Một mẫu xe mang phong cách “cổ điển đương đại “ khiến mọi ánh mắt không ngừng dõi theo mỗi khi xuất hiện. Động cơ vận hành êm ái khi thư thái nhưng cũng rất mạnh mẽ khi bứt phá sẽ làm người lái cảm thấy đầy phấn khích và thoải mái. Với những trang bị hiện đại không thua kém bất cứ chiếc xe đối thủ nào thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút kèm theo giá bán đầy thuyết phục, CB650R sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường PKL trong năm 2019.
Ngay từ thời điểm ra mắt tại triển lãm EICMA 2018, Honda CB650R ngay lập tức đã trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông cũng như các Biker trên toàn thế giới. Và chỉ sau 4 tháng kể từ ngày trình làng, Honda Motor Việt Nam đã kịp thời mang “hàng hot” này về nước để cạnh tranh với những cái tên sừng sỏ từ các hãng xe đối thủ. Hiện tại, Honda CB650R đang được phân phối tại đại lý Phát Tiến Motor, một đơn vị chuyên phân phối chính hãng các dòng motor của Honda tại thị trường Việt Nam.
Về thiết kế ngoại thất, Honda CB650R sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá tương đồng với “đàn anh” CB1000R. Có thể nói, CB650R là sự kết hợp hoàn hảo của vẻ đẹp mang chất hoài cổ với chút hiện đại, tinh tế. Kiểu dáng thiết kế mới này của Honda được hãng đặt một cái tên không kém phần ấn tượng và gợi nhớ tới quá khứ “ NEO SPORT CAFÉ”. Phải thú nhận một điều rằng Honda là “một kẻ thức thời” khi nhanh chóng thay đổi và bắt kịp xu hướng mới nhất của dòng Café Racer.
Điểm nhấn đầu tiên trong thiết kế của CB650R nằm ở cụm đèn pha với thiết kế hình tròn mang đậm chất cổ điển nhưng vẫn không kém phần hiện đại với công nghệ đèn LED sắc sảo cho thứ ánh sáng trắng xanh tuyệt đẹp. Bộ đèn pha của CB650R được chia làm 2 tầng pha – cốt riêng biệt, bao bên ngoài là dải đèn định vị ban ngày cũng sử dụng công nghệ LED vô cùng ấn tượng.
Tiếp đến là cặp giảm xóc USD của CB650R, đây cũng được đánh giá là một chi tiết đáng chú ý của mẫu xe này. Giảm xóc trước được mạ một lớp màu vàng ánh kim nổi bật cùng kích thước lên tới 41mm cho cái nhìn khỏe khoắn. Đây là cặp phuộc mang thương hiệu Showa sử dụng công nghệ Separate Function front Fork ( S.F.F). Với cặp phuộc này, CB650R chứng tỏ mình đáng tiền hơn hẳn khi so với “đàn anh” CB650F.
Ngoài vẻ đẹp cổ điển pha trộn hiện đại, Honda cũng rất “hào phóng” khi trang bị trên CB650R cụm đồng hồ công-tơ-mét dạng LCD cực kỳ đẹp mắt giúp hiển thị các thông số kỹ thuật của xe một cách sắc nét và đầy đủ.
Phần tay lái của CB650R được nâng cao lên phía người dùng, hai cụm công tắc điều khiển cũng được làm gọn gàng cùng các nút chức năng cơ bản, bên cụm công tắc trái có thêm nút tắt bật chế độ kiểm soát lực kéo của xe.
Bình xăng của CB650R sở hữu thiết kế góc cạnh mang hơi hướng thể thao thay vì phong cách cổ điện đậm chất Café. Phần trên bình xăng được làm phình to ra và vuốt gọn lại về phía người ngồi. Từ đó, người lái sẽ có được tư thế lái ôm bình xăng hơn, đặc biệt là khi bứt tốc và di chuyển ở vận độ cao.
Ngoài ra, Honda còn trang bị hệ thống khoá HISS trên nắp bình xăng của CB650R để đảm bảo tính an toàn cho mẫu Neo Sport Cafe. Tuy nhiên, một điểm trừ trên CB650R so với “người anh em” CB650F nằm ở dung tích bình xăng. Theo đó, bình xăng của CB650R chỉ có dung tích 15.4L, con số này nhỏ hơn đôi chút so với CB650F.
CB650R có phần đuôi xe được vuốt nhọn và thể thao hơn với yên xe 2 tầng tách biệt. Tại thị trường Thái Lan hiện nay đã có một số bản độ thay thế phần yên sau bằng một tấm ốp nhựa kiểu dáng Solo tạo cái nhìn cá tính và khoẻ khoắn hơn hẳn.
Chiều cao yên xe của CB650R đạt 810 mm, phù hợp với những Biker có chiều cao trên 1m70. Phần tay sách của CB650R được giấu gọn gàng phía dưới đuôi, điều này góp phần biến đuôi xe trở nên thanh thoát và gọn gàng hơn.
Càng sau của CB650R được thiết kế với dạng càng đôi được đúc nhôm nguyên khối, kèm theo đó là hệ thống treo dạng Monoshock với chức năng điều chỉnh độ cao lên xuống để phù hợp đúng chiều cao của chủ nhân.
Mâm xe có kích thước 17’ với thiết kế chữ Y đa chấu và được đúc từ hợp kim nhôm giúp trọng lượng của xe được cải thiện đáng kể. Bánh trước sử dụng đĩa phanh đôi có đường kính 310 mm và bánh sau sử dụng đĩa phanh đơn có đường kính 240 mm, bộ cùm phanh Nissin là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 bánh. Thêm vào đó còn là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 kênh trước sau.
Bốn ống xả xếp dạng bậc thang được vuốt xuống bầu pô giấu kín dưới gầm xe. Phần thân pô được lộ ra ngoài nằm sát dưới máy nhưng không kéo dài về đuôi xe, nhìn ngang phần máy của CB650R tạo cảm giác đầy đặn hơn cơ bắp hơn.
Trái tim của Honda CB650R là khối động cơ DOHC 4 xi lanh thẳng hàng tương tự như trên “người anh em” CB650F nhưng đã được tinh chỉnh đôi chút để công suất tăng thêm 5% tương ứng với 94 mã lực. Đặc biệt, khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc thì khối động cơ trên CB650R có công suất nhỉnh hơn hẳn. Tuy nhiên, những chiếc xe kia lại có gia tốc, đề pa tốt hơn vì sử dụng động cơ 2 xi lanh. Chính vì vậy, nếu bạn là người thích có cảm giác tốt ở nước hậu thì CB650R là một lựa chọn tuyệt vời và rất đáng để quan tâm.
Với mức thuế tại các nước thuộc nhóm ASIAN được ưu đãi 0% nên CB650R bản nhập Thái Lan có giá bán vô cùng ấn tượng là 246 triệu đồng. Mức giá mà Honda Việt Nam áp dụng là quá hấp dẫn cho mẫu xe PKL tầm trung có thiết kế tuyệt đẹp như CB650R.
Nguồn: XeHay