Khám phá năm chế độ lái của Porsche 911 (992)

Trên những chiếc xe hơi hiện đại, các nhà sản xuất thường trang bị cho chúng nhiều chế độ lái để hỗ trợ người lái một cách tốt hơn. Với Porsche và những chiếc 911 (992), các chế độ lái không chỉ hỗ trợ người dùng ở các điều kiện đường xá khác nhau, nó còn giúp họ trải nghiệm cảm giác lái đặc biệt của dòng xe thể thao huyền thoại này. Với núm chuyển đổi và 5 chế độ lái khác nhau, chiếc Porsche 911 có thể phù hợp với bất kỳ mục đích nào, dù cho là sử dụng hàng ngày hay trải nghiệm trên đường đua.

Normal – chế độ dành cho những chuyến đi hàng ngày

Khám phá năm chế độ lái của Porsche 911 (992)

Đây là chế độ lái tiêu chuẩn của những chiếc 911 mới giúp người lái cảm thấy thư giãn khi điều khiển xe, cực kỳ thích hợp cho các chuyến đi hàng ngày. Phản hồi chân ga sẽ ít nhạy hơn trong khi hộp số PDK sẽ tự động chuyển số ở tua máy thấp hơn khi chế độ này được lựa chọn. Hệ thống treo cũng được thiết lập mềm nhất để tối ưu sự thoải mái trong khi van ống xả đóng để giảm tiếng ồn. Không giống những chiếc xe khác, 911 có thể đóng vai trò một chiếc GT, thoải mái và thư giãn khi đi xa.

Wet – hỗ trợ người lái thông minh trên điều kiện đường trơn trượt

Khám phá năm chế độ lái của Porsche 911 (992)

Porsche lần đầu ra mắt chế độ đường trơn trượt (Wet) cho chiếc xe thể thao 911 vào năm 2019, cùng lúc với sự kiện ra mắt thế hệ mới nhất của mẫu xe này tại Los Angeles. Kể từ đó, đây là một chế độ tiêu chuẩn của cả dòng xe. Chế độ Wet được phát triển để triển khai sự thông minh, hỗ trợ chủ động nâng cao khi xe vận hành ở các điều kiện không tốt. Sử dụng các cảm biến đặt tại bánh xe trước để định vị nước bắn lên vòm bánh xe, chế độ Wet gửi yêu cầu đến người lái và đề nghị chuyển sang dùng nó.

Khám phá năm chế độ lái của Porsche 911 (992)

Khi sử dụng chế độ này, hệ thống kiểm soát ổn định (Porsche Stability Management – PSM) và hệ thống kiểm soát lực kéo (Porsche Traction Management – PTM) sẽ hoạt động nhạy hơn bằng cách quét bề mặt đường phía trước xe. Ngoài ra, hệ thống khí động học chủ động và tùy chọn hệ thống phân bổ mô-men xoắn theo vector (PTV) cũng hoạt động chủ động hơn.

Sport – cảm giác lái thể thao đậm chất 911

Khám phá năm chế độ lái của Porsche 911 (992)

Tiếp theo, ở vị trí trên đỉnh núm điều chỉnh là chế độ Sport. Khi kích hoạt chế độ này, chiếc Porsche 911 lập tức phản ứng lại tiếng gọi bằng hệ thống ống xả mở ra và động cơ, bướm ga phản hồi nhạy hơn. Điều này giống với việc đánh thức linh hồn đang ngủ say của xe.

Khám phá năm chế độ lái của Porsche 911 (992)

Lập tức, chế độ sẽ mang đến cảm giác phấn khích với phản hồi chân ga, vô-lăng nhạy bén và hộp số PDK hoạt động một cách chính xác, nhanh hơn. Cùng với độ, hệ thống treo cũng được làm cứng lại giúp giảm độ lật ngang của thân xe, giúp cảm giác lái trở nên cân bằng hơn. Cuối cùng, hệ thống ống xả với đường tắt được đóng bởi van điện tử được mở ra, mang đến âm thanh phấn khích mỗi lần vào ga.

Sport + – tối đa khả năng vận hành

Khám phá năm chế độ lái của Porsche 911 (992)

Cao hơn Sport, chế độ lái Sport + được thiết lập giúp tối ưu khả năng vận hành của hệ dẫn động, khung gầm, tốc độ chuyển số và phản hồi bướm ga của Porsche 911 giúp nó thích hợp hơn với các trải nghiệm cường độ cao trên đường đua. Với những sự thay đổi kể trên, chiếc 992, đặc biệt là bản sử dụng hệ dẫn động bốn bánh có thể mang đến cho khách hàng sự phân bổ lực kéo một cách linh động, cân bằng và hệ thống lái hoạt động chính xác, điểm vào đỉnh của các góc cua.

Chức năng kiểm soát hệ thống treo sẽ đi vào chế độ hoạt động sớm và nhạy hơn so với Normal và Sport, mang đến khả năng ổn định, linh hoạt hơn trước, trong và sau khi ôm cua. Với khả năng điều khiển tức thì của Sport + cùng mối liên hệ thể chất và cảm xúc giữa xe và người lái, nhấn mạnh một thực tế rằng đối với tất cả tiềm năng đậm chất GT của nó, 911 vẫn mang trái tim của một chiếc xe thể thao thực sự.

Individual – cá nhân hóa chế độ lái

Khám phá năm chế độ lái của Porsche 911 (992)

Cuối cùng, Porsche mang đến cho khách hàng khả năng tùy chỉnh thiết lập các chế độ lái thông qua chế độ Individual. Ở chế độ này, chiếc xe cho phép người lái chọn những thiết lập mà họ thích nhất ở từng chế độ để tạo nên một chế độ riêng của họ ở từng cung đường, từng chuyến đi. Ví dụ như, khi thiết lập hệ thống treo theo phong cách tiêu chuẩn, bạn vừa có thể có được cách hộp số hoạt động theo chế độ Sport, chân ga phản hồi theo phong cách Sport + trong khi vẫn được hỗ trợ tối đa về lực kéo, hệ thống cân bằng của Wet.

Khám phá năm chế độ lái của Porsche 911 (992)

Tham khảo giá bán và ưu đãi của các mẫu xe Porsche tại Việt Nam tại ĐÂY

Tham khảo Porsche

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất