Thành lập năm 1976 từ hai xưởng làm lốp xe đạp, sau 45 năm, Casumina là một trong những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 7 kỳ liên tiếp.

Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) là doanh nghiệp có xuất phát điểm khiêm tốn, tiếp quản các cơ sở sản xuất cao su tại một số xưởng xăm lốp nhỏ ở TP HCM và miền Đông Nam Bộ. Đến những năm 90, công ty này đã từng bước mở rộng sản xuất, hợp tác với một số nước thuộc khối Xã hội chủ nghĩa như Nga, Đức, Ba Lan, Hungari…





Dấu mốc phát triển đáng nhớ của Casumina là năm 1997, khi thành lập liên doanh với đối tác Yokohama và Mitsubishi để sản xuất xăm lốp ôtô, xe máy. Từ đó, Casumina bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường. Năm 2003, doanh nghiệp này ra đời những dòng lốp ôtô tải nặng đầu tiên, một năm sau trình làng dòng lốp ôtô radial bán thép dùng cho xe du lịch. Sự kiện này đã giúp Casumina nhận Giải thưởng Khoa học sáng tạo Việt Nam (Vifotex).

Hành trình 45 năm của Casumina

Ông Phạm Hồng Phú (đứng giữa), Tổng giám đốc Casumina nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 hồi tháng 11/ 2020.

Năm 2006, Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam với tên gọi Casumina chính thức đi vào hoạt động, vốn điều lệ 90 tỷ đồng. Năm 2009, công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Giai đoạn 2016-2017, Casumina chuyển giao công nghệ, cung cấp lốp PCR gia công cho đối tác TireCo Inc, một trong những doanh nghiệp lốp xe lớn bậc nhất Bắc Mỹ và vận hành dây chuyền lốp radial bán thép, công suất 700.000 chiếc mỗi năm.


“Hiện Casumina sở hữu quy mô với 5 nhà máy, vốn điều lệ 1.036 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu đạt gần 1.940 tỷ đồng, tăng 12% so với 2019”, đại diện Casumina nói. “Lốp PCR đạt công suất 1,2 triệu sản phẩm mỗi năm, lốp TBR đạt 350.000 chiếc mỗi năm. Ngoài ra, chúng tôi còn tham gia vào chuỗi cung ứng BTP cao su, sản lượng 2.500 tấn mỗi tháng”.

Advenza – lốp Việt tiêu chuẩn quốc tế

Cuối 2020, Casumina cho ra mắt dòng lốp xe PCR Advenza dành cho xe du lịch. Đây là dòng lốp được hãng sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến, các thiết bị máy móc thuộc thế hệ mới từ các nước G7.

Đại diện hãng cho biết, các sản phẩm lốp Advenza đạt tiêu chuẩn Jis (Nhật Bản), E4 (châu Âu), DOT (Mỹ). Sản phẩm này được quản lý chất lượng bởi hệ thống đạt yêu cầu của chứng nhận ISO 9001:2005. Ngoài các đặc tính cơ bản về an toàn, tính kinh tế, lốp Advenza có thiết kế kiểu gai hiện đại, hứa hẹn cho cảm giác lái êm, nhẹ.

“Cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất, Casumina đã trở thành người bạn đường tin cậy của nhiều khách hàng”, đại diện Casumina nói. “Cho đến thời điểm hiện tại, công ty không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước với 64 tỉnh thành mà còn xuất khẩu tới hơn 50 quốc gia trên thế giới, kể cả những thị trường khó tính đòi hỏi chất lượng công nghệ cao như Mỹ, EU, Nhật Bản…”.


Hành trình Advenza Roadshow

Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập, Casumina tổ chức sự kiện trải nghiệm xuyên Việt Advenza Roadshow, giúp khách hàng trải nghiệm các sản phẩm lốp Advenza mới.

Hành trình 45 năm của Casumina

Hội nghị khách hàng trong hành trình roadshow xuyên Việt.

Hành trình này được chia làm 2 đợt. Đợt đầu tiên khởi hành từ nhà máy Casumina Radial tại Bình Dương, đi qua các tỉnh miền Nam, kết thúc tại Đà Nẵng. Đợt hai khởi hành từ Huế và kết thúc tại Hà Nội. Trong quá trình di chuyển, đoàn sẽ dừng chân tại các nhà phân phối Casumina. Ở mỗi miền sẽ diễn ra sự kiện tri ân khách hàng là các nhà phân phối.

Hành trình 45 năm của Casumina

Các đại diện của Casumina tại lễ khánh thành và bàn giao sân chơi cho thiếu nhi.

Ngoài ra, hành trình roadshow của Casumina sẽ trao tặng các sân chơi được làm từ lốp xe cũ cho trẻ em tại các điểm trường khó khăn.

Tuấn Vũ
Ảnh: Casumina.


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Trải […]

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron – xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron – xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp tư nhân Trong bối cảnh […]

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS “đại hạ giá” kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS “đại hạ giá” kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới của BMW. Kiểu dáng của […]

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất