Theo đó, Tập đoàn Daimler, thương hiệu sở hữu công ty danh tiếng là Mercedes-Benz tới đây sẽ tiến hành đổi tên thương hiệu giống với hãng xe con của mình. Điều này đồng nghĩa với việc Daimler sẽ tách riêng tên gọi cũng như ban lãnh đạo của 2 thương hiệu Mercedes-Benz và Daimler Truck thành những thực thể mới, hoạt động độc lập và song song.
Theo CEO Ola Kallenius của Daimler, vốn dĩ cả Mercedes-Benz Cars & Vans và Daimler Trucks & Buses là 2 công ty có mô hình kinh doanh cũng như đối tượng khách hàng, văn hoá, công nghệ khác hoàn toàn nhau.
Việc hai thương hiệu này hoạt động chung dưới một đội ngũ lãnh đạo sẽ khiến cả hai bị phân tán nguồn lực và sẽ không đem tới hiệu quả cao. Chính vì vậy, với mong muốn phục vụ khách hàng được tốt nhất cũng như tập trung tối đa điều kiện tài chính, nguồn nhân lực cho cả 2 bên, việc tách đôi 2 thương hiệu Mercedes-Benz Cars & Vans và Daimler Trucks & Buses sẽ là một lựa chọn hữu dụng.
Ở thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz đã là thương hiệu xe sang danh tiếng khắp toàn thế giới và kể cả khi so sánh với 2 đối thủ đồng hương là Audi và BMW, Mercedes-Benz vẫn dành được thị phần đáng ngưỡng mộ.
Không quá kém xa “người anh em” Mercedes-Benz, thương hiệu Daimler Truck cũng được biết tới là nhà sản xuất xe bus và xe tải lớn nhất khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Tuy nhiên, mạng lưới dịch vụ và phân phối của Daimler Truck lại được đánh giá là chưa thực sự phát triển. Do đó, với việc có ban điều hành riêng biệt so với trước đây, Daimler Truck được kỳ vọng sẽ còn phát triển hơn trước đây rất nhiều.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)