Tại nước ta, sự xuất hiện của mẫu xe thể thao 2 cửa từng được sản xuất vào giai đoạn 2010-2016 này khá hiếm hoi, tất cả đều được nhập khẩu tư nhân.
Mới đây, một chủ xe Honda CR-Z tại TP.HCM vừa “độ” lại mẫu xe này theo phong cách thân rộng mang đến vẻ ngoài hầm hố và thể thao hơn.
Cụ thể, nhân vật chính trong bài viết hôm nay là chiếc Honda CR-Z được nhập khẩu về Việt Nam vào năm 2015 theo nhu cầu của chủ sở hữu vì mẫu xe này không quá phổ biến, phù hợp với sở thích sưu tầm xe hiếm và độc đáo.
Về bản độ, Honda CR-Z được độ theo kiểu wide body Rocket Bunny. Đây là kiểu độ thân rộng thường thấy trên các mẫu xe JDM. Và đối với mẫu xe này thì việc độ càng tiêu tốn khá nhiều thời gian do các shop tại Việt Nam không có sẵn linh kiện cũng như “đồ chơi” cho dòng xe này.
Được biết, để “độ” được chú xe này, chủ xe phải săn lùng những linh kiện từ các nước Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Ấn Độ, đây là những nơi mà Honda CR-Z khá phổ biến. Chủ nhân của chiếc xe cũng cho biết giá trị các đơn hàng không quá đắt đỏ nhưng phải qua nhiều quy trình nên thời gian bị kéo dài.
Xe được phủ lớp sơn vàng nổi bật thay cho màu đen trước đó. Bộ body kit được nhập khẩu đi cùng các vòm bánh xe mở rộng do Wit Tuning gia công theo kiểu Stance. Nắp ca-pô carbon có khe hút gió giúp cải thiện khả năng làm mát động cơ.
Mâm xe là loại Works Meister S1 17 inch, đi cùng với lốp 195/40R17 trước và 215/40R17 sau, bên trong là kẹp phanh Brembo màu vàng thu hút sự chú ý.
Chưa dừng lại ở đó, bản độ này còn sử dụng hệ thống treo hiệu Tein có thể nâng hạ gầm. Cánh gió lớn ở phía sau xe được làm từ carbon. Bộ khuếch tán lớn được bổ sung giúp ngoại hình thêm cứng cáp. Hệ thống ống xả thể thao được đặt hình tam giác bắt mắt.
Khoang nội thất cũng được chủ nhân chiếc xe này “phù phép” với các toàn bộ cabin được phủ lớp da lộn màu đen cách điệu bằng những đường chỉ vàng nổi bật.
Về hệ truyền động, Honda CR-Z bản độ vẫn được giữ nguyên với động cơ xăng 1.5L, công suất 111 mã lực kết hợp với motor điện công suất 14 mã lực mang đến tổng sức mạnh 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 223 Nm đi kèm hộp số vô cấp CTV. Tuy nhiên xe được nâng cấp lọc gió K&N.
Theo thông tin chia sẻ từ chính chủ, chi phí để thực hiện bản độ này có giá trị gần bằng số tiền mua chiếc xe nguyên bản và thời gian “độ” mất đến 1 năm. Được biết giá bán của Honda CR-Z tại Mỹ dao động từ 19.950 – 23.310 USD (khoảng 460- 537 triệu vnđ).