Huyền thoại Mercedes-AMG SLS với bodykit của phiên bản Black Series là mẫu xe cực hiếm tại Việt Nam, vừa qua, chiếc xe thể thao đã được khoác lên mình bộ áo màu xám nhám mới.
Như thường lệ, chiếc Mercedes-AMG SLS này được đổi màu ngoại thất bằng phương pháp dán decal quen thuộc, toàn bộ quá trình được thực hiện bởi đội ngũ GTA – một garage chuyên dán decal có tiếng ở Sài Gòn.
Bộ cánh màu bạc mới giúp Mercedes-AMG SLS trông cá tính và hầm hố hơn hẳn màu ngoại thất trắng ngọc trai trước đây, nhất là khi xe còn được độ bodykit của Black Series.
Diện mạo bắt mắt của Mercedes-AMG SLS hàng hiếm tiếp tục được củng cố nhờ thiết kế cửa xe mở kiểu cánh chim (gullwing) vô cùng độc đáo. Với cấu tạo cửa mở ngược lên trên, Mercedes-AMG SLS dễ dàng tạo sự khác biệt so với phần còn lại của làng siêu xe thế giới.
Phần ca-pô dài và khoang thân ngắn chính là tạo hình đặc biệt giúp mọi người có thể dễ dàng nhận diện chiếc xe thể thao Mercedes-AMG SLS. Dù rất thú vị nhưng số lượng của SLS lại không có nhiều, một phần vì giá xe cao phần vì mẫu xe này bị ảnh hưởng bởi đàn em GT S.
Hiện nay, chiếc siêu xe cánh chim vẫn chưa được ra biển số trắng Việt Nam, thay vào đó là biển số nước ngoài. Chưa rõ số tiền mà đại gia Việt cần bỏ ra để sở hữu cũng như hoàn tất các khoản thuế phí cho chiếc Mercedes-AMG SLS đã qua sử dụng này.
Trước đó, Việt Nam đã có sự xuất hiện của 4 chiếc Mercedes-AMG SLS với ba phiên bản khác nhau gồm Coupe, Roadster và GT Final Edition. Cả 4 chiếc này đều thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên.
Mercedes-AMG SLS sở hữu động cơ V8, dung tích 6,2 lít, công suất 571 mã lực. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, chiếc siêu xe cửa cánh chim này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây. Dòng xe này đã bị ngừng sản xuất trên toàn thế giới và thay bằng Mercedes-AMG GT. Cửa cánh chim theo đó cũng biến mất.
Tuy nhiên, chi tiết gây chú ý hơn cả là bộ tem Sport mind trên nắp capo. Đây là bộ tem rất phổ biến, có thể ngang bằng với bộ logo Discovery mà rất nhiều tài xế Việt ưa chuộng. Nhưng chính điều này khiến nhiều cư dân mạng cho rằng việc dán Sport mind lên một mẫu xe đẳng cấp như Mercedes-AMG SLS là không hợp lý.
“Dán bộ tem này để tăng thêm mã lực?”, một tài khoản bình luận.
“Có thể đây là hàng thật nhưng tại Việt Nam, nhiều xe cỏ cũng dán tem này nên tự dưng chiếc SLS bị giảm giá trị”, một người khác nhận định.
Tuy vậy, cũng có ý kiến trung lập hơn cho rằng đây là sở thích của chủ nhân.
“Xe của người ta, tiền của người ta, người ta thích làm gì là quyền của người ta”, một ý kiến đáp trả.
Nguồn : xehay
Hoang Long