Hành trình thăm thú Hà Nội – Tam Đảo giúp Honda City 2021 phát huy nhiều ưu điểm như thiết kế hợp lý, động cơ cải tiến, lẫy chuyển số thể thao.

honda, Honda City, City RS





Tại Việt Nam, người mua xe phần lớn sử dụng cho mục đích đi lại trong thành phố. Mật độ xe ô tô tại các thành phố lớn ngày càng tăng. Theo một báo cáo của Tổng Cục thống kê cuối năm 2019, có tới 12% số các gia đình tại Hà Nội sở hữu ô tô, cao nhất cả nước.

Trong số những mẫu xe hiện nay, Honda City có thể coi là mẫu xe “thành phố” nhất không chỉ bởi ý nghĩa cái tên. Thế hệ thứ 5 của dòng xe này vừa được Honda Việt Nam giới thiệu hồi tháng 12 năm ngoái. Trong phân khúc B vốn cạnh tranh khốc liệt, với những cải tiến cả về lượng và chất, City mới hứa hẹn được người dùng tại các đô thị quan tâm.

Nhưng tên là City thì đâu có nghĩa chỉ đi trong phố?


honda, Honda City, City RS

Để chứng minh, nhóm đánh giá xe OtoFun News quyết định thử sức Honda City với hành trình Hà Nội – Tam Đảo. Với khoảng cách gần 100km cùng thời tiết mát mẻ, Tam Đảo được nhiều người lựa chọn cho những chuyến đi ngắn ngày cùng gia đình và bạn bè.

Khởi hành vào buổi sáng với đường phố đông đúc khi nhiều người ra đường để bắt đầu một ngày làm việc. Điều đầu tiên và dễ cảm nhận nhất là thiết kế của City mới cho một tầm nhìn thoáng rõ rệt. Thiết kế cột A và vị trí đặt gương là điểm mới cần được đánh giá cao.

honda, Honda City, City RS

Trên mẫu xe này, gương được chuyển từ cột A xuống cánh cửa. Điều này mở ra một khoảng trống giữa cột A với gương, giúp dễ dàng quan sát, hạn chế tối đa điểm mù phía trước. Thay đổi này đặc biệt hữu ích với những người mới lái bởi phần hai bên cản trước là những vị trí khó quan sát và dễ bị va quệt nhất.


Chúng tôi lựa chọn hướng cầu Nhật Tân, qua sân bay Nội Bài rồi rẽ phải đi quốc lộ 2, vào thành phố Vĩnh Yên và hướng đến thị trấn Tam Đảo. Cung đường này cho phép người lái có thể cảm nhận được khả năng vận hành trên quốc lộ cũng như độ cách âm của xe.

Theo công bố, Honda City vẫn sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L hút khí tự nhiên như trước. Cỗ máy này cho công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm tại 4.300 vòng/phút. Tuy nhiên, điểm khác biệt là giờ đây hệ thống trục cam chuyển từ cam đơn SOHC sang cam kép DOHC, kết cấu này giúp xe đạt mô-men lớn ở vòng tua thấp hơn.

honda, Honda City, City RS

Thực tế vận hành cho thấy, ở tốc độ trên 60km/h, mỗi lần nhấn ga, City mới phản ứng nhanh hơn, chân ga nhạy hơn. Thời gian để đạt tăng tốc rút ngắn đáng kể so với trước, giúp việc vượt xe trên quốc lộ an toàn hơn.

Ngoài ra, với hệ thống treo được tinh chỉnh cứng hơn, City mới cho cảm giác chắc chắn hơn. Điều này dễ cảm nhận nhất khi vào cua ở tốc độ khoảng 50-60 km/h, người ngồi trong xe không bị cảm giác bồng bềnh hay khó chịu. Người lái không có cảm giác xe bị văng đuôi hay mất kiểm soát kiểu understeer.

honda, Honda City, City RS

Ở thế hệ mới, Honda City có kích thước tăng thêm đáng kể khi tổng thể chiều dài tăng thêm 113mm và bề ngang rộng hơn 54mm. Điều này mang đến một không gian bên trong rộng rãi hơn.

Vị trí người lái cũng như hàng ghế thứ hai thoải mái hơn khi khoảng để chân và khoảng không trên đầu tăng lên. Điểm mà cá nhân tôi thích thú là ghế ngồi thể thao ôm người, cho cảm giác chân thật và chắc chắn.

honda, Honda City, City RS

Thiết kế đồng hồ hiển thị mới được thiết kế lại đẹp mắt và dễ dùng hơn. Trên vô lăng, vị trí các phím bấm kiểm soát hành trình (Cruise Control) và điều chỉnh âm thanh cũng tiện dụng hơn. Điểm nhấn ở đây là màn hình giải trí 8 inch với giao diện hiển thị đẹp mắt, độ nhạy tốt, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Đáng chú ý, hàng ghế sau vẫn có cửa gió điều hòa kèm cổng điện 12V. Ngoài ra, cần số bọc da khiến chiếc xe trông cao cấp và sang trọng hơn.

Một điểm mà nhiều người đặt câu hỏi là khả năng cách âm của xe. Với bản sắc và định hướng thể thao, xe Honda nói chung và City nói riêng vẫn mang tiếng xấu bị ồn. Bước sang thế hệ mới, rõ ràng khả năng cách âm của Honda City được cải thiện đáng kể. Âm thanh từ môi trường hay tiếng gió lọt vào khoang xe không còn quá nhiều. Tuy nhiên, vẫn có thể cảm nhận tiếng lốp xe, nhất là khi đi qua những đoạn đường xấu ở tốc độ cao trên 60km/h.

honda, Honda City, City RS

Đi hết thành phố Vĩnh Yên, chướng ngại vật cuối cùng của chúng tôi là đoạn đèo dài khoảng 12km trước khi đặt chân đến Tam Đảo. Con đường này giờ đây được mở rộng ra hai bên cũng như giảm độ dốc để tăng sự an toàn cho người đi đường. Tuy nhiên, không vì thế mà người lái được quyền lơ là.

Thêm một lần nữa, thiết kế cột A và vị trí đặt gương trên City lại phát huy tác dụng. Với nhiều khúc cua trái phải liên tục và điều kiện sương mù, tầm quan sát rộng của xe là “trợ thủ đắc lực” của người lái.

Tính năng thứ hai giúp việc đi đường đèo an toàn và hiệu quả hơn là lẫy chuyển số giả lập 7 cấp của City mới. Dù sử dụng hộp số biến thiên CVT, nhưng khi về số 1 số 2, động cơ hãm lại, giảm tốc độ của xe. Nhờ đó, người lái ít sử dụng chân phanh, tránh hiện tượng quá nhiệt dẫn đến mất phanh.

honda, Honda City, City RS

Thị trấn Tam Đảo nằm ở độ cao gần 1.000m với khí hậu quanh năm mát mẻ. Đây là địa điểm lý tưởng mà nhiều người dân thủ đô lựa chọn để trốn nắng mùa hè. Thời tiết sương mù cũng là một đặc điểm thu hút khách tham quan.

Thời tiết này lại khiến Honda City gặp đôi chút khó khăn bởi đèn sương mù LED cho ánh sáng màu trắng. Lý do là bởi ánh sáng màu trắng không có khả năng chiếu xuyên sương mù. Vì thế, nhiều người cho rằng, hệ thống đèn sương mù trên các mẫu xe hiện đại vẫn nên giữ lại bóng đèn halogen cho ánh sáng vàng để cho tầm nhìn tốt hơn khi đi miền núi. Ở đây, cách giải quyết là dán miếng decal trong màu vàng để thay đổi màu sắc, giúp phá sương. Ngoài ra, người lái cũng cần bật đèn hazard để cảnh báo cho xe ở sau và phía đối diện.

honda, Honda City, City RS

Sau cung đường gần 100km, chúng tôi cũng có mặt tại nơi được mệnh danh là “Đà Lạt của phía Bắc”. Thị trấn Tam Đảo giờ đây ngày càng thay da đổi thịt với nhiều điểm du lịch thu hút khách tham quan. Nhà thờ đá, tháp truyền hình, thác Bạc hay quảng trường trung tâm đón hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Dừng lại bên gốc cây cổ thụ, cạnh quán cà phê ở trung tâm thị trấn, chiếc Honda City thu hút sự chú ý của nhiều người dân cũng như khách du lịch. Hệ thống đèn chiếu sáng LED với 9 khoang ấn tượng, giống đàn anh Civic. Lưới tản nhiệt thiết kế mới, họa tiết dạng tổ ong, cản trước ốp giả sợi carbon mang lại vẻ thể thao cho xe.

honda, Honda City, City RS

Hỏi nhanh một bạn trẻ đang chăm chú ngắm nhìn, tôi được biết, họ thích cụm đèn hậu thiết kế thể thao ấn tượng. Một người khác lại quan tâm về giá bán, tôi lại thao thao bất tuyệt như một nhân viên kinh doanh thực thụ: “Honda City mới có ba phiên bản. Đẹp như chiếc RS này thì là 599 triệu, nếu thích màu đỏ thì bạn cần thêm 5 triệu nữa”.

Sau một ngày tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng tại Tam Đảo, những trải nghiệm về đêm cũng rất thú vị. Đó là đi dạo quảng trường, thưởng thức những món ngon. Trong đó, ngọn susu là món ăn đầu tiên mà mỗi người đều nhớ đến khi nhắc về vùng đất này. Bên cạnh đó, cơm lam, thịt nướng cũng là những món ăn hấp dẫn chẳng thể bỏ qua.

honda, Honda City, City RS

Dưới thời tiết se lạnh khoảng 15 độ C, chúng tôi lại được thưởng thức đặc sản của núi rừng. Ngồi với nhau, các thành viên chia sẻ những cảm nhận cá nhân về hành trình vừa qua, về “anh bạn” Honda City này. Trời càng về khuya, câu chuyện ngày càng lôi cuốn, trong lúc cao hứng, một người bạn buột miệng:

– Honda City – Đâu chỉ đi phố?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất