Malaysia không chịu thua kém trong cuộc đua xe điện với mẫu Mykar concept kèm ngoại thất vô cùng trẻ trung, năng động và tiện nghi, đơn giản, thân thiện với môi trường sắp được đưa vào sản xuất thương mại.
Mới đây, công ty khởi nghiệp Malaysia EV Innovations, công ty phát triển dự án xe điện MyKar, đã ký một biên bản thỏa thuận với Viện Ô tô, Robot và IoT của Malaysia (MARii) về tiềm năng của dự án để sẵn sàng đưa vào sản xuất.
Cùng với đó, một công ty con của nhà cung cấp công nghệ thông tin và truyền thông địa phương dịch vụ tư vấn hệ thống (SCS) cũng đã ký biên bản thỏa thuận với Ingress Corporation để xem xét việc sản xuất các bộ phận trên xe.
So với phiên bản ra mắt lần đầu, phiên bản nâng cấp mới có một vài chi tiết trên xe được sửa đổi như bổ sung dải đèn LED và huy hiệu MyKar nổi bật ở phía sau, cùng với hai ăng-ten tín hiệu ở phần trên của kính sau.
Nhà sản xuất cũng đã nâng cấp nguồn pin trên xe điện MyKar từ 16 kWh lên 28,7kWh. Đồng thời quãng đường di chuyển của xe cũng được gia tăng từ 150km lên 300km.
Thời gian sạc pin của xe mất khoảng 4,3 giờ với tốc độ sạc 6,6kW. Việc trang bị pin dung lượng cao hơn cũng làm tăng trọng lượng của xe từ 900 kg lên 1.016 kg. Gói pin của xe được tạo thành từ 32 cục pin LiFePO4 (Lithium- sắt phốt phát) của hãng Trung Quốc với tổng trọng lượng 100 kg.
Công suất vẫn như cũ, ở mức 32 mã lực và mô-men xoắn đạt 295 Nm. Hai động cơ trung tâm 12kW dẫn động bánh sau.
Trước đó, phiên bản 10kWh có tốc độ tối đa 104 km/h và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h mất 16,7 giây. Với thiết lập mới, tốc độ tối đa đã lên tới 140km/h và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h mất 18 giây.
Một số đặc điểm khác của MyKar là gương chiếu hậu truyền thống được thay bằng camera, hình ảnh hiển thị qua màn hình LCD kép bên trong xe. Trên nóc là các tấm hấp thu năng lượng mặt trời, hỗ trợ sạc pin hay hệ thống điều hòa nhiệt độ.
Nếu đi vào sản xuất thương mại, mẫu xe điện MyKar sẽ có giá bán dưới 50.000 RM (khoảng 276 triệu đồng). Theo SCS, hãng đã tốn khoảng 150.000 USD (khoảng 3,44 tỷ đồng) cho chi phí phát triển MyKar ở giai đoạn đầu.
Ảnh: paultan