Ắc quy ô tô cuối cùng sẽ hao mòn theo thời gian bất kể việc sử dụng. Việc trải qua nhiều loại pin trong một vài năm là một phần tự nhiên trong vòng đời của một chiếc xe ô tô. Miễn là bạn sử dụng một thương hiệu có uy tín, bạn có thể mong đợi dịch vụ có giá trị ít nhất từ ​​3 đến 5 năm.





Khi nào nên thay ác quy xe ô tô?

Tuy nhiên, giả sử rằng bạn đã qua mốc 3 năm và pin của bạn có thể đến hạn phải thay sớm hơn. Là một phần của việc bảo dưỡng ô tô nói chung, làm thế nào bạn có thể biết rằng đã đến lúc phải thay thế? Làm thế nào để bạn biết rằng pin sắp hết và làm thế nào bạn có thể biết tình trạng của pin?

Ác quy sẽ không bắt đầu sau khi sạc hàng loạt

Khi nào nên thay ác quy xe ô tô?


Pin ô tô của bạn có thể bị cạn kiệt trong một khoảng thời gian hoặc nếu bạn vô tình để một vài đèn của nó sáng. Tuy nhiên, điều đó có thể được khắc phục bằng cách nhảy nhanh từ một chiếc xe khác hoặc một bộ nhảy pin. Nếu giải pháp đó không giúp ô tô của bạn hoạt động trở lại, sau khi bạn đã ngắt kết nối nguồn điện bổ sung, thì bạn có thể cần phải xem xét việc đặt một ô mới.

Điều này đơn giản có nghĩa là pin của bạn sẽ không sạc được nữa. Nếu pin của bạn không sạc được lâu hơn một vài giờ sau khi sạc bằng nguồn điện bên ngoài, thì hãy cân nhắc thay thế càng sớm càng tốt.

Cần nỗ lực để khởi động

Khi nào nên thay ác quy xe ô tô?

Một điểm cần lưu ý khác là nếu bộ khởi động của bạn hoạt động lại cần nỗ lực. Đúng, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn có một bộ khởi động kém, nhưng đó không phải là trường hợp trong hầu hết các trường hợp. Nếu bạn vặn chìa khóa và có sự chậm trễ khi bạn bắt đầu nghe thấy tiếng kêu của động cơ và lật xe, thì bạn có thể cần một pin mới. Điều này được giả định rằng không có hiện tượng xả pin nào xảy ra trước đó.

Đèn mờ hoặc nhấp nháy

Khi nào nên thay ác quy xe ô tô?

Điều này không chỉ áp dụng cho đèn pha hoặc đèn hậu của bạn. Nó có thể là một cái gì đó nhỏ như đèn táp lô của bạn có thể sáng lên như một cây thông Noel với đèn nhấp nháy. Cụm đồng hồ đo nhấp nháy là dấu hiệu đầu tiên cho thấy pin của bạn đơn giản là không còn sạc nữa. Cùng với thực tế là khởi động xe hơi khó hoặc đơn giản là không có đủ nước để khởi động, có nghĩa là pin của bạn sắp hết.


Ngoài ra, hãy để ý đến chỉ báo cảnh báo pin trên ô tô của bạn trên cụm đồng hồ. Mặc dù không phải tất cả các ô tô đều có vôn kế, nhưng nếu điện áp giảm xuống dưới một mức nhất định, ô tô của bạn có thể cho bạn biết rằng pin của bạn đang cần thay thế.

Ác quy hỏng

Khi nào nên thay ác quy xe ô tô?

Pin của bạn được cấu tạo bởi chì và axit, những chất độc hại mà khi kết hợp đúng cách sẽ tạo ra điện tích. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết hỗn hợp và cũng như xử lý sai, các hộp pin xe ô tô này có thể bị hỏng.

Pin sẽ được thay thế khi bạn kiểm tra thực tế thiết bị và thấy vỏ bị biến dạng hoặc axit trong pin bị rò rỉ. Ngay lập tức thay thế tế bào nếu đây là trường hợp vì pin bị hư hỏng dẫn đến một số thiệt hại nghiêm trọng.

Điện áp pin dưới mức tối thiểu được khuyến nghị

Khi nào nên thay ác quy xe ô tô?

Đối với điều này, bạn sẽ cần các công cụ đặc biệt hoặc màn hình hiển thị trong cụm đồng hồ đo của bạn hoặc màn hình hậu mãi sẽ hiển thị cho bạn điện áp của pin. Tùy thuộc vào từng dòng xe, ắc quy sẽ có những yêu cầu khác nhau để quay động cơ. Mặc dù có thể tùy thuộc vào nhà sản xuất và kiểu máy, pin khi động cơ không bật sẽ phát ra hơn 12 volt. Sau đó, khi nó đang chạy với sự trợ giúp của máy phát điện, bạn có thể mong đợi con số đó tăng lên khoảng 14 vôn trở lên. Điều này sẽ phụ thuộc vào pin của bạn cũng như các tế bào khác nhau mang các thông số kỹ thuật khác nhau, nhưng thông thường, bạn sẽ thấy rằng pin khỏe phải đạt khoảng 12,5 volt trở lên.

Ngoài ra, đối với những chiếc xe khác có hệ thống start-stop, như trong trường hợp của xe Mazda CX-8 và những chiếc xe crossover khác có công nghệ i-Stop, các hệ thống khác của xe như đèn và hệ thống điều hòa vẫn đang bật và được cung cấp bởi xe ắc quy. Tuy nhiên, các kiểu máy khác có pin hoặc nguồn điện riêng cho tính năng này nếu có. Trong trường hợp của các xe hybrid như Toyota Corolla Altis hoặc Toyota Corolla Cross, pin của hệ thống hybrid thực hiện công việc giữ cho các bộ phận điện của xe được kiểm soát. Điều quan trọng cần lưu ý là pin hybrid không giống như pin ô tô thông thường được sử dụng để khởi động động cơ.

Vậy bạn làm gì?

Khi nào nên thay ác quy xe ô tô?

Bạn có thể mua pin cho mình tại đại lý địa phương của bạn hoặc bạn có thể gọi điện thoại để thay thế được giao cho bạn với một khoản phí nhỏ. Mặc dù vậy, nếu bạn nghĩ rằng pin của mình còn quá non để chết, hãy cân nhắc sử dụng phương pháp đấu thầu pin để thử và phục hồi nó hoặc cân nhắc chạy xe trong một khoảng thời gian dài sau khi khởi động.

Pin axít chì có khả năng chống sạc ở mức điện áp thấp hơn, vì vậy điều quan trọng là phải luôn sạc đầy pin để tránh pin bị chai hoặc chết. Khi bạn mua pin mới từ cửa hàng hoặc người bán, hãy đảm bảo rằng pin đã được niêm phong và nó cũng đi kèm với bảo hành.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất