Giá cả và các phiên bản
F-Type R có 2 phiên bản coupe và phiên bản mui trần và đều có hiệu suất lớn được nâng cấp từ động cơ tiêu chuẩn của F-Type, với hệ dẫn động bánh sau cùng động cơ tăng áp 4 xi-lanh sản sinh 296 mã lực.
Chiếc coupe Jaguar F-Type R có giá khởi điểm 100.750 USD (2,33 tỷ đồng) và bản mui trần có giá 103.850 USD (2,4 tỷ đồng). Nếu bổ sung tất cả các tùy chọn, ví dụ như phanh bằng sứ và bánh xe 20 inch, khách hàng sẽ tiêu tốn thêm khoảng 30.000 USD (695 triệu đồng).
Phiên bản tiêu chuẩn của F-Type 2019 có giá 60.750 USD (1,4 tỷ đồng), và phiên bản hàng đầu SVR có giá từ 125.850 USD (3 tỷ đồng).
Khả năng tăng tốc
Dưới mui xe F-Type R là động cơ tăng áp V8 5.0L, công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Jaguar chỉ cung cấp hộp số sàn cho phiên bản F-Type có động cơ V6
Jaguar đã từng trang bị cho F-Type R hệ dẫn động bánh sau và được yêu thích bởi một số người lái thử. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn hiện nay với vec-tơ mô-men xoắn đã cắt giảm được các vấn đề lực kéo.
Jaguar công bố F-Type R có thể tăng tốc từ 0 lên 97km/h chỉ trong 3,9 giây. Những ai muốn tốc độ nhanh hơn thì nên cân nhắc đến F-Type SVR. Chiếc xe này có công suất 575 mã lực và có thể đạt tốc độ 322km/h ở phiên bản coupe và tăng tốc từ 0 lên 97km/h chỉ trong 3,5 giây.
Tiêu hao nhiên liệu
Tiết kiệm nhiên liệu không phải là ưu tiên hàng đầu của Jaguar F-Type R. Chiếc xe ngốn 18.8L/100km nếu đi trong thành phố và 12,3L/100km trên đường cao tốc.
Trải nghiệm lái và khả năng vận hành
Hệ thống treo của F-Type R được thiết kế để đảm bảo sự nhanh nhẹn, ổn định và tự tin khi vào cua. Và thường với thiết lập như thế này sẽ không có được trải nghiệm lái mượt mà.
Những người lái thử đã báo cáo rằng họ không cảm nhận được sự linh hoạt uyển chuyển mỗi khi đi vào đoạn đường xóc. Đây không phải vấn đề gặp phải khi đang đi trên đường cao tốc với mặt đường tốt, tuy nhiên cảm giác đi trong thành phố không được thoải mái bằng. Các chuyên gia nhận định rằng trọng lượng tương đối nặng của F-Type R sẽ giúp người lái tự tin khi sử dụng.
Thiết kế nội thất
Được chăm chút đến từng chi tiết cũng như vật liệu nội thất sang trọng là những điểm nổi bật của F-Type R. Những người lái thử hầu như đều ca ngợi sự tinh tế và phong cách của thiết kế nội thất. Ngoài ra cũng có các tùy chọn để thể hiện dấu ấn cá nhân, ví dụ như ghế bọc da đỏ, vô lăng có sưởi, và ghế điều chỉnh nhiệt. Hầu hết bề mặt nội thất đều mềm mại và sang trọng, nhưng không quá phô trương.
Ghế ngồi
Ghế trước chỉnh điện 6 hướng được trang bị tiêu chuẩn bọc da và da lộn. Một số người dùng nhận xét ghế ngồi khá chắc chắn, trong khi một số khác lại cảm thấy thiếu phần đệm êm và không cảm thấy thực sự thoải mái, đặc biệt là trong những chuyến đi dài. Phần khoảng không phía trên là khá thoải mái, nhưng chỗ để chân thì sẽ hơi chật so với những người cao lớn.
Trang bị nội thất
Đây không phải là chiếc xe công nghệ tinh vi nhất trong cùng phân khúc. Hệ thống thông tin giải trí được cập nhật cho năm 2019 với màn hình cảm ứng 10 inch lớn hơn và đồ họa chất lượng cao hơn. Tuy nhiên, một số người lái thử phàn nàn rằng có quá nhiều chức năng trên màn hình hiển thị, trong khi lại thiếu đi các núm xoay tiện lợi. Những phím bấm vật lý và F-Type R có thì lại khó với tới. Ngoại trừ sự phím điều khiển âm thanh, ngay cả các tác vụ đơn giản cũng trở nên tẻ nhạt bởi giao diện lỗi thời.
F-Type được trang bị định vị dẫn đường, hệ thống âm thanh 10 loa, Radio HD và radio vệ tinh. Người mua cũng có thể sở hữu hệ thống các ứng dụng InControl của Jaguar cho phép tích hợp với điện thoại thông minh. F-Type R có tất cả những thứ đó, cộng thêm bọc da đẳng cấp và khóa thông minh không chìa. Các gói độ thêm có giá từ 255 USD (6 triệu đồng) cho đến 12.240 USD (283 triệu đồng).
Khoang hành lý
Những chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi thường sẽ không có nhiều không gian cho hành lý, nhưng F-Type R lại có thể tích rộng hơn rất nhiều đối thủ khác. Phiên bản coupe sẽ cung cấp thể tích 0,3 m3 nếu dùng tấm phủ hàng hóa, và 0.4 m3 nếu dỡ tấm phủ. Cốp nhỏ và cao thực sự không phải là một lợi thế vì chúng khiến việc chất hàng hóa lên khó khăn hơn.
An toàn
Giống nhiều chiếc xe thể thao khác, F-Type chưa được đánh giá bởi Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) hay Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA).
Các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát sự tập trung của lái xe, cảm biến đỗ xe phía sau và camera chiếu hậu. Ngoài ra còn có các tính năng an toàn tùy chọn bổ sung như giám sát điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.
Độ tin cậy
J.D. Power đã không đưa ra đánh giá độ tin cậy dự đoán cho F-Type 2019, mặc dù đã đánh giá phiên bản 2018 số điểm là 2/5, dưới mức trung bình. F-Type cung cấp gói bảo hành cho 96.560 km trong 5 năm.
Đối thủ
Có vô số phiên bản cải tiến của những chiếc xe thể thao bên ngoài thị trường. Đối với những ai quan tâm đến giá cả đầu tiên, thì khoản tiền 100.750 USD (2,34 tỷ đồng) của F-Type R không phải là một cái giá quá chát.
Porsche 911 GTS, một trong những phiên bản cao cấp của Porsche có giá 120.700 USD (2,8 tỷ đồng). Chiếc xe tăng tốc lên 96km/h nhanh hơn F-Type dù có mã lực thấp hơn.
Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe thể thao hạng sang Mercedes, AMG SL 63, có giá 154.450 USD (3,6 tỷ đồng), công suất 577 mã lực. Các lựa chọn khác đến từ Mercedes bao gồm chiếc coupe AMG C 63 S (503 mã lực, 1,75 tỷ đồng) và GT (469 mã lực, 2,6 tỷ đồng).
Nissan GT-R là đối thủ cạnh tranh xứng tầm với F-Type R, có giá từ 101.585 USD (2,36 tỷ đồng) và sản sinh 565 mã lực từ động cơ tăng áp kép V8. Chevy Corvette Z06 là một đối thủ thậm chí còn đáng gờm hơn với công suất 650 mã lực.
Nếu là một người đam mê xe hơi đến từ Anh, thì dòng xe Aston Martin Vantage (503 mã lực, 3,5 tỷ đồng) và Lotus Evora (400 mã lực, 2,12 tỷ đồng) tương ứng là những mẫu xe có giá cao nhất và thấp nhất.