Tập đoàn ôtô Hyundai vừa công bố hình ảnh ban đầu của chiếc Kia K9, đây là mẫu sedan đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc, thay thế cho chiếc K900 trước đây. Sau 3 năm kể từ khi Kia K900 được ra mắt, xe được đổi tên và tái thiết kế hoàn toàn, bao gồm cả logo mới của hãng.
Ở phần đầu xe, đèn pha LED kiểu “Duplex” được thay bằng cặp đèn mỏng và góc cạnh hơn, tương tự trên Kia K8. Tuy nhiên, thiết kế kiểu đèn này có phần truyền thống và trung tính hơn so với mẫu xe “đàn em”. Lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng được làm khá to, kéo dài gần hết mép cản trước. Điểm nhấn của Kia K9 là bộ la-zăng 19 inch đa chấu.
Để tăng tính thanh lịch, ngoại hình xe có một số chi tiết mạ chrome như viền lưới tản nhiệt, viền tay nắm cửa, khung cửa sổ, viền cản sau và ốp ống xả. Phía sau, đèn hậu có thiết kế bo tròn và nối liền với nhau bằng một thanh LED, giá gắn biển số được dời xuống cản sau.
Huy hiệu “4X” sau đuôi xe cho thấy mẫu sedan này có hệ dẫn động 4 bánh. Hãng xe Hàn Quốc chưa công bố thông số kỹ thuật của K9. Để tham khảo, mẫu xe “tiền nhiệm” Kia K900 được trang bị 3 tùy chọn động cơ xăng, gồm động cơ Lambda II T-GDi V6 3.3L sản sinh công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm.
Tùy chọn thứ 2 là động cơ Lambda II V6 3.8L hút khí tự nhiên có công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 397 Nm. Thứ 3 là động cơ Tau GDi V8 5.0L với công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh.
Mẫu sedan “đàn em” của K9 là Kia K8 được trang bị động cơ dung tích tương đối nhỏ. Đó là động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L, công suất 195 mã lực và mô-men xoắn 248 Nm, động cơ V6 3.5L có công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 359 Nm, hệ dẫn động AWD, bản LPG V6 3.5L, công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 314 Nm. Cả 2 loại động cơ này đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Riêng bản T-GDI 4 xy-lanh 1.6L tăng áp sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Giống với Kia K900, Kia K9 mới nhiều khả năng sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc và bán ở một số thị trường quan trọng như Bắc Mỹ.
Vũ Huỳnh
Nguồn: Paultan