Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người chọn mua xe ô tô cũ để tiết kiệm chi phí do không đủ ngân sách,… Tuy nhiên, do thị trường xe cũ chưa phát triển mạnh nên nhiều người tiêu dùng nản lòng.

Câu hỏi nhiều người hỏi Xeoto.com.vn:

  1. Tôi muốn mua xe cũ nhưng sợ bị giá đắt thì phải làm sao?
  2. Tôi nên kiểm tra ở đâu khi mua xe cũ?
  3. Tôi sợ mua xe bị tai nạn.





Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý những vấn đề gì?

Xe ô tô cũ nào không nên mua?

  • Không mua xe nhập lậu, miễn thuế, tặng xe: Xe miễn thuế, xe được tặng là chính sách ưu đãi của nhà nước nhằm hỗ trợ một số chủ trương, không được bán, chuyển nhượng mà không phải nộp thuế.
  • Những xe ngừng sản xuất không mua: Việc sửa chữa, thay thế phụ kiện sẽ rất phiền phức và tốn kém.
  • Không nên mua xe cũ trả góp: Xe không thuộc sở hữu hợp pháp của chính chủ cho đến khi trả đủ tiền mua xe, có vô vàn rắc rối sau khi mua một chiếc xe như vậy.
  • Giấy phép không đầy đủ: Giấy phép là chứng minh thư của chủ sở hữu, hóa đơn gốc của xe, giấy chứng nhận phụ phí mua xe (thuế), chứng chỉ lái xe cơ giới, chứng chỉ phí bảo trì đường bộ, chứng chỉ kiểm định hàng năm, hợp đồng bảo hiểm, v.v.
  • Không mua xe đã độ: Không được tự ý thay đổi động cơ, khung gầm, thay đổi kích thước bên ngoài khi chưa được sự cho phép của bộ phận quản lý xe.
  • Chủ xe có chuyện gia đình: Đề cập đến những chủ xe thay thế bán xe, vi phạm nghiêm trọng, kiện tụng, những chiếc xe cũ như vậy thường rẻ, nhưng chẳng may vướng vào kiện cáo thì thu về cũng chẳng đáng là bao.
  • Không mua cho các giao dịch từ xa: Các giao dịch từ xa thường bị hạn chế bởi các chính sách và quy định của địa phương và sẽ rất bất tiện khi sử dụng trong tương lai.
  • Không mua xe có vấn đề: Các vấn đề xảy ra với bản thân xe hoặc chính chủ sở hữu, bao gồm xe tai nạn, xe ngâm nước, xe tân trang, … không thể mua được. Mặc dù giá xe ô tô đang được đề cập khá hấp dẫn nhưng việc hư hỏng các bộ phận thân vỏ và khung sườn do tai nạn, hỏng hóc các thiết bị điện do rộp đã làm tăng nguy cơ mất an toàn của xe lên rất nhiều.

Tôi nên kiểm tra những gì khi mua xe cũ?

1. Quan sát thân xe

Kiểm tra xem thân xe có cân xứng hay không và vòng eo của xe có phẳng hay không có thể nhận định sơ bộ đó có phải là xe tai nạn hay không.

Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý những vấn đề gì?

2. Bảng tên số VIN


Trên biển tên có nhiều thông tin về xe, vị trí của biển tên đa phần khác nhau, thường được lắp ở nơi không dễ bị va đập, nếu thấy biển tên hư hỏng thì có nghĩa là xe đó đã xuất hiện. Tai nạn lớn. Gặp xe như vậy thì phải xem xét kỹ lưỡng.

Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý những vấn đề gì?

3. Quan sát xem ngày sản xuất của kính xe nguyên chiếc có đúng với tuổi xuất xưởng không

Đối với mỗi chiếc ô tô đủ tiêu chuẩn, các dấu nhỏ trên cửa sổ và kính chắn gió trước và sau của xe phải đồng nhất. Nếu chúng không nhất quán, có nghĩa là chúng đã được thay thế do hư hỏng. Còn tại sao lại thay thế thì phải rõ.

4. Kiểm tra động cơ

Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý những vấn đề gì?

Bước 1: Mở khoang máy và quan sát xem có vết nhăn sửa chữa trên khung két nước, hoặc các con ốc có bị vặn không.


Bước 2: Quan sát xem có vết nhăn sửa chữa ở các cạnh bên trong của chắn bùn bên trái và bên phải hay không, và các ốc vít đã được vặn chưa.

Bước 3: Quan sát tường lửa có bị biến dạng, nhăn nheo hay bị cắt không. Nếu có các vấn đề trên thì có thể phán đoán là có tai nạn lớn.

Bước 4: Quan sát bánh xe có vết nhăn không, bôi keo bột trét có ngay ngắn không, nếu không ngay ngắn tức là có dấu hiệu sửa chữa.

Ngoài ra, hãy chú ý đến số máy trên giấy chứng nhận đăng ký.

5. Kiểm tra cửa

Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý những vấn đề gì?

Mở cửa và kéo dải niêm phong ban đầu của cửa xuống. Khung cửa và trụ cửa phải thẳng. Đặc biệt chú ý đến các mối hàn nguyên bản giữa các trụ A, B, C và thùng xe. Chúng phải hơi tròn và hơi lõm vào. Các đường kéo dài đến ngưỡng là thẳng và cong tự nhiên.

Nếu cửa rất khó mở hoặc đóng, không thể đóng lại nếu không có lực, dải niêm phong bị hư hỏng và lỏng lẻo, chứng tỏ nó đã bị tháo rời nhiều lần.

Mối hàn của các trụ A, B, C. gồ ghề, sắp xếp không đồng đều, có sự khác biệt về màu sắc giữa mặt trong và mặt ngoài của trụ A, B, C. Có thể phán đoán rằng xe bị va đập và các trụ A, B, C của thân xe bị thương.

6. Kiểm tra nội thất

Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý những vấn đề gì?

Trong xe nếu ngửi thấy mùi sơn nồng nặc có nghĩa là nội thất đã được tân trang lại, qua đó có thể thấy đó là do nội thất đã qua sử dụng quá nhiều nên đã bị hao mòn nghiêm trọng. Có thể thấy, càng sử dụng nhiều xe thì quãng đường phải đi là điều tất yếu.

Bạn có thể nhìn qua ghế xem nó đã được tân trang hay chưa. Bạn có thể dùng tay ấn vào ghế trong 5 giây rồi buông ra. Phục hồi nhanh là xe đã tân trang lại. Nếu là xe nguyên bản, việc khôi phục sẽ chậm. Ghế của xe nguyên bản chủ yếu có giá trị, thoải mái và công thái học khi ngồi, nhưng sau này tân trang lại rất dễ bị kích ứng và gây khó chịu cho da.

7. Kiểm tra khoang hành lý

Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý những vấn đề gì?

Mở khoang hành lý và kiểm tra xem có các nếp gấp, vết cắt và vết hàn ở đáy khoang hành lý và cửa hậu phía sau hay không, tấm lót bên trong của chắn bùn sau và giá đỡ giảm xóc sau và các đường may bên trong có phẳng, mịn và có vết hàn hay không.

8. Kiểm tra khung xe

Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý những vấn đề gì?

Nếu có điều kiện nâng xe, bạn cũng có thể quan sát khung gầm của xe, dầm dọc (dầm) phía trước và dầm dọc phía sau không được có vết gấp và vết biến dạng, toàn bộ khung xe có mức độ bẩn gần như nhau, nói chung không được sạch hoặc bẩn đặc biệt. phần. Nếu xử lý bề mặt của dầm (xà) dọc phía trước gồ ghề, xuất hiện các vết hàn hoặc dập thẳng, màu sơn rất sáng thì được đánh giá là đã bị va đập mạnh.

9. Kiểm tra ly hợp

Mức độ mòn của bàn đạp ly hợp có thể quyết định việc sử dụng xe. Bạn càng xay, bạn càng chạy.

10. Kiểm tra lốp xe

Theo các hãng khác nhau, một chiếc lốp có thể sử dụng được từ 40.000 đến 60.000 km sử dụng bình thường, tùy theo tình trạng mòn của lốp có thể phán đoán được việc mua và thay lốp hay không, đồng thời cũng có thể phán đoán được quãng đường đi được của xe.

Quy trình mua bán ô tô đã qua sử dụng là gì?

1. Báo cáo sai

Khi giới thiệu một chiếc xe cũ, trước tiên nhân viên bán hàng sẽ kiểm tra mức độ quen thuộc của bạn với chiếc xe đó. Chỉ cần bạn cho rằng bạn không hiểu về chiếc xe đó, anh ta sẽ báo giá xe cũ cao và mô tả mẫu xe thấp là mẫu tầm trung. Mô hình phù hợp được cho là mô hình cao cấp để đánh lừa bạn trả nhiều tiền hơn.
Biện pháp đối phó: Trước khi mua xe, bạn có thể tìm hiểu thêm về thị trường xe cũ qua mạng Internet hoặc bạn bè, chọn chiếc xe ưng ý rồi so sánh và tìm hiểu sâu, biết xe và giá cả rồi đừng vội đến cửa hàng.

2. Điều chỉnh quãng đường

Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý những vấn đề gì?

Sau khi xe cũ được đưa về, điều chỉnh đồng hồ đo quãng đường có thể nói là hành động được chỉ định tiêu chuẩn của người bán xe cũ, và những người không biết làm sẽ cảm thấy may mắn vì đã mua được một chiếc xe cũ với quãng đường đi được.

Biện pháp đối phó: Đối với những xe đã qua sử dụng từ 3 đến 4 năm tuổi, bạn có thể đánh giá bằng cách kiểm tra hồ sơ bảo dưỡng của cửa hàng 4S, độ mòn của lốp và đĩa phanh, sự lão hóa của bộ điều khiển trung tâm và yên xe.

Đối với những chiếc xe cũ hơn 5 năm tuổi, bạn cần kiểm tra hồ sơ của công ty bảo hiểm hoặc kiểm tra biển tên nhà máy của chiếc xe, sau đó ước tính quãng đường đi được dựa trên chiếc xe tư nhân khoảng 10.000 đến 25.000 km một năm. Vì vậy, khi bạn gặp những chiếc xe có quãng đường dài và ngắn, bạn có thể gặp khó khăn.

3. Tân trang

Đừng để bị đánh lừa bởi vẻ ngoài hào nhoáng Sau khi tái chế ô tô cũ với giá rẻ, nhiều đại lý ô tô cũ sẽ tân trang lại xe theo tình hình. Làm sạch ghế và cả khoang động cơ.

Biện pháp đối phó: quan sát kỹ xem có gỉ sét dưới trụ lái hay không, và kéo hết dây an toàn ra ngoài, xem có vết bùn cát (chống bọt xe) hay không, đồng thời kiểm tra kính xe toàn bộ có phải nguyên bản xuất xưởng hay không. Cuối cùng, kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu biến dạng hoặc sửa chữa nào ở ngoại vi khung khoang động cơ và hộp đuôi hay không.

4. Lái thử giao thoa

Khi bạn lái thử một chiếc xe đã qua sử dụng, nhân viên bán hàng sẽ luôn làm bạn phân tâm khỏi nhiều cuộc trò chuyện với bạn
Biện pháp đối phó: Lái xe đến nơi yên tĩnh hơn để nghe xem có bất kỳ tiếng động bất thường nào không. Hãy thử các loại bánh răng khác nhau càng nhiều càng tốt đối với các kiểu hộp số sàn và kiểm tra xem ly hợp có vấn đề gì không.

Đối với hộp số tự động, cố gắng đổ xăng hơn, và không xảy ra hiện tượng trượt hộp số (âm thanh lớn và công suất yếu). Sau khi lái thử, tốt nhất bạn nên dựng xe để kiểm tra lại khung xe xem có vấn đề gì như rò rỉ dầu không. Nếu bạn có mong muốn mua một chiếc xe hơi, và những người buôn bán không muốn nâng chiếc xe đó lên để cho bạn xem, thì chiếc xe đó có thể là vấn đề.

Đây chỉ là những nhận định sơ bộ cùa xeoto.com.vn, muốn mua xe cũ tự tin thì ngoài việc kiểm tra kỹ càng, bạn vẫn cần phải mua qua mua bán ô tô của chúng tôi www.xeoto.com.vn/mua-ban.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất