Giám đốc tài chính Lutz Meschke cho biết nhà sản xuất Đức hiện đầu tư 900 triệu euro (1,1 tỷ USD) mỗi năm vào số hóa, so với 800 triệu euro trước đó. Công ty có trụ sở tại Stuttgart cũng đầu tư khoảng 150 triệu euro hàng năm vào các dự án đầu tư mạo hiểm và các công ty khởi nghiệp.
Meschke nói: “Dù phải đối mặt với cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19, chúng tôi vẫn không cắt giảm một đồng euro nào trong các khoản đầu tư tương lai. Ngược lại, chúng tôi thực sự còn tăng tốc”.
Meschke cho biết, thương hiệu có lợi nhuận cao nhất của Volkswagen AG đang tiến tới mục tiêu mảng cung cấp dịch vụ kỹ thuật số chiếm tỷ lệ phần trăm doanh thu hai con số. Một số dịch vụ tạo ra doanh số hiện nay của Porsche bao gồm thông tin giao thông thời gian thực và dịch vụ sạc pin cho Taycan điện. Ngoài ra, hãng xe sang cũng đã bổ sung một chức năng mới vào mô hình ô tô trực tuyến sử dụng trí thông minh nhân tạo để đưa ra các đề xuất về lựa chọn phương tiện cho khách hàng.
Meschke nói: “Chúng tôi tin rằng chúng tôi chỉ đạt được mục tiêu lợi nhuận nếu triển khai các công nghệ mới phát triển sản phẩm và dịch vụ bổ sung. Porsche đặt mục tiêu tạo ra lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ít nhất là 15%, cao hơn gấp đôi so với hầu hết các thương hiệu khác của VW.
Porsche đã phục hồi nhanh chóng sau sự cố gián đoạn lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô kể từ Thế chiến thứ hai, nhờ sự phục hồi nhanh chóng của thị trường Trung Quốc và nhu cầu mạnh mẽ đối với xe Taycan. Tổng lượng giao hàng toàn cầu giảm 3,1% xuống còn khoảng 272.200 xe trong năm ngoái, so với mức giảm 15% của công ty mẹ.
Khách hàng của Porsche ở Trung Quốc trẻ hơn nhiều so với ở châu Âu và họ mong đợi khả năng kết nối liền mạch của các thiết bị điện tử trong xe của họ, Meschke nói. Các phương tiện của công ty tích hợp dịch vụ nhắn tin WeChat của Tencent Holdings Ltd. cũng như hệ thống CarPlay của Apple Inc.
Khoảng 82% khách hàng đã kích hoạt ứng dụng Porsche Connect, giao diện kỹ thuật số chính của thương hiệu, vào cuối năm ngoái, so với khoảng 60% vào năm 2018, theo một phát ngôn viên. Năm ngoái, số lượng người dùng hoạt động tuyệt đối đã vượt quá 450.000 người.
Porsche sẽ hỗ trợ Taycan bằng một phiên bản Cross Turismo rộng rãi hơn trong năm nay và có kế hoạch tung ra phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện cho mẫu SUV cỡ nhỏ Macan bán chạy nhất của mình vào năm 2022. Hơn một nửa số lượng giao hàng toàn cầu của Porsche được dự báo sẽ hoàn toàn hoặc một phần điện trong năm 2025.
Các nhà phân tích của UBS Group AG cho biết trong một báo cáo tuần trước: “Chúng tôi nghĩ Porsche sẽ là thương hiệu sang trọng đầu tiên đạt hơn 50% thị phần xe điện chạy bằng pin trong nửa cuối thập kỷ này. Porsche cũng được hưởng lợi từ dự án ‘Project Artemis’ do Audi dẫn đầu với mục đích đưa pin, thiết bị điện tử và phần mềm thế hệ tiếp theo vào các dòng xe cao cấp và sang trọng của tập đoàn VW vào năm 2024/25.”
Theo Bloomberg