2 siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale và McLaren 765LT hoàn toàn mới đang trên đường về Việt Nam đều thuộc sở hữu của một nữ doanh nhân 9x tại Sài Gòn.
Ngay trong đầu năm 2021, hàng loạt siêu xe đình đám đã và đang trên đường về Việt Nam kịp cho đại gia Việt chơi Tết Nguyên Đán. 2 cái tên mới chuẩn bị có mặt tại Việt Nam là Ferrari SF90 Stradale và McLaren 765LT có giá đắt đỏ và đều được đưa về thông qua một showroom kinh doanh siêu xe tại Sài Gòn.
Hình ảnh chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale nằm trong container được cho ở một nước châu Á trước khi vận chuyển đường biển về Việt Nam. Ảnh: Huy Tuấn
Đầu tiên phải kể đến chiếc siêu xe mới nhà Ferrari là SF90 Stradale. Ferrari SF90 Stradale sở hữu hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong V8 4.0L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm và một hệ thống hybrid với 3 mô tơ điện – 2 đặt ở cầu trước và 1 được đặt ở phía sau, đặt giữa động cơ và hộp số. Ba mô tơ điện này cung cấp cho Ferrari SF90 Stradale thêm 217 mã lực.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Chiếc Ferrari SF90 Stradale này có bộ mâm 5 chấu đơn sơn 2 màu tương phản. Ảnh: Huy Tuấn
Ferrari SF90 Stradale được cung cấp 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid, bao gồm eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ nhưng có thể ngắt động cơ xăng nếu thấy không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng và sạc pin) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc).
Về kiểu dáng thiết kế, Ferrari SF90 Stradale được đánh giá là một sự cải tiến triệt để của những mẫu xe thể thao được sản xuất trong hơn 20 năm qua. Dễ nhận thấy, SF90 Stradale thể hiện một triết lý thiết kế mới của Ferrari dữ dằn và sắc sảo hơn. Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED Matrix với kiểu dáng thanh mảnh hơn, kính chắn gió cong hơn và cột A mảnh hơn.
Xe vẫn được trang bị đèn hậu kép ở phía sau nhưng với thiết kế hình oval LED hiện đại hơn thay vì kiểu tròn truyền thống. Đương nhiên, Ferrari cũng không quên tối ưu đặc tính khí động học của chiếc xe với nhiều khe, hốc gió được bố trí trên khắp thân xe.
Và còn đây là nội thất của chiếc Ferrari SF90 Stradale lộ ảnh đầu tiên sẽ về Việt Nam. Hiện chưa rõ 2 xe này chiếc nào sẽ đua nước rút về nước đầu tiên. Ảnh: Nhut Dang
Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.
Hiện chưa rõ giá xe Ferrari SF90 Stradale về đến Việt Nam là bao nhiêu, chỉ biết rằng, các đại gia ở Thái Lan sẽ phải chi ra số tiền ít nhất 40.900.000 Baht, tương đương 29,8 tỷ đồng để sở hữu siêu xe Ferrari SF90 Stradale theo diện chính hãng.
Siêu phẩm thứ 2 về cùng chiếc Ferrari SF90 Stradale chính là McLaren 765LT. Đây là mẫu xe được nâng cấp từ phiên bản 720S từng được rất nhiều đại gia Việt ưa chuộng. McLaren 765LT dùng động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho công suất 755 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, McLaren 765LT có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, 0-200 km/h trong 7,2 giây, vận tốc tối đa 330 km/h.
Thiết kế của xe hầm hố hơn 720S với cản trước sửa đổi với các hốc hút gió cỡ lớn, ốp sườn mới đặc biệt là mang cá cột A, cản sau cũng được làm hầm hố hơn với các cánh chia gió lớn. Điểm nhận diện 765LT chính là hệ thống ống xả làm từ titan gồm 4 đường ra hình tròn đặt liền kề nhau. Các chi tiết tản nhiệt cũng được làm mới màu đen.
Ở bên trong, Ghế ngồi kiểu xe đua giống như Senna và làm từ khung carbon bọc da alcantara, trọng lượng bộ ghế nhẹ hơn 720S đến 18 kg. Phiên bản này cũng loại bọ hệ thống điều hòa và âm thanh nhằm cắt giảm trọng lượng. Tuy nhiên, nếu khách hàng mong muốn vẫn có thể bổ sung thêm 2 chi tiết này. Chỉ có 765 chiếc loại này được sản xuất.
Đáng chú ý, cả 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale và McLaren 765LT đều được nhập về Việt Nam theo đơn đặt hàng của một nữ đại gia 9x, đại diện showroom VOV Supercar Cars nhập 2 siêu xe này về chia sẻ.
Nguồn : autodaily
Hoang Long