Honda HR-V thế hệ thứ 3 sẽ được tiết lộ vào ngày 18 tháng hai như một mẫu crossover điện khí hoá để cạnh tranh với Ford Puma và Nissan Juke.
Bây giờ chính thức được gọi là HR-V e: HEV, chiếc SUV sẽ được bán độc quyền với hệ thống truyền động hybrid kể từ khi ra mắt phù hợp với chiến lược của Honda là điện hóa toàn bộ dòng xe châu Âu của mình vào năm 2022.
Các chi tiết kỹ thuật vẫn chưa được xác nhận, nhưng HR-V có thể sẽ sử dụng một biến thể của hệ truyền động CR-V Hybrid lớn hơn – kết hợp động cơ xăng Atkinson 2.0 lít với một cặp động cơ điện và hộp số cố định mới – hoặc các Jazz supermini nhỏ của tương tự 1,5-lít thiết lập.
Có thể giống như CR-V điện khí hóa, HR-V sẽ có sẵn với các lựa chọn cấu hình dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh. Honda tuyên bố nó sẽ kết hợp “hiệu quả cao với hiệu suất tinh tế, trải nghiệm thú vị khi lái xe”.
Hình ảnh xem trước cho thấy một chút về thiết kế của mô hình cụ thể là cánh gió sau và thanh đèn sau mỏng hơn mô hình hiện nay.
Mặc dù tầm nhìn của cabin trong những bức ảnh mới nhất không bao quát, nhưng chúng ta có thể thấy rằng HR-V giờ sẽ cung cấp màn hình cảm ứng nhô lên từ bảng điều khiển thay vì ngồi thẳng, với các nút tắt được giảm bớt nhưng giao diện sẽ hiện đại hơn. Hai bên màn hình có lỗ thông hơi, trong khi Apple CarPlay không dây cũng có thể được nhìn thấy đang hoạt động.
Thông tin chi tiết chính thức về HR-V mới sẽ sớm ra mắt sau khi Honda xác nhận HR-V thế hệ thứ hai đã được đưa ra khỏi sản xuất trước khi ban hành các quy định chặt chẽ hơn về khí thải RDE2 vào ngày 1 tháng 1.
Được bán ra từ năm 2013, HR-V đã có sẵn với các lựa chọn động cơ xăng 1,5 lít hoặc động cơ diesel 1,6 lít, cả hai đều sẽ không được Honda cung cấp trong dòng sản phẩm từ năm sau trở đi.