Thực tế, chiếc Mazda BT-50 Thunder 2021 được phát triển dựa trên nền tảng từ chiếc BT50 GT Dual Cab 4×4. Ngay khi ra mắt tại thị trường Úc, xe trực tiếp đối đầu cạnh tranh với Toyota Hilux Rugged X và Nissan Navara N-Trek Warrior.
Về lớp áo ngoại thất, Mazda BT-50 Thunder 2021 có hết thảy 7 tùy chọn màu ngoại thất bao gồm trắng, đen, bạc, xám xi-măng, xanh, xám đá và đỏ tha hồ cho giới khách hàng chọn lựa sở hữu.
Tuy nhiên, khác so với bản tiêu chuẩn thì Mazda BT-50 Thunder 2021 có bộ phụ kiện off-road cao cấp, nổi bật với thanh bảo vệ cản trước bằng thép cỡ lớn và dải đèn LED Lightforce 2 hàng ở đầu xe. Bên cạnh đó, xe còn có bộ mâm 19 inch mang tông màu đen, còn vòm bánh xe được mở rộng, đồng thời cấu trúc bệ bước chân được tái thiết kế mới lạ hơn hẳn bản tiêu chuẩn.
Không chỉ dừng tại đó, các cấu trúc khung thể thao trên thùng hàng và trục trợ lực điện ở nắp thùng cũng được tái thiết kế lại giúp việc đóng/mở trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn. Cũng chính vì lẽ này mà giá của Mazda BT-50 Thunder 2021 đắt hơn bản tiêu chuẩn khoảng 13.000 AUD (9.948 USD).
Để vận hành, Mazda BT-50 Thunder 2021 được tích hợp khối động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh dung tích 3.0 lít, có thể cho ra công suất tối đa tới 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua máy 1.600 – 2.600 vòng/phút. Tất cả vận hành cùng với hộp số sàn 6 cấp, cộng với mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính 7.7 lít/100 km. Còn riêng tùy chọn hộp số tự động 6 cấp sẽ tiêu thụ khoảng 8.0 lít/100 km.
Được biết, tại thị trường Việt Nam, Mazda chủ yếu tập trung vào phân khúc dòng sedan, SUV, và bán tải nhờ những điểm sáng ấn tượng như kiểu dáng đẹp, khả năng vận hành tốt. Bởi cũng do có nhà máy lắp ráp tại địa phương, cho nên các dòng xe của Mazda cũng có mức giá khá “dễ chịu, hợp lý”, đồng thời họ cũng liên tục đưa ra nhiều phiên bản ở các mức giá khác nhau để khách hàng tha hồ chọn lựa.
Huỳnh Dũng