Chiếc Rolls-Royce Cullinan này đeo biển Hà Nội, như vậy, xe đã vượt qua quãng đường dài hơn 300 km gồm rất nhiều đoạn đường đèo nguy hiểm, trơn trượt để leo lên đến Y Tý, Lào Cai.
Hình ảnh Cullinan trị giá hàng chục tỷ đồng đang đổ dốc trên vùng cao Y Tý đã phủ tuyết trắng xóa khiến nhiều người trầm trồ và cũng khá lo thay cho siêu SUV.
Dường như đây là lần đầu tiên cư dân mạng được chứng kiến cảnh tượng hiếm hoi này, ở nước ngoài, cũng có khá nhiều chủ sở hữu đưa Cullinan đi off-road ở vùng núi tuyết dày đặc. Tại Việt Nam, Cullinan được phân phối chính hãng với giá từ khoảng 41,2 tỷ đồng.
Thực tế, Rolls-Royce Cullinan không hề “sợ” đi off-road vì đã có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, với chế độ lái off-road tiên tiến (Everywhere) cho phép lái xe Cullinan có thể sử dụng toàn bộ 850Nm mô-men xoắn để “lướt” trên mọi địa hình, thậm chí cả sỏi, cỏ ướt, bùn, tuyết hoặc cát.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo Magic Carpet Ride bao gồm các bộ giảm chấn thích ứng chủ động không chỉ giúp nâng cao gầm xe linh hoạt ở mọi địa hình mà còn tăng cường việc làm “mịn, mượt” các chuyến đi trên Cullinan.
Ví dụ, khi chạy off-road, nếu các cảm biến trên xe phát hiện một lốp xe bị mất độ bám đường, hệ thống điều chỉnh bộ giảm chấn sẽ sử dụng một máy nén khí để chủ động đẩy khí xuống hỗ trợ cho bánh xe đó, tính năng này sẽ đảm bảo rằng tất cả các bánh xe của Cullinan sẽ liên tục tiếp xúc với mặt đất.
“Trái tim” của Rolls-Royce Cullinan là khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít sản sinh công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850 Nm.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Ảnh: Toàn Bụi