Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt kích thước lớn với hai tùy chọn giao diện mắt tổ ong hoặc thanh ngang xen lẫn mắt tổ ong.
Tiếp đến là phần mũi xe với các đường nét khỏe khoắn, góc cạnh tăng thêm phần cá tính. Đèn pha nhận thiết kế mới khác xa đời cũ.
Không những thế, cửa sổ trên HR-V mới cũng lạ mắt hơn với tạo hình vuông góc thay thế cho dạng bo tròn trước đây. Vòm bánh xe dày và rộng hơn nâng cái nhìn tổng thể về HR-V khác lạ, năng động hơn.
Phần đuôi xe với cửa hậu nhận thiết kế mềm mại hơn đi cùng đèn hậu với dải đèn đỏ chạy ngang xuyên qua cửa hậu kết nối 2 cụm đèn bên, bên dưới là dải chrome dài tương ứng. Cản sau được thiết kế lại với ốp đen bóng và ốp kim loại trang trí.
Trái ngược với ngoại thất, khoang nội thất lại khá đơn điệu, không tạo nên được sự bứt phá. Đa số các chi tiết đều sử dụng chất liệu nhựa cứng. Không có sự phối màu cũng như điểm nhấn tạo nên điểm trừ lớn của HR-V mới.
Một số chi tiết đáng nói như táp-lô mang thiết kế đa tầng tách biệt khu vực màn hình và hốc gió điều hòa với cụm núm xoay điều khiển bên dưới. Các tính năng cũng như hệ thống điều khiển được chia khu khá chỉnh chu, hợp lý.
Ngoài ra một số trang bị được tích hợp trên HR-V mới phải kể đến như cửa sổ trời cỡ lớn, dàn loa mới và cảm ứng giúp người dùng mở cửa hậu bằng thao tác chân…
Gói trang bị an toàn Honda Sensing được tích hợp mặc định trên các bản cấp cao bao gồm nhiều công nghệ thường thấy như Cruise Control thích ứng, Phanh khẩn cấp tiền va chạm, Hỗ trợ giữ làn cùng 3 tính năng mới là Đèn pha thích ứng, Phanh khẩn cấp khoảng cách ngắn và Hạn chế đạp nhầm chân ga (xe sẽ không tăng tốc từ trạng thái đứng yên nếu cảm ứng trước phát hiện vật cản khi người dùng nhấn chân ga).
Với lần ra mắt này, Honda chỉ tiết lộ về 2 tùy chọn động cơ là loại 1.5L DOHC i-VTEC đi kèm hộp số CVT và loại e:HEV hybrid đã công bố từ trước kết hợp động cơ với 2 mô tơ điện.
Các chi tiết thông số cụ thể về sức mạnh hiện vẫn chưa được hãng xe Nhật bật mí.