chế độ lái

Kiểm soát tiêu hao nhiên liệu

Hệ thống treo trước/sau

McPherson/Thanh xoắn
Phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

ĐÁNH GIÁ AN TOÀN KIA RONDO 2020


Hệ thống an toàn Kia Rondo 2020 bị đánh giá khá sơ sài, chỉ tương đương với một số xe hạng A. Xe chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, 2 túi khí, camera lùi (chỉ ở bản 2.0 GAT Deluxe). Đây được xem là một điểm trừ lớn ở Rondo.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Rondo 2020

2.0 GMT 2.0 GAT Deluxe
Phanh ABS, EBD

Số túi khí

2 2
Camera lùi Không

ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH KIA RONDO 2020


Tầm nhìn

Kia Rondo 2020 được đánh giá cho tầm nhìn thoáng hơn so với nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc. Do trục chữ A đổ nhiều, góc tam giác ở dưới khoét một khoảng trống giúp giảm thiểu đáng kể điểm mù ở khu vực này.

Động cơ

Được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0L, Kia Rondo mang đến trải nghiệm vận hành tốt, mượt mà. Động cơ 2.0L của Rondo cho công suất và sức kéo đầu ra mạnh mẽ hơn khối động cơ của Toyota Innova dù cùng dung tích. Thêm vào đó, trọng lượng của Rondo (1.510 kg) cũng nhẹ hơn Innova (1.700 – 1.755 kg). Vì thế nếu so sánh Ronda và Innova thì chiếc xe nhỏ gọn nhà Kia cho sức bật tốt hơn, linh hoạt hơn. Còn nếu so với các mẫu xe dùng động cơ dung tích 1.5L như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Suzuki XL7 thì rõ ràng Rondo cũng nổi trội hơn.

Trải nghiệm thực tế, Kia Rondo có nước ga đầu rất thoáng, độ vọt tốt. Di chuyển trong phố rất nhạy và lanh lẹ, không ì như nhiều đối thủ MPV đồ sộ cùng phân khúc. Còn trên đường trường, động cơ 2.0L – 158 mã lực tiếp tục tỏ rõ uy thế. Nhìn chung, động cơ 2.0L đáp ứng đủ tốt gần như mọi tình huống vận hành thường gặp ở một mẫu xe đô thị.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Với động cơ 2.0L, Kia Rondo sở hữu công suất mạnh mẽ bậc nhất phân khúc

Hộp số

Ở hộp số, Kia Rondo được đánh giá cao hơn các đối thủ. Trong khi các xe cùng tầm giá như Xpander, Ertiga, XL7 đều chỉ dừng lại ở hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp, Innova thì số tự động 6 cấp hoặc sàn sàn 5 cấp thì Kia Rondo được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Với hộp số nhiều cấp hơn, tỷ số truyền giữa các cấp ít có sự chênh lệch hơn. Điều này giúp Rondo tăng tốc mượt hơn, ít giật hơn.

Vô lăng

Vô lăng Kia Rondo cũng được nhiều lời khen trong tầm giá này. Vô lăng được trang bị trợ lực điện mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái trong phố, khả năng phản hồi ổn hơn phần lớn đối thủ, độ rơ không nhiều.

Xe có 3 chế động lái Comfort, Nomal và Sport. Ở 3 chế độ lái này, sự khác biệt chủ yếu ở phản hồi vô lăng, còn hộp số, vòng tua máy, độ trễ chân ga… gần như giống nhau. Dù không biến đổi nhiều nhưng các chế độ lái này cũng phần nào mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn, nhất là ở Sport.

Hệ thống treo

Là một mẫu xe gầm thấp, chủ yếu di chuyển trong đô thị nên Kia Rondo có hệ thống treo khá êm ái. Tuy nhiên cũng vì gầm thấp lại là xe 7 chỗ nên phuộc sau của xe sẽ khá cứng hơn. Điều này tuy hơi xóc nhưng nếu chở đủ 7 người kèm hành lý thì sẽ tránh được tình trạng xệ đuôi, đồng thời có được độ ổn định tốt, không bị quá “nhão” khi chạy tốc độ cao.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Hệ thống treo phía sau Kia Rondo khá cứng để tránh tình trạng xe bị xệ đuôi khi chở đủ 7 người

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm của Kia Rondo tương đối khá. Trước đây khi còn bản máy dầu thì tiếng ồn khoang máy hơi nhiều. Nhưng hiện chỉ còn bản máy xăng thì không cần lo điều này.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Dù dùng động cơ 2.0L nhưng “xác xe” nhẹ, lại có thể hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liệu nên mức tiêu thụ nhiên liệu Kia Rondo khá tiết kiệm. Ở bản số tự động, xe tiêu hao trung bình 6,3 lít/100 km ở đường trường, 9,2 lít/100 km ở đường đô thị.

CÁC PHIÊN BẢN KIA RONDO (ĐÃ BỎ BẢN MÁY DẦU)


Kia Rondo 2020 chỉ có 2 phiên bản:

  • Kia Rondo 2.0 GMT
  • Kia Rondo 2.0 GAT Deluxe

So sánh các phiên bản Kia Rondo

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh 2 phiên bản

2.0 GMT

2.0 GAT Deluxe

Giá bán (triệu đồng)

559 655

Trang bị ngoại thất

Đèn trước

Halogen Projector Halogen Projector
Đèn pha tự động Không

Đèn chạy ban ngày

Không LED
Đèn sương mù

Đèn hậu

LED LED
Đèn phanh trên cao

Gạt mưa tự động

Không
Gương chiếu hậu Chỉnh điện

Gập điện

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Tay nắm cửa

Cùng màu xe Mạ chrome
Giá đỡ trên mui xe

Kính cửa sau & kính lưng màu tối

Ốp cản trước/sau thể thao Không

Lốp

225/45R17 225/45R17

Trang bị nội thất

Vô lăng

Bọc da Bọc da
Vô lăng có nút điều khiển

Vô lăng chỉnh 4 hướng

Lẫy chuyển số Không

Màn hình đa thông tin

4.2 inch 4.2 inch
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm

Cruise Control + Giới hạn tốc độ

Không
Gương chiếu hậu chống chói Không

Chất liệu ghế

Nỉ Da cao cấp
Ghế lái Chỉnh tay 6 hướng

Chỉnh tay 6 hướng

Điều hoà

Chỉnh tay 2 vùng Tự động 2 vùng
Cửa gió hàng ghế sau

Lọc không khí ion

Không
Màn hình cảm ứng 8 inch

8 inch

Kết nối

GPS, Bluetooth, AUX, USB
Âm thanh 6 loa

6 loa

Đàm thoại rảnh tay

Kính điện 1 chạm người lái

Sấy kính trước/sau

Động cơ & hộp số

Động cơ

2.0L 2.0L
Hộp số 6MT

6AT

Trang bị an toàn

Phanh ABS, EBD

Số túi khí

2 2
Camera lùi Không

Nên mua Rondo số sàn MT hay số tự động AT?

Kia Rondo đã có sự giản lược các phiên bản, hiện tại chỉ còn 2 phiên bản máy xăng số sàn và số tự động.

So sánh Rondo GAT và GMT, với mức chênh lệch gần 100 triệu đồng, ngoài trừ sự khác biệt chủ yếu ở hộp số sàn và số tự động thì bản 2.0 GAT có thêm các trang bị: đèn pha tự động, đèn sương mù, gạt mưa tự động, lẫy chuyển số, ghế bọc da cao cấp, Cruise Control + giới hạn tốc độ, gương chiếu hậu chống chói, điều hoà tự động kèm lọc không khí ion, camera lùi…

Rondo 2.0 GMT là phiên bản giá rẻ nhằm tăng sức cạnh tranh với nhiều đối thủ giá rẻ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7… Tuy nhiên cần chú ý một điểm, Kia Rondo có sự khác biệt nhất định với đa số đối thủ.

Cụ thể, trong khi Xpander, Ertiga, hay XL7… hướng đến cả nhóm khách gia đình và khách mua xe chạy dịch, trong đó nổi trội hơn là nhóm khách mua xe chạy dịch vụ, thì Kia Rondo gần như tập trung nhiều vào nhóm khách xe gia đình. Mà với khách hàng mua xe gia đình thì phần tiện nghi và trải nghiệm sẽ thường được quan tâm nhiều hơn. Do đó, dù giá chênh lệch không nhỏ nhưng nếu mua xe gia đình, phiên bản số tự động Kia Rondo 2.0 GAT vẫn được đánh giá phù hợp hơn.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Với trang bị tiện nghi đầy đủ, phiên bản Kia Rondo 2.0 GAT được đánh giá phù hợp với xe gia đình hơn

Còn nếu cần tìm một chiếc 7 chỗ nhỏ gọn để chạy dịch vụ đường ngắn trong phố thì Rondo cũng khá phù hợp. Với nhu cầu này thì phiên bản số sàn giá rẻ 2.0 GMT được xem là lựa chọn hợp lý.

Trong việc xếp vị trí ở phân khúc, Kia Rondo 2020 được đánh giá khá lỡ cỡ. Bởi nếu xét về giá bán, Rondo hiện cạnh tranh với các đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza, Toyota Rush, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7… Nhưng nết xét về động cơ thì khối động cơ của Rondo ngang ngửa lại với Toyota Innova.

SO SÁNH KIA RONDO VÀ TOYOTA INNOVA


Dù cùng sử dụng khối động cơ 2.0L nhưng rõ ràng Kia Rondo không phải là đối thủ của Toyota Innova. Bởi so sánh Innova và Rondo, từ kích thước, hệ thống trang bị, tính năng an toàn đến giá bán, Innova đều được xếp cao hơn Rondo.

Đi cùng sự khác biệt này, nhóm khách hàng mà Rondo và Innova hướng đến cũng khác nhau. Ở Toyota Innova, khách hàng chủ yếu là gia đình lớn cần một phương tiện di chuyển đơn giản, rộng rãi (có thể linh hoạt chở nhiều đồ, hàng hoá khi cần), nhưng nhóm khách trọng tâm nhất vẫn cá nhân/doanh nghiệp mua xe 7 chỗ chạy dịch vụ.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Toyota Innova có giá bán xe cao hơn Rondo khá nhiều

Còn Kia Rondo, khách hàng phần đông chỉ là gia đình vừa hoặc nhỏ, cần một chiếc xe 5+2 chỗ nhỏ gọn để di chuyển linh hoạt trong phố, giá mềm, tiện nghi đủ dùng. Kia Rondo vẫn có thể chạy dịch vụ nhưng chỉ phù hợp với quãng đường ngắn.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Kia Rondo 2.0 GAT Deluxe Toyota Innova 2.0 E MT
Giá bán (triệu đồng) 655

750

DxRxC (mm)

4.525 x 1.805 x 1.610 4.735 x 1.830 x 1.795
Chiều dài cơ sở (mm) 2.750

2.750

Độ cao gầm xe (mm)

151 178
Kích thước lốp 225/45R17

205/65R16

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước Lắp ráp trong nước
Động cơ 2.0L

2.0L xăng

Công suất

158 mã lực 137 mã lực
Mô men xoắn 194 Nm

183 Nm

Hộp số

6AT 6AT

Trang bị & tính năng

Đèn trước

Halogen Halogen
Gạt mưa tự động

Không

Cruise Control

Không
Lẫy chuyển số

Không

Chất liệu ghế

Da Nỉ
Ghế lái Chỉnh tay

Chỉnh tay

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 8” – 6 loa Màn hình cảm ứng 7” – 6 loa
Hệ thống điều hoà Tự động 2 vùng

Chỉnh tay 2 vùng

Hệ thống an toàn

Túi khí 2

7

Phanh ABS, EBD, BA

Không có BA
Cân bằng điện tử Không

Khởi hành ngang dốc

Không
Kiểm soát lực kéo Không

Camera lùi

Cảm biến sau Không

SO SÁNH KIA RONDO VÀ MITSUBISHI XPANDER


Mitsubishi Xpander được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và mạnh nhất của Kia Rondo trong phân khúc. So sánh Rondo và Xpander, hai mẫu xe có sự khác biệt lớn về ngoại hình. Xpander có gầm cao hơn, thân xe cũng cao hơn nên nhìn từ bên ngoài chiếc 7 chỗ MPV nhà Mitsubishi khá “đô con”. Trong khi đó, Kia Rondo với dáng Station Wagon nên gầm thấp, nhìn khá nhỏ nhắn và gọn gàng. Tuy nhiên theo kích thước trên giấy tờ, Rondo lại “nhỉnh” hơn Xpander một chút về chiều dài và chiều rộng.

Về động cơ, Kia Rondo sử dụng động cơ 2.0L, còn Xpander dùng động cơ 1.5L. Trọng lượng Rondo là 1.510 kg, còn Xpander là 1.275 kg. Dù nặng hơn nhưng với khối động cơ 2.0L cho công suất và sức kéo đầu ra mạnh mẽ hơn khá nhiều nên khả năng vận hành của Rondo được đánh giá tốt hơn, phản ứng nhanh nhạy và linh hoạt hơn.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Mitsubishi Xpander chỉ dùng động cơ 1.5L, hộp số tự động 4 cấp

Về hệ thống trang bị, Kia Rondo có phần “nhỉnh” hơn Xpander. Về hệ thống an toàn thì Xpander được đánh giá tốt hơn bởi Rondo quá sơ sài.

Từ dáng hình, động cơ, trang bị… đã có thấy rõ sự khác biệt của Mitsubishi Xpander và Kia Rondo. Chiếc MPV 7 chỗ nhà Mitsubishi cũng nhắm đến nhóm khách gia đình nhưng trọng tâm lớn vẫn là khách mua xe chạy dịch vụ. Trong khi đó, với dáng thấp, nhỏ gọn, Rondo gần như tự khoanh vùng mình ở nhóm khách gia đình đô thị, còn nhóm khách mua xe chạy dịch vụ vẫn có nhưng không nhiều.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh

Kia Rondo 2.0 GAT Deluxe Mitsubishi Xpander Cross
Giá bán (triệu đồng) 655

670

DxRxC (mm)

4.525 x 1.805 x 1.610 4.500 x 1.800 x 1.750
Chiều dài cơ sở (mm) 2.750

2.775

Độ cao gầm xe (mm)

151 225
Kích thước lốp 225/45R17

205/55R17

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước Nhập khẩu
Động cơ 2.0L

1.5L

Công suất

158 mã lực 104 mã lực
Mô men xoắn 194 Nm

141 Nm

Hộp số

6AT 4AT

Trang bị & tính năng

Đèn trước

Halogen LED
Đèn chạy ban ngày LED

LED

Gạt mưa tự động

Không
Cruise Control

Lẫy chuyển số

Không
Chất liệu ghế Da

Da

Ghế lái

Chỉnh tay Chỉnh tay
Hệ thống giải trí Màn hình cảm ứng 8” – 6 loa

Màn hình cảm ứng 7”- 6 loa

Hệ thống điều hoà

Tự động 2 vùng Chỉnh tay

Hệ thống an toàn

Túi khí

2 2
Phanh ABS, EBD, BA Không có BA

Cân bằng điện tử

Không
Khởi hành ngang dốc Không

Kiểm soát lực kéo

Không
Camera lùi

CÓ NÊN MUA RONDO KHÔNG?


Trước đây khi cần mua xe chạy dịch vụ, nếu ngân sách không đủ để tiến tới Toyota Innova thì nhiều người sẽ nghĩ đến Kia Rondo. Nhưng hiện nay khi đã có Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Rush… thì rõ ràng Kia Rondo không phải là lựa chọn tốt nhất.

Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)
Kia Rondo 2020: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (11/2020)

Đại lý chính hãng liên hệ 0976.090.011 để đặt quảng cáo

Tuy nhiên, nếu mua xe gia đình thì Kia Rondo chưa hẳn đã tệ, thậm chí còn là lựa chọn nổi bật. Không có mẫu xe nào là hoàn hảo. Mỗi xe ô tô đều có những thế mạnh riêng của mình. Có thể về không gian, Rondo gần như “thua thiệt” khi đứng cạnh các đối thủ nhưng đây cũng là một ưu điểm nếu xét ở góc nhìn khác. Với dáng dấp nhỏ nhắn, Kia Rondo trông thanh lịch và mang chất rất “gia đình đô thị”, không bị nhầm lẫn với xe chạy dịch vụ.

Ngoài ra, Kia Rondo còn nổi bật với nhiều ưu điểm khác khi sở hữu động cơ 2.0L mạnh mẽ nhất phân khúc, hộp số 6 cấp mượt mà, trang bị tiện nghi đầy đủ, giá bán đang giảm khá hấp dẫn… Chỉ hơi tiếc khi hệ thống an toàn Rondo có phần sơ sài. Nhưng nhìn chung nếu có thể chấp nhận các nhược điểm thì Kia Rondo là một chiếc xe 7 chỗ tầm giá 500 triệu dành cho gia đình rất đáng để xuống tiền.

Tuấn Trần


CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ Ô TÔ KIA RONDO

Có nên mua Kia Rondo chạy dịch vụ?

Trả lời: Với không gian cabin hạn chế, Kia Rondo không phải là sự lựa chọn tốt để chạy dịch vụ. Nếu mua xe 7 chỗ 600 triệu chạy dịch vụ, bạn có thể tham khảo Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Rush…

Mua Kia Rondo trả góp lãi suất bao nhiêu?

Trả lời: Với vay mua ô tô trả góp, Kia Việt Nam đang có chương trình khuyến mãi cho vay đến 80% giá trị xe, thời gian vay tối đa lên đến 7 năm. Mức lãi suất áp dụng khi mua xe 7 chỗ trả góp chỉ 6,8% cho năm đầu tiên. Ngoài ra, khách hàng mua xe còn được hưởng 50% phí trước bạ, tặng 1 năm bảo hiểm vật chất, camera hành trình cao cấp cùng nhiều phụ kiện chính hãng khác.

Kia Rondo mấy chỗ ngồi?

Trả lời: Kia Rondo có 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên với cấu hình 5+2 thì hàng ghế thứ 3 chỉ đóng vai trò là hàng ghế phụ.

Xe Kia Rondo có cửa sổ trời không?

Trả lời: Trước đây phiên bản cao cấp Rondo GATH được trang bị cửa sổ trời. Tuy nhiên hiện nay bản này đã bị lược bỏ, Kia Rondo mới chỉ còn 2 bản GMT và GAT đều không có cửa sổ trời.

Kia Rondo có hao xăng không?

Trả lời: Kia Rondo không hao xăng nhiều theo đánh giá người dùng. Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Kia Rondo chỉ từ 7 – 8 lít/100 km đường trường.


TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất