Mercedes-Benz User Experience (MBUX) ra mắt lần đầu tiên trên mẫu Mercedes A-Class vào năm 2018 và khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Với độ hoành tráng của mình, hệ thống này ngay lập tức trở thành tâm điểm và được xem là một trong những hệ thống thông tin giải trí ấn tượng nhất trên thị trường với giao diện trực quan và ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để điều khiển các chức năng.
Còn trên mẫu Mercedes S-Class mới, hệ thống MBUX bao gồm màn hình cảm ứng 12,8 inch và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch. Sắp tới, hệ thống này một lần nữa xuất hiện trên mẫu sedan chạy điện EQS sắp ra mắt và được dự đoán sẽ vươn lên một tầm cao mới.
Hệ thống MBUX Hyperscreen bao gồm một màn hình lớn, cong đầy ấn tượng với kích thước hơn 56 inch, kéo trải dài theo bề ngang của táp-lô. Thực chất MBUX Hyperscreen được ghép từ một số màn hình nhưng nằm dưới một tấm kính Gorilla Glass duy nhất. Vốn dĩ Hyperscreen cũng không hoàn toàn bằng kỹ thuật số vì được tích hợp các khe gió điều hòa chỉnh cơ.
Điều làm cho bộ phận Hyperscreen như được đặt nổi trên bảng điều khiển chính là dải màn hình được bao quanh bởi khung phía trước bằng nhựa với hệ thống đèn viền trang trí xung quanh tích hợp được lắp đặt ở phần dưới.
Mỗi hành khách trên xe cũng sẽ có một màn hình của riêng mình và có thể tùy chỉnh tối đa 7 cấu hình khác nhau. Tuy nhiên chỉ khi có người ngồi thì các chức năng giải trí của màn hình dành cho hành khách mới được kích hoạt. Nếu ghế trống thì màn hình sẽ chỉ hiển thị các đồ họa trang trí.
Trợ lý ảo sẽ đưa ra nhiều gợi ý khác nhau cho người dùng và hành khách có thể lựa chọn chấp nhận hay từ chối chỉ bằng một cú click. Chẳng hạn, nếu người dùng thường xuyên gọi điện thoại cho một người bạn khi đang trên đường về nhà vào tối thứ Ba thì hệ thống MBUX sẽ ghi nhớ và hiển thị gợi ý để bạn thực hiện cuộc gọi đó.
Tuy nhiên tất cả các đề xuất MBUX đều được liên kết với hồ sơ của người dùng, vì vậy nếu là người khác lái xe thì đề xuất sẽ không được hiển thị.
Đối với phần cứng, Mercedes cho biết có tổng cộng 12 bộ truyền động phía sau màn hình cảm ứng nhằm mang tới những phản hồi xúc giác. Đặc biệt, để có thực hiện các thao tác xử lý phức tạp, MBUX Hyperscreen được trang bị CPU 8 nhân, 24 GB RAM và băng thông bộ nhớ RAM 46,4 GB mỗi giây.
Sajjad Khan, thành viên hội đồng ban quản trị của Mercedes cũng đã nhấn mạnh rằng: “MBUX Hyperscreen vừa là bộ não, vừa là hệ thần kinh của xe. MBUX Hyperscreen hiểu rõ hơn về khách hàng và cung cấp dịch vụ vận hành và thông tin giải trí phù hợp, được cá nhân hóa trước khi người dùng click hoặc di chuột đến bất kỳ đâu”.