Tháng hai vừa rồi, hãng xe Hàn đã giới thiệu đến người dùng thiết kế nội, ngoại thất của mẫu sedan Kia K8. Được ra đời để thay thế K7 (Cadenza) nhưng theo tiết lộ mới đây của nhà Kia, K8 còn mạnh mẽ hơn.
So với K7 có công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm từ động cơ 3,3 lít V6, K8 hơn cả về công suất và sức kéo, với thông số lần lượt là 296 mã lực và 359 Nm. Nhưng quan trọng nhất, K8 mới có thêm hệ dẫn động bốn bánh cho phiên bản cao cấp nhất.
Ngoài ra, Kia K8 có tùy chọn động cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh tạo công suất 195 mã lực và mô-men xoắn 248 Nm. Cả động cơ 3,5 lít và 2,5 lít đều kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Bản tiêu chuẩn dùng động cơ 1,6 lít và dự kiến ra mắt muộn hơn. Xe sử dụng hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết nhằm giảm độ ồn và rung, xóc, cùng việc sử dụng các vật liệu giảm âm.
Về ngoại hình, K8 sở hữu chiều dài 5.015 mm, nhỉnh hơn so với K7 chỉ 4.965 mm. Nếu so với các đối thủ tương lai, K8 cũng dài hơn đôi chút, bởi như Lexus ES cũng chỉ dài 4.975 mm. Thiết kế lưới tản nhiệt ấn tượng với tạo hình lưỡi hổ không khung, tạo sự khác biệt đối với mọi mẫu Kia khác.
Cabin của K8 tích hợp các tính năng chưa từng có trên K7. Ấn tượng phải kể đến tính năng “hỗ trợ thông minh” cho ghế lái. Tính năng được kích hoạt khi chế độ thể thao được bật hoặc tự động bật khi K8 vượt quá tốc độ 130 km/h. Điều xảy ra là ghế tự hạ thấp phần hông cũng như tăng hỗ trợ ở các phần đệm lót.
Trang bị ấn tượng ở cabin là ghế thông gió, màn hình HUD 12 inch, cặp màn hình kỹ thuật số 12 inch, và lần đầu tiên xe Kia sử dụng hệ thống âm thanh Meridian với 14 loa. Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng dựa trên định vị là một phần của gói trang bị, cũng như hệ thống camera toàn cảnh.
Hiện nay, Kia sẽ bán K8 tại thị trường nội địa Hàn Quốc. Hãng bắt đầu nhận đặt hàng từ 23/3, giá bán từ 29.000 USD và đắt nhất 40.900 USD.