Novitec có tên đầy đủ là Novitec Group, nhà độ này được thành lập vào năm 1989 và có trụ sở chính tại Đức. Với hàng chục năm kinh nghiệm, các bản độ gắn mác Novitec cho siêu xe đều mang thiết kế rất ấn tượng, đi kèm với đó là tính khí động học của những bộ bodykit đều được tính toán kĩ lưỡng. Ngoài ra, Novitec còn cho thấy sự nghiêm túc của họ trên từng sản phẩm nâng cấp nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho các khách hàng.
Đơn vị phụ trách dự án nâng cấp cho chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider màu vàng Giallo Modena này là garage WrapStyle tại TP HCM – một địa chỉ chuyên chăm sóc và “làm đẹp” cho các mẫu xe hàng đầu thế giới tại Việt Nam.
Khác biệt với gói độ dành cho Lamborghini Aventador SVJ, chiếc F8 Spider được nâng cấp gần như toàn diện về cả mặt ngoại thất cũng như hiệu năng vận hành. Một điểm khá thú vị nằm ở việc Novitec vẫn chưa cho ra mắt gói độ dành cho mẫu xe mui trần F8 Spider, toàn bộ các chi tiết trên bản độ này đều được chủ nhân đặt hàng từ gói độ của phiên bản coupe F8 Tributo.
Dưới bàn tay của Novitec, ngoại hình của xe trở cá tính và hiếu chiến hơn. Cản trước có sự xuất hiện của các chi tiết bằng sợi carbon như : ốp hốc hút gió phía trước, líp trước và viền khe gió. Chưa hết, nắp ca-pô cũng được ốp sợi carbon ở vị trí gần kính lái, điểm nhấn lớn nhất là miếng ốp dạng tầng dành cho ống dẫn khí S-Duct trên Ferrari F8 Spider.
Về mặt thiết kế, Ferrari đã thay đổi gần như toàn bộ ngoại thất so với đàn anh 488 Spider nhưng xe lại được thừa hưởng một số nét tương đồng với chiếc Ferrari 488 Pista Spider. Phần đầu xe của F8 Spider có thiên hướng vuốt nhọn về phía trước, cản trước được trang bị hai hốc hút gió lớn, ở vị trí trung tâm là một khe gió nhỏ liên kết với nắp ca-pô thông qua một ống dẫn khí S-Duct. Ống dẫn khí này được Ferrari lần đầu đưa vào sử dụng trên chiếc 488 Pista, trên F8 Spider chi tiết này giúp tăng 15% lực ép xuống cho phần đầu xe so với 488 Spider.
Gói nâng cấp của nhà độ nước Đức còn bổ sung thêm hai thanh nẹp hông và ốp khe chia gió cho “siêu ngựa” nước Ý. Trong thời gian tới, nữ doanh nhân 9X ngành cà phê sẽ tiếp tục bổ sung thêm tay nắm cửa bằng sợi carbon cho xe. Thân xe khiến cho chúng ta có cảm giác hoài cổ khi nhớ về hai thế hệ tiền nhiệm là 458 và 488 khi đều sở hữu thiết kế uốn lượn đầy quyến rũ và không kém phần khí động học.
Bản độ này vẫn sử dụng bộ mâm 5 chấu kép dạng xoáy nguyên bản. Khiên Scuderia đặt ở vòm bánh trước và phía sau có sự xuất hiện của một hốc hút gió với thiết kế hầm hố. Ẩn sau bộ mâm màu bạc là cùm phanh Brembo Ferrari sơn màu vàng tương tự lớp sơn ngoại thất và đĩa phanh carbon ceramic.
Cản sau là khu vực được thay đổi nhiều nhất, sự xuất hiện của cánh gió bằng sợi carbon cỡ lớn giúp gia tăng lực ép cho thân xe, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao. Bộ khuếch tán sơn đen nguyên bản đã được gỡ ra và thay bằng chi tiết được làm từ sợi carbon của Novitec. Chưa dừng lại ở đó, Novitec cũng đã khắc phục nhược điểm của cỗ máy V8 tăng áp kép trên Ferrari F8 Spider với hệ thống ống xả hiệu năng cao đắt giá.
Không chỉ đem lại âm thanh động cơ đầy uy lực, bộ ống xả độ có cấu tạo từ vật liệu Inconel này còn giúp tối ưu hóa hiệu năng vận hành cho mẫu siêu xe mui trần của nữ doanh nhân 9X ngành cà phê. Cụm đèn hậu kép hình tròn khiến chúng ta nhớ đến mẫu xe đàn anh F430 và chụp ống xả bọc sợi carbon khá ấn tượng.
Chiếc Ferrari F8 Spider tại Việt Nam sở hữu khoang nội thất được phối với tông màu tối, điểm nhấn là những đường chỉ khâu màu vàng. Ghế ngồi chỉnh điện và có sự xuất hiện của một đường sọc vàng chạy dọc theo lưng ghế. Vô-lăng và bảng táp-lô được ốp sợi carbon, ẩn phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số to bản và cụm đồng hồ tốc độ đặc trưng. Ở khu vực ghế phụ, bảng táp-lô được đính tên xe và trang bị tùy chọn màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).
Khác biệt với F8 Tributo, phiên bản mui trần F8 Spider được trang bị mui xếp cứng có khả năng hạn chế tiếng ồn cho khoang hành khách, nắp động cơ bằng kính trong suốt cũng được thay thế bằng chi tiết có dạng kín. Quá trình đóng mở mui cho “siêu ngựa” sẽ mất 14 giây và người lái có thể thực hiện công đoạn này ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ dưới 45 km/h.
Vì phải bổ sung thêm cơ chế đóng mở mui, F8 Spider nặng hơn biến thể coupe F8 Tributo 70 kg. Tuy nhiên, nếu như so sánh với người tiền nhiệm 488 Spider, Ferrari F8 Spider vẫn nhẹ hơn đến 20 kg và nặng hơn chiếc 488 Pista Spider 20 kg. Xe sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 3.9 lít giống người tiền nhiệm 488 Spider nhưng đã được cải tiến với sức mạnh ngang với phiên bản nâng cấp 488 Pista Spider.
Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Nhờ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép F1, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 8,4 giây để chạm mốc 200 km/h, tốc độ tối đa đạt ngưỡng 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi đóng mui.
Được biết, sức mạnh nguyên bản trên xe cũng được can thiệp với bộ chip Novitec N Tronic giúp giải phóng sức mạnh cho F8 Spider từ 710 mã lực đến 806 mã lực (tăng 96 mã lực). Chiếc Ferrari F8 Spider của nữ doanh nhân 9X ngành cà phê là chiếc đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được nâng cấp gói độ của Novitec. Theo giới thạo siêu xe, mẫu xe mui trần này có giá không dưới 23 tỷ đồng sau khi hoàn thành các thủ tục ra biển số.