Porsche Studio là không gian thuộc mô hình bán lẻ trong đô thị, cung cấp trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, đồng thời là điểm tiếp cận thương hiệu và sản phẩm thú vị. Đây là một phần trong Chiến lược Bán lẻ Tương lai của Porsche nhằm mở rộng sự hiện diện của thương hiệu tại các địa điểm gần với khách hàng và thu hút những nhóm khách hàng mục tiêu mới tại các khu vực trung tâm đô thị.
Đầu tháng 3 vừa qua, hãng xe Đức chính thức khai trương Porsche Studio đầu tiên ở Việt Nam và thứ hai Đông Nam Á. Tọa lạc tại tòa nhà Capital Palace, đây là nơi kết nối những người yêu mến thương hiệu và chia sẻ niềm đam mê dành cho những tuyệt phẩm xe thể thao cùng các giá trị di sản của Porsche.
“Dự án Porsche Studio tại Hà Nội sẽ trở thành không gian để những người yêu mến Porsche có thể gặp gỡ, tìm hiểu về bản sắc thương hiệu”, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam, ông Andreas Klingler, chia sẻ.
Bước vào không gian Porsche Studio, khách tham quan sẽ được tận hưởng một không gian đặc trưng của hãng xe thể thao đến từ Stuttgart. Từng khu vực, từng vật dụng được bài trí cẩn thận, chỉn chu, hấp dẫn cho tất cả khách tham quan.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất là chiếc Porsche Taycan ngay cửa vào. Đây là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Porsche, kết nối đam mê và di sản của hãng với tương lai, truyền tải tinh thần và triết lý của thương hiệu. Phiên bản mạnh mẽ nhất, Taycan Turbo S có công suất 750 mã lực. Khi kích hoạt Launch Control, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây, tương tự siêu xe 911 GT2 RS.
Hãng xe Đức cũng sẽ hỗ trợ tối đa dành cho các khách hàng mong muốn sở hữu Taycan. Theo đó, mô hình trạm sạc xe điện Porsche Destination Charging, một mạng lưới sạc toàn cầu với các điểm sạc AC tại các địa điểm dành riêng, cũng sẽ được lắp đặt tại Porsche Studio Hà Nội trong thời gian tới.
Khu vực lưu niệm trưng bày những món quà hấp dẫn dành cho các khách hàng yêu thích thương hiệu. Tất cả sản phẩm từ áo quần, phụ kiện, đồng hồ, kính mắt, mũ lưỡi trai đến xe mô hình, móc chìa khóa, bút viết đều là sản phẩm chính hãng. Đây là cơ hội để các tín đồ Porsche được sở hữu những món đồ yêu thích.
Vào bên trong, khu vực trưng bày xe có sự xuất hiện của chiếc Cayenne Coupe màu đỏ hấp dẫn. Phiên bản coupe thừa hưởng toàn bộ những gì tinh túy nhất của Porsche trên chiếc Cayenne phiên bản SUV truyền thống. Bao gồm hệ truyền động mạnh mẽ, khung gầm tiên tiến, màn hình hiển thị được số hóa, khái niệm điều khiển và kết nối toàn diện.
Tại Việt Nam, Porsche Cayenne Coupe hoàn toàn mới bao gồm hai phiên bản động cơ tăng áp. Trong đó, phiên bản V6 3.0L cho công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Phiên bản Turbo mạnh mẽ nhất sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. Mẫu xe này tăng tốc 0-100km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 286 km/h.
Cuối cùng, khu vực riêng tư là nơi để khách hàng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc xe của mình. Trong đó, một số vị trí được trang bị màn hình trình chiếu độc lập tích hợp tại bàn, khách hàng có thể trực tiếp quan sát chiếc xe được cấu hình với định dạng thực tế ảo tăng cường (AR).
Ngoài ra, Porsche còn trưng bày hàng chục màu sơn cùng vật liệu da khác nhau để khách hàng có cơ hội cảm nhận chân thực nhất. Điều này sẽ giúp mỗi quyết định lựa chọn trang bị cho chiếc xe yêu thích chính xác hơn. Porsche cũng là hãng xe hiếm hoi tại Việt Nam cho phép khách hàng được cá nhân hóa xe tối đa từ động cơ, màu sơn, vật liệu nội thất hay các trang bị khác. Đây thực sự là trải nghiệm hấp dẫn đối với bất cứ ai.
Là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam cũng là một trong những thị trường sở hữu nhóm khách hàng Porsche trẻ tuổi nhất thế giới. Do đó, thông qua việc kết nối trực tiếp với cộng đồng khách hàng tại thủ đô Hà Nội, Porsche Studio mang chức năng là không gian trải nghiệm thương hiệu độc đáo cho thế hệ khách hàng tương lai của Porsche.