Hồi cuối năm 2020, Kia đã tiết lộ về việc hãng sẽ chuyển sang sử dụng logo mới sang chảnh hơn so với logo hiện tại. Thực chất, đây là kế hoạch lột xác thương hiệu Kia, đưa Kia thoát khỏi mác “xe cỏ”.
Từ tháng 10/2020, Kia đã xác nhận rằng logo mới sẽ được hãng công bố vào tháng 1/2021 như một sự mở đầu của “Kế hoạch S” (chữ “S” mang ý nghĩa “Shift” – Sự thay đổi).
Khác với bộ logo hiện tại, logo mới của Kia mang thiết kế trẻ trung và năng động hơn rất nhiều, ba chữ cái KIA được kết nối liền mạch, có độ nghiêng và phần bao quanh hình tròn đặc trưng đã được loại bỏ. Bên cạnh logo mới, vừa qua, Kia đã tiếp tục hé lộ slogan mới là “Movement that Inspires” – “Phong trào truyền cảm hứng”.
Nói thêm về “Kế hoạch S”, chiến dịch này sẽ tập trung vào xe điện, và mẫu xe đầu tiên được đeo logo mới và thiết kế theo slogan mới của Kia dự kiến là Cazenda / K7. Nhiều tin đồn cho rằng K7 sẽ được đổi tên thành K8 và được nâng cấp diện mạo toàn diện để trở nên sang hơn, cao cấp hơn.
Một báo cáo tiết lộ rằng Kia sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng của K7 mới tại Hàn Quốc từ giữa tháng 2/2021, nếu đúng như vậy thì Kia K7 mới sẽ được ra mắt vào khoảng cuối tháng 1 đầu tháng 2 năm nay.
Sau K7, các dòng sản phẩm khác của Kia cũng sẽ được thiết kế “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”.
Theo: Motor1