Giống như tất cả các mẫu xe mới tại Nhật Bản, Odyssey nâng cấp cũng đi kèm với một danh mục các phụ kiện tuỳ chọn trong đó nổi bật nhất là gói thể thao Modulo. Thoạt nhìn chúng ta có thể nhận ra trông nó khá giống với người anh em CR-V. Lưới tản nhiệt nan ngang trên bản tiêu chuẩn thay thế bằng dạng lưới tổ ong màu đen, nẹp kim loại phía trên logo cũng sơn đen.
Bộ mâm trên phiên bản Modulo cũng được sơn tối màu. Ở phía sau, cánh lướt gió gắn cố định có thiết kế lớn hơn phiên bản tiêu chuẩn và được sơn đen. Chủ đề màu đen tiếp tục xuất hiện tại cản sau và ốp sườn, nhấn nhá bằng các chi tiết kim loại mạ chrome sáng.
Đây là phiên bản nâng cấp lần thứ 2 của Honda Odyssey thế hệ thứ 5 ra mắt lần đầu năm 2013. Phiên bản nâng cấp năm 2017 không thay đổi nhiều bằng lần nâng cấp này. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Honda Odyssey 2021 nhận được một số tinh chỉnh về thiết kế giúp chiếc xe thêm lịch lãm và sang trọng hơn. Cụm lưới tản nhiệt được tái thiết kế với một loạt thanh ngang mạ chrome nổi bật.
Bên cạnh đó, đèn pha “mắt ngọc” cũng được thiết kế lại. Cụm đèn hậu mới với thiết kế bớt kiểu cách hơn cùng đồ họa chiếu sáng được tinh chỉnh. Một thanh mạ chrome đặt ngang nối liền cụm đèn hậu giúp nhấn mạnh chiều rộng của đuôi xe. Một tính năng mới đáng chú ý trên Odyssey 2021 chính là cửa trượt có thể mở bằng cử động của bàn tay thay vì kiểu nhấn nút hoặc kéo tay cầm giúp người dùng dễ dàng lên xuống xe.
Honda Odyssey 2021 tiêu chuẩn.
Di chuyển vào bên trong, Odyssey facelift sở hữu bảng táp-lô mới với các cửa gió điều hòa trung tâm và phía bên hành khách được thiết kế thanh mảnh hơn, đi kèm các chi tiết trang trí mới nhấn mạnh mức độ cao cấp và sang trọng hơn cho khoang cabin. Những nâng cấp đáng chú ý khác bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 7 inch hiện đại hơn thay thế cho màn hình 3,5 inch trước đó; màn hình thông tin giải trí đặt thẳng đứng ở trung tâm bảng táp-lô với kích thước lên đến 10 inch.
Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Odyssey 2021 tiếp tục sở hữu cấu hình 7 chỗ ngồi với sức chứa tối đa 8 người. Hàng ghế thứ hai là ghế captain có thể trượt lên xuống, trong khi hàng ghế thứ 3 có thể tháo rời giúp người dùng để được nhiều đồ hơn. Ngoài ra, xe vẫn được thiết kế rất nhiều ngăn chứa đồ được bố trí ở khắp khoang cabin.
Tại thị trường Nhật Bản, Odyssey 2021 có 2 tùy chọn hệ truyền động bao gồm động cơ 2.4L, 4 xi-lanh quen thuộc, cho công suất tối đa 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động AWD.
Lựa chọn động cơ thứ hai là hệ thống hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) – thường được gọi là e: HEV. Hệ thống này bao gồm động cơ 2.0L, 4 xi-lanh mạnh 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm, hoạt động như một máy phát điện cho cụm pin lithium-ion. Trong khi đó, cụm pin này sẽ cung cấp năng lượng cho động cơ điện đặt ở phía trước có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm, cung cấp khả năng truyền động cho hầu hết các tình huống lái xe.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)