Kia đã cùng lúc tiết lộ logo và khẩu hiệu thương hiệu toàn cầu mới, thể hiện sự chuyển đổi táo bạo của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Việc giới thiệu logo mới thể hiện tham vọng của Kia trong việc thiết lập vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp phương tiện đi lại trong tương lai bằng cách thay đổi gần như tất cả các khía cạnh kinh doanh của mình. Đây là lần thứ 6 trong lịch sử Kia đổi logo của mình.
Logo mới chỉ đơn giản là 3 chữ cái K, I, A nhưng được viết bằng font chữ mà theo hãng, giống như “chữ ký bằng tay”. Đường nét nhịp nhàng, không đứt đoạn của logo thể hiện cam kết của Kia trong việc mang lại những khoảnh khắc đầy cảm hứng, đồng thời sự cân xứng thể hiện sự tự tin. Các cử chỉ nổi lên của biểu tượng thể hiện tham vọng ngày càng tăng của Kia đối với thương hiệu ,và quan trọng hơn là những gì nó mang lại cho khách hàng.
Logo mới đã được công bố trong một màn trình diễn pháo hoa kỷ lục trên bầu trời Incheon, Hàn Quốc. Sự kiện này chứng kiến 303 chiếc máy bay không người lái (UAV) phóng ra hàng trăm quả pháo hoa trong một màn trình diễn nghệ thuật đồng bộ, kỷ niệm sự khởi đầu mới của Kia. Màn trình diễn này đã thiết lập một kỷ lục Guinness thế giới mới cho “Số lượng UAV phóng pháo hoa cùng một lúc lớn nhất”.
Ngoài một logo hoàn toàn mới, Kia đã tiết lộ khẩu hiệu thương hiệu toàn cầu mới của mình, “Sự dịch chuyển truyền cảm hứng” (Movement that Inspires). Thông tin chi tiết về chiến lược thương hiệu mới của Kia, bao gồm mục đích và triết lý thương hiệu cũng như ứng dụng vào dòng sản phẩm tương lai của Kia, sẽ được chia sẻ thông qua một sự kiện kỹ thuật số được tổ chức vào lúc 09:00 (giờ) Hàn Quốc) vào thứ 6 ngày 15/1/2021 (01:00 CET, 15/01 – 16:00 PST, 14/01). Sự kiện này có thể được xem trên kênh YouTube Toàn cầu của Kia.
Việc ra mắt logo mới là một phần chiến lược kinh doanh dài hạn của Kia mang tên Plan S từng được hãng công bố vào năm 2020. Theo Plan S, Kia tham vọng chiếm vị trí dẫn đầu trên thị trường xe hơi toàn cầu. Hãng muốn làm điều này bằng cách tập trung vào việc phổ biến xe điện và giới thiệu một loạt các dịch vụ di chuyển, được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của từng cá nhân và thị trường địa phương.