Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1/2021 sức tiêu thụ các dòng xe ô tô sụt giảm mạnh do thị trường giảm nhiệt sau khi kết thúc ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe được lắp ráp trong nước. Điều này khiến sức tiêu thụ của các sản phẩm “hot” đều giảm mạnh. Tuy nhiên câu chuyện của Kia Seltos lại có phần khác biệt.
Trong tháng 1/2021, chỉ có 1.226 chiếc Kia Seltos được giao tới tay người dùng, giảm tới 23% so với tháng 12/2020 trước đó thế nhưng nguyên nhân chính lại không phải do sức hút của mẫu xe này giảm nhiệt. Thực tế là hoàn toàn trái ngược, Kia Seltos vẫn “hot” như thủa đầu mới ra mắt. Nguyên nhân chính khiến kết quả bán hàng của Seltos sụt giảm trong tháng 1 vừa qua là do nguồn cung hạn hẹp, nhà máy không lắp ráp kịp để bàn giao cho người tiêu dùng.
Dù sụt giảm nhưng Kia Seltos vẫn là mẫu xe có sức bán tốt nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B.
Thực tế kể từ khi được ra mắt, Kia Seltos vẫn luôn nằm trong tình trạng phải đặt cọc chờ vài tháng chứ không có sẵn hàng bán ra. Vào đầu tháng 12/2020, THACO có mở lại cọc Kia Seltos sau nhiều tháng ngưng nhận cọc và hứa hẹn sẽ trả kịp xe cho khách hàng đón Tết. Thế nhưng doanh nghiệp Việt vẫn đánh giá thấp sức hút đối với người dùng của mẫu xe này.
Dẫu sụt giảm, Kia Seltos vẫn tiếp tục là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B và một lần nữa thành công quay trở lại top 10 mẫu xe có kết quả bán hàng tốt nhất toàn thị trường. Thậm chí, dù rằng các đại lý có giảm giá sâu Hyundai Kona trong tháng 1/2021 vừa qua nhưng vẫn không đủ để đánh bật Kia Seltos. Thậm chí, sức tiêu thụ của Kona còn giảm mạnh, chỉ có 353 chiếc được bán ra.
Hiện tại, THACO đã loại bỏ hoàn toàn phiên bản 1.6L chỉ còn lại 3 bản sử dụng động cơ Turbo 1.4L. Mức giá bán ở thời điểm hiện tại vẫn là mức ưu đãi được THACO công bố lúc mới ra mắt, khởi điểm từ 599 triệu và cao nhất là 719 triệu đồng.
Lan Châm