Theo thông báo chính thức từ Honda được biết mẫu xe Legend Hybrid EX sẽ được bán ra đúng 100 chiếc tại thị trường Nhật Bản từ ngày 5/3 với giá 11 triệu yên (khoảng 2,35 tỷ vnđ).
Honda Legend Hybrid EX sở hữu động cơ xăng V6 3.5L, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Sport Hybrid (SH-AWD).
Một số trang bị trợ lái trên xe phải kể đến như hỗ trợ giữ làn đường chủ động, chuyển làn chủ động, và đặc biệt là khả năng tự hành cấp độ 3.
Về ngoại hình, Legend Hybrid EX không xuất hiện quá nhiều thay đổi. Trang bị cản trước có đèn màu xanh lam, biểu thị cho “động cơ xanh”. Mâm xe bằng nhôm có thiết kế mới để phần biệt với bản tiêu chuẩn.
Nổi bật nhất so với đời trước có lẽ là hệ thống đèn báo Honda Sensing Elite trên vô lăng, để thông báo cho người lái biết tình trạng hoạt động của hệ thống hỗ trợ lái xe. Hệ thống này sử dụng dữ liệu bản đồ độ nét cao 3D và hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu, nhằm xác định vị trí xe và điều kiện giao thông
Honda Sensing Elite còn kết hợp với các cảm biến quanh xe để hạn chế va chạm, đồng thời theo dõi trạng thái của người lái bằng camera giám sát trong cabin, phát cảnh báo nếu nhận thấy sự mất tập trung hoặc buồn ngủ.
Như đã đề cập trong bài viết về chế độ tự lái cấp độ 3 của Honda, Sensing Elite nổi bật nhất chính là chức năng “rảnh tay”, giúp xe vận hành ổn định dù người lái bỏ tay khỏi vô lăng. Nó hoạt động song song với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường. Khi người lái bật xi-nhan, tính năng chuyển làn chủ động sẽ được kích hoạt, đồng thời xe sẽ tự điều chỉnh tốc độ cho phù hợp.
Bên cạnh đó, Sensing Elite thậm chí có thể chuyển làn đường mà không cần sự can thiệp của người lái. Xe sẽ chạy theo xe phía trước với tốc độ và khoảng cách đã định trước, cho đến khi người lái bật đèn báo. Khi đó, xe sẽ tự động vượt lên.
Ngoài ra hệ thống này còn bao gồm một chức năng khác gọi là Traffic Jam Pilot giúp kiểm soát gia tốc, lực phanh và đánh lái chủ động, phù hợp trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc.
Khi kích hoạt Traffic Jam Pilot, người lái xe có thể làm việc riêng trong khi hệ thống điều khiển xe, giúp giảm thiểu mệt mỏi và căng thẳng khi kẹt xe.
Một trang bị đáng chú ý khác là hỗ trợ dừng khẩn cấp. Nó sẽ cảnh báo người lái bằng âm thanh và rung dây an toàn khi nhận thấy người lái không có sự phản hồi. Và tiếp tục sẽ cho xe giảm tốc dần, tự động bật đèn khẩn cấp và còi để cảnh báo các phương tiện xung quanh phát hiện nếu người lái vẫn không có phản hồi. Khi phát hiện làn đường khẩn cấp, hệ thống sẽ điều khiển xe chuyển làn và dừng lại.