Trong khi lái xe, lái xe nói chung không khó lắm, nhưng có nhiều người gặp rắc rối khi rút lui vì đường hẹp hoặc đỗ xe ô tô. Đặc biệt, vào ban đêm hoặc trong thời tiết mưa, bạn có thể thư giãn ngay cả ở một nơi quen thuộc. Điều không may vào lúc này là khoảng cách giữa vị trí xe của tôi và các vật thể xung quanh.





Với những nỗ lực của các nhà nghiên cứu của các nhà sản xuất ô tô và sự phát triển của công nghệ công nghiệp, một hệ thống đã được giới thiệu để hỗ trợ người lái xe lái xe an toàn bằng cách sử dụng video và âm thanh để không khó ngay cả với người mới bắt đầu. Chỉ 10 năm trước, những gì chỉ được thông báo bằng âm thanh bằng cảm biến siêu âm giờ đã được trang bị bốn máy quay video ở phía trước, phía sau, bên trái và bên phải của chiếc xe. Được hiển thị trong video để thông báo nguy hiểm theo vòng quay tay lái của xe.

Hệ thống được giới thiệu lần này được sử dụng để kiểm tra ngoại vi xe của tôi bằng cách sử dụng các nút cũng như hỗ trợ đỗ xe.

Tổng quan

Hệ thống giám sát xung quanh Hệ thống giám sát xung quanh là một hệ thống an toàn đỗ xe cung cấp tầm nhìn 360 độ về môi trường xung quanh của xe từ xe trong thời gian thực.


Dựa trên hiệu chỉnh méo, chuyển đổi quan điểm và công nghệ tổng hợp hình ảnh của đầu vào hình ảnh từ camera góc siêu rộng của mỗi người (tổng cộng 4) ở phía trước, cả hai bên và phía sau xe, chế độ nhìn từ trên không 360 độ của xe từ trên xuống dưới nó cung cấp video và các chế độ xem khác nhau.

Hệ thống giám sát, Hảnh báo điểm mù, SVM, Giám sát xung quanh XE

Nguyên tắc hoạt động của hệ thống giám sát xung quanh

Hệ thống SVM nhằm cải thiện sự an toàn và thuận tiện khi vận hành xe bằng cách cung cấp cho người lái hình ảnh xung quanh xe trong khi đỗ và lái xe tốc độ thấp, và nguyên tắc màn hình cuối cùng được hiển thị như sau.

Bốn hình ảnh được truyền tới SVM / UNIT thông qua một camera góc cực rộng có khả năng chiếu 190 độ.

SVM / UNIT truyền 4 hình ảnh nhận được từ máy ảnh sang SVM / UNIT.


Bốn hình ảnh được bảo tồn được tổng hợp và truyền đến người lái xe thông qua màn hình của xe.

Các chức năng chính của hệ thống giám sát quan sát xung quanh

1) Chức năng hiển thị hình ảnh xung quanh xe

Chức năng hiển thị hình ảnh xung quanh xe kết hợp đầu vào hình ảnh từ bốn camera khi xe di chuyển tiến hoặc lùi ở tốc độ thấp đến hình ảnh trên không 360 độ xung quanh xe để điều khiển người lái thông qua SVM / UNIT. Cho.

2) Chức năng hiển thị khóa

Chức năng hiển thị khóa liên động chỉ đạo hướng dẫn chức năng hiển thị khóa liên động lái là chức năng hiển thị hướng dẫn đỗ xe dự kiến ​​của xe trên màn hình video phía sau được hiển thị khi xe đang lùi và quỹ đạo tiến độ dự kiến ​​của xe được thay đổi cùng với thao tác điều khiển góc lái. Đường quỹ đạo trung tính được hiển thị cùng với quỹ đạo hướng dẫn đỗ xe liên kết lái cho biết quỹ đạo tiến độ dự kiến ​​của xe khi góc lái là trung tính.

3) Chức năng hiển thị cảnh báo khoảng cách đỗ xe

Nó cung cấp chức năng hiển thị tín hiệu cảnh báo chướng ngại vật của các cảm biến siêu âm được gắn ở phía sau và phía trước trong hình ảnh xem xung quanh để xem màn hình khi đỗ xe và kiểm tra vị trí thực tế của chướng ngại vật cảnh báo.

4) Chức năng hiệu chỉnh dung sai

Để bù cho độ lệch của hình ảnh quan sát xung quanh gây ra bởi dung sai lắp ráp khi xe được sửa chữa, nó được cung cấp chức năng hiệu chỉnh dung sai thông qua thiết bị chẩn đoán để có thể sửa chữa trước khi rời khỏi xe.

Sơ đồ màn hình bao quanh ô tô (SVM).
Sơ đồ màn hình bao quanh ô tô (SVM).

1) Về cơ bản, đơn vị SVM chỉ sử dụng tín hiệu C-CAN để liên lạc về tình trạng của xe.

  • Cảm biến góc tay lái: C-CAN
  • Cảm biến tốc độ xe: C-CAN

2) Các tín hiệu B-CAN, P-CAN và MM-CAN của đơn vị khác được đổi thành tín hiệu C-CAN và được gửi đến đơn vị SVM bởi CGW (Central Gate Way).

  • Màn hình AVN: MM-CAN
  • Truyền: P-CAN (đơn vị TCM)
  • Cảm biến SPAS: C-CAN (đơn vị AVM)
  • Cảm biến PAS: B-CAN (BCM)
Hàm thành phần
STT Các thành phần Định lượng Vai trò chính
1 Đơn vị SVM 1
Nhập thông tin video từ camera 4 kênh và hiển thị quá trình
Truyền thông xe (CAN) và điều khiển hệ thống
Màn hình xuất ở 8 chế độ xem
2 Camera cực quang
(190 độ)
4
Ghi lại khu vực xung quanh xe
3 Đơn vị trưởng AVN 1
Cung cấp trình điều khiển video qua đầu ra SVM ECM
Gửi dữ liệu đầu vào của người dùng đến ECM ECM
4 Công tắc SVM 1
Nhập nguồn cấp dữ liệu video ở Chế độ trước

Điều kiện nhập cảnh Chế độ hệ thống giám sát xung quanh

Ngay cả sau khi vào chế độ SVM, thông tin xe được xác định định kỳ để chuyển từ chế độ trước sang chế độ phía sau khi điều kiện được thỏa mãn và ngược lại. Khi chế độ được chuyển đổi, chế độ xem hiển thị trên màn hình sẽ hiển thị chế độ xem ban đầu và màn hình giai đoạn trước sẽ được hiển thị cho trường hợp chuyển đổi chế độ trước và sau liên tục (nhập lại) khi đỗ xe được lặp lại trước và sau khi đỗ. Và in nó ra.

Đầu tiên nhập: Khi chế độ xem phía sau và phía trước được hiển thị lần đầu tiên trên màn hình ở chế độ SVM.

Re-entry: Khi trở về chế độ trước qua chế độ khác mà không giải phóng (TẮT SVM) từ chế độ SVM.

(Ví dụ: phía sau> phía trước> phía sau: nhập lại chế độ phía sau, phía trước> phía sau> phía trước: nhập lại chế độ phía trước)

Hủy bỏ mục nhập vào Chế độ hệ thống giám sát xung quanh

Ngay cả sau khi vào chế độ SVM, nếu các điều kiện sau được thỏa mãn khi sử dụng thông tin xe, SVM không xuất hình ảnh ở trạng thái TẮT.

1) Chế độ trước

– Khi lái xe sau khi bật nút đỗ và xem, xe sẽ tự động được giải phóng khi tốc độ xe vượt quá 15 km / h.

– Khi giai đoạn R là đầu vào trong khi nút xem đỗ xe TẮT, SVM sẽ tự động được kích hoạt và khi tốc độ xe vượt quá 15km / h, nó sẽ tự động được giải phóng.

2) Chế độ phía sau

Khi ở trạng thái bánh răng trừ R, nó sẽ tự động được giải phóng.

6. Hệ thống giám sát quan sát toàn cảnh

Chỉ báo vận hành hướng dẫn khóa liên động Hiển thị quỹ đạo hướng dẫn khóa liên động sử dụng giá trị góc vô lăng của xe theo định kỳ mà H, UNIT thông qua C-CAN.

Chiếc xe được xuất ra bằng cách tổng hợp quỹ đạo dự kiến ​​của chiếc xe ở khu vực phía sau (chế độ 2 phân chia) trong đó hình ảnh 130 độ của chế độ phía sau được hiển thị và tầm nhìn rộng.

Hệ thống giám sát, Hảnh báo điểm mù, SVM, Giám sát xung quanh XE
Hệ thống giám sát xe phía sau xem liên kết

Hệ thống giám sát xung quanh

Sau chức năng phụ (BVM, hệ thống giám sát bên thay đổi làn đường bằng cách hiển thị không chỉ khu vực được xem là gương ngoài trời mà còn là khu vực không được xem là gương ngoài trời nhằm mục đích bảo vệ trường nhìn của điểm mù khi chuyển sang làn. Trong tình huống như vậy, người lái xe được cung cấp hình ảnh của một khu vực rộng lớn so với gương ngoài trời, nhờ đó cải thiện việc lái xe an toàn bằng cách giải quyết điểm mù ở phía sau.

Hệ thống giám sát, Hảnh báo điểm mù, SVM, Giám sát xung quanh XE
Màn hình phụ xem khu vực sau xe.
Hệ thống giám sát, Hảnh báo điểm mù, SVM, Giám sát xung quanh XE
Xem xe toàn cảnh & nút vận hành.

Khi người lái vận hành công tắc đèn báo rẽ lên xuống để kích hoạt tín hiệu rẽ, hình ảnh phía sau của hướng tương ứng được hiển thị trên màn hình cụm. Là một chức năng bổ sung của SVM, hình ảnh vuông của camera bên trái và bên phải được hiển thị trên cụm mà không cần thêm camera để giảm thiểu chuyển động nhìn của người lái.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Với công nghệ này, những tài xế điều khiển container sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những lỗi dừng, đỗ xe tài xế thường mắc phải

Chạy lướt 2.000 km, chủ nhân rao bán MG HS 1.5T, lỗ nguyên tiền ra biển

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Rào chắn cong góp phần làm sạch không khí vỉa hè

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những điều tài xế Việt nên để ý khi tham gia giao thông

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất