Theo yêu cầu của Tập đoàn mẹ Mitsubishi Nhật Bản, mới đây Mitsubishi Việt Nam đã thông báo triệu hồi 3.696 chiếc Mitsubishi Xpander được sản xuất từ ngày 21/8 – 20/9/2019 và 5.370 chiếc Outlander được sản xuất từ ngày 15/1/2018 – 21/7/2019. Những chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng đều có hiện tượng chết máy hoặc không thể khởi động động cơ.
Gần 3.700 chiếc Mitsubishi Xpander được triệu hồi đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Cụ thể, nguyên nhân được nhà sản xuất xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng của những xe trên được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong quá trình sử dụng, chèn lên các bộ phận xung quanh khiến bơm xăng ngừng hoạt động, từ đó khiến động cơ của xe có thể dừng hoạt động hoặc không đề nổ được.
Theo đó, Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế bơm xăng của những xe trên bằng loại bơm xăng cải tiến và miễn toàn bộ chi phí cho người dùng. Thời gian dự kiến để khắc phục Mitsubishi Xpander là 1,2 giờ và 1,1 giờ cho Mitsubishi Outlander.
Những chiếc Mitsubishi Outlander nằm trong diện ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này đều thuộc phiên bản cũ, lắp ráp tại Việt Nam.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên Mitsubishi Việt Nam phát lệnh triệu hội xe để khắc phục lỗi bơm xăng. Trước đó vào 10/2019, 14.051 chiếc Mitsubishi Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có thời gian sản xuất từ ngày 14/8/2018 – 26/8/2019 đã được triệu hồi để thay thế bơm xăng mới. Số lượng này cũng gần như toàn bộ số xe Xpander được bán ra tại Việt Nam kể từ năm 2018 đến thời điểm đó.
Từ đó đến nay, hãng chưa ghi nhận trường hợp gặp lỗi nào trên những chiếc Xpander được trang bị bơm xăng cải tiến. Những chiếc Mitsubishi Xpander được bán ra từ ngày 25/9/2019 đều được lắp đặt bơm xăng mới nên không gặp phải những hiện tượng như trên.
Lan Châm