Mazda CX-3 2021 hoàn toàn mới phiên bản cao cấp nhất Premium có giá 709 triệu đồng, còn Kia Seltos Premium bản cao cấp nhất có giá 729 triệu đồng. Với mức giá chênh lệch chỉ 20 triệu, chắc hẳn người dùng sẽ băn khoăn không biết nên chọn tân binh Mazda CX-3 hay vua doanh số phân khúc hiện tại Kia Seltos.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh nhanh hai phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-3 và Kia Seltos:





Kích thước

Mazda CX-3 Premium

Kia Seltos Premium


Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao)

4.275 x 1.765 x 1.535 (mm)

4.315 x 1.800 x 1.645 (mm)

Chiều dài trục cơ sở

2.570 mm


2.610 mm

Khoảng sáng gầm xe

155 mm

190 mm

Nguồn gốc

Nhập khẩu Thái Lan

Lắp ráp trong nước

Về tổng thể, cả hai mẫu SUV đô thị này đều sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp người dùng vận hành linh hoạt trên đường phố đông đúc. Tuy nhiên, Kia Seltos vẫn nhỉnh hơn mẫu xe đối thủ Nhật Bản về tất cả các số đo dài x rộng x cao tổng thể, lẫn chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe. Bù lại, Mazda CX-3 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong khi Kia Seltos lắp ráp trong nước.

mazda cx-3, Kia Seltos, giá xe Kia Seltos, giá xe mazda cx-3, SUV đô thị

Về ngoại hình, mỗi mẫu xe lại sở hữu một diện mạo riêng. Trong khi Mazda CX-3 gây ấn tượng với thiết kế đẹp lịch lãm và cuốn hút tương tự như những mẫu xe Mazda đàn anh khác thì Kia Seltos lại chinh phục người dùng bằng vẻ đẹp hiện đại và năng động, rất khỏe khoắn và trẻ trung.

mazda cx-3, Kia Seltos, giá xe Kia Seltos, giá xe mazda cx-3, SUV đô thị

Ở hai phiên bản cao cấp nhất của hai mẫu SUV đô thị này đều được trang bị đèn pha LED tự động, đèn ban ngày LED và cụm đèn hậu LED hiện đại cùng gương gập/chỉnh điện. Tuy nhiên, Mazda CX-3 Premium có thêm tính năng đèn pha thích ứng, trang bị mà Kia Seltos Premium không có.

mazda cx-3, Kia Seltos, giá xe Kia Seltos, giá xe mazda cx-3, SUV đô thị

Bên cạnh đó, Mazda CX-3 Premium còn được trang bị mâm xe 18 inch, lớn hơn mâm xe 17 inch của Kia Seltos Premium. Bù lại, bản cao cấp nhất của Kia Seltos được trang bị cửa sổ trời, option còn thiếu trên CX-3 Premium.

Ngoại thất

Mazda CX-3 Premium

Kia Seltos Premium

Đèn pha

LED

LED

Đèn pha tự động

Đèn pha thích ứng

Không

Đèn ban ngày

LED

LED

Đèn hậu

LED

LED

Mâm xe

18 inch

17 inch

Gương gập/chỉnh điện

Cửa sổ trời

Không

Về trang bị nội thất, phiên bản cao cấp nhất của Kia Seltos có vẻ vượt trội hơn về danh sách trang bị, tiện nghi so với mẫu xe đối thủ, bao gồm ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau cùng màn hình thông tin giải trí lớn hơn (10,25 inch so với 7 inch).

mazda cx-3, Kia Seltos, giá xe Kia Seltos, giá xe mazda cx-3, SUV đô thị

Bên cạnh đó, với các số đo kích thước tổng thể và chiều dài trục cơ sở đều lớn hơn so với Mazda CX-3 Premium, Kia Seltos Premium sở hữu không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn cho người dùng, đặc biệt là ở hàng ghế sau.

mazda cx-3, Kia Seltos, giá xe Kia Seltos, giá xe mazda cx-3, SUV đô thị

Còn lại, hai phiên bản cao cấp nhất của CX-3 và Seltos đều khá ngang tài ở các trang bị khác như vô lăng bọc da (Mazda CX-3 Premium có thêm lẫy chuyển số trên vô lăng), ghế ngồi bọc da, hệ thống âm thanh 6 loa, chìa khóa thông minh/Khởi động nút bấm, điều hòa tự động cùng tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Nội thất

Mazda CX-3 Premium

Kia Seltos Premium

Vô lăng

Bọc da

Bọc da

Lẫy chuyển số vô lăng

Không

Chất liệu bọc ghế

Da

Da

Cửa gió điều hòa cho ghế sau

Không

Ghế lái chỉnh điện, nhớ vị trí

Không

Hệ thống âm thanh

6 loa

6 loa

Chìa khóa thông minh/Khởi động nút bấm

Điều hòa tự động

Màn hình giải trí

7 inch

10,25 inch

Kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Về khả năng vận hành, lợi thế tiếp tục thuộc về Kia Seltos Premium khi được trang bị động cơ tăng áp 1.4L sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Trong khi đó, CX-3 Premium sở hữu động cơ xăng SKYACTIV-G 1.5L hút khí tự nhiên, hộp số tự động 6 cấp sản sinh công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm.

mazda cx-3, Kia Seltos, giá xe Kia Seltos, giá xe mazda cx-3, SUV đô thị

Động cơ

Mazda CX-3 Premium

Kia Seltos Premium

Động cơ

SKYACTIV-G 1.5

1.4T-GDi

Công suất (hp)

110

138

Mô-men xoắn (Nm)

144

242

Hộp số

6AT

7 DCT

Tuy nhiên, về trang bị an toàn, Mazda CX-3 Premium lại được đánh giá cao hơn mẫu xe đối thủ. Những trang bị an toàn thông dụng như hệ thống phanh được hỗ trợ ABS/EBD/BA và hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến lùi đều được cung cấp trên hai mẫu SUV này.

mazda cx-3, Kia Seltos, giá xe Kia Seltos, giá xe mazda cx-3, SUV đô thị

Thế nhưng, CX-3 Premium lại “ghi điểm” trước đối thủ nhờ những trang bị mà Kia Seltos Premium không có như: cảnh báo điểm mù, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, cảnh báo chệch làn, nhận diện người đi bộ, cảnh báo tài xế mất tập trung, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Nhìn chung, thiết kế mới ấn tượng, nội thất tiện nghi cùng giá bán hợp lý đã giúp Kia Seltos dễ dàng dẫn đầu phân khúc SUV đô thị trong thời gian qua. Tuy nhiên, các trang bị an toàn lại chưa phải là lợi thế của mẫu xe này khi có sự xuất hiện của Mazda CX-3. Đó là chưa kể, giá bán bản cao cấp nhất của Mazda CX-3 khá cạnh tranh. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc so kè về doanh số hấp dẫn trong thời gian tới.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất