Những chiếc ô tô có giá hơn 35.000 bảng Anh không còn đủ điều kiện để được tài trợ từ Chính phủ Anh (PICG), và cùng với các tiêu chí đủ điều kiện mới chặt chẽ hơn, bản thân khoản trợ cấp đã bị cắt giảm 500 bảng Anh xuống còn tối đa 2.500 bảng Anh. Tuy nhiên mẫu xe này hiện đang trong tầm giá được nhận trợ cấp.
Chiếc e-Niro tầm xa mới được trang bị bao gồm màn hình cảm ứng 8,0 inch, Android Auto và Apple CarPlay không dây, bánh xe hợp kim nhôm 17 inch, hệ thống camera lùi và bãi đậu xe phía sau cảm biến. Ngoài ra còn có một hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có thể đưa chiếc xe dừng hoàn toàn và khởi động lại khi tắc đường, cùng với việc vào và đi không cần chìa khóa.
Kia khẳng định e-Niro '2' Long Range có khả năng di chuyển lên đến 282 dặm trên một lần sạc theo thử nghiệm WLTP, và lên đến 382 dặm trong thành phố. Thật vậy, thương hiệu hiện tuyên bố rằng mẫu xe mới này có phạm vi hoạt động tốt nhất trong số các loại xe điện dưới 35 nghìn bảng Anh.
Kia là nhà sản xuất thứ ba thiết kế lại giá trong phạm vi ô tô điện của mình để tuân thủ việc giảm giới hạn giá của khoản tài trợ. Citroen đã phản ứng bằng cách giảm 500 bảng Anh cho mẫu e-C4 Shine Plus hàng đầu của mình, mà nó được kỳ vọng là phiên bản bán chạy nhất của dòng xe hatchback-kiêm-crossover chạy điện mới. Trong khi đó, Vauxhall cũng đã cắt giảm giá của mẫu crossover chạy điện Mokka-e mới và xe van Vivaro-e.
Giá của Mokka-e Launch Edition thông số kỹ thuật cao đã được cắt giảm từ hơn 37.000 bảng Anh xuống còn 34.995 bảng Anh, trong khi phiên bản Vivaro-e Life Edition đã giảm giá hơn 2.000 bảng Anh để tuân thủ giới hạn PICG thấp hơn.
Kia e-Niro '2' Long Range hiện có sẵn tại Anh, với việc giao hàng dự kiến từ tháng bảy.