Chính thức ra mắt vào tối ngày 20/10/2020 tại Mỹ, GMC Hummer EV 2022 đánh dấu sự trở lại của một huyền thoại đồng thời hé lộ tương lai của dòng xe điện do tập đoàn GM sản xuất.

Hummer là thương hiệu xe tải và SUV đã ra đời từ năm 1992 như phiên bản dân sự của dòng xe quân sự Humvee. Tuy nhiên, vào năm 2010, thương hiệu xe Hummer đã chính thức bị tập đoàn mẹ General Motors “khai tử” vì doanh số thấp.





Đến nay, thương hiệu Hummer đã được hồi sinh nhưng dưới dạng một mẫu “siêu bán tải” của GMC. Chính thức ra mắt vào tối ngày 20/10/2020 tại Mỹ, GMC Hummer EV 2022 đánh dấu sự trở lại của một huyền thoại đồng thời hé lộ tương lai của dòng xe điện do tập đoàn GM sản xuất.

Video giới thiệu siêu bán tải GMC Hummer EV 2022

So với Hummer trong quá khứ, mẫu xe bán tải này sở hữu thiết kế mượt mà và khí động lực học hơn với lưới tản nhiệt tối giản cùng cụm đèn pha LED hai bên. Điểm nhấn trên đầu xe của GMC Hummer EV 2022 nằm ở cản trước cỡ lớn và tấm ốp bảo vệ gầm cực hầm hố.

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện


GMC Hummer EV 2022 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Hummer đình đám

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

Lưới tản nhiệt đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng của mẫu xe bán tải này

Ngoài ra, mẫu xe bán tải này còn được trang bị kính lái ngắn và chắn bùn nổi bật. Nóc của GMC Hummer EV 2022 được thiết kế khá bằng phẳng và có thể tháo ra để mang đến không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên cho người ngồi bên trong xe.

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

GMC Hummer EV 2022 có thể tháo nóc ra thành xe mui trần

Phần nóc tháo ra được thiết kế trong suốt và có thể nhét vào cốp sau. Kính lái của GMC Hummer EV 2022 không thể gập xuống như Jeep Gladiator nhưng cửa sau lại có thể hạ thấp bằng hệ thống chỉnh điện.


Đằng sau, GMC Hummer EV 2022 được trang bị đèn hậu LED, cản sau rắn rỏi và cửa thùng sau MultiPro có thể mở theo 6 cách khác nhau. Thùng sau ngắn của xe còn đi kèm nắp che chỉnh điện.

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

Thiết kế đuôi xe của GMC Hummer EV 2022

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

Bên trong đèn hậu của xe còn có chữ Hummer nhỏ lồng trong chữ H

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

Thùng sau của mẫu xe bán tải chạy điện này

Ra đời để có thể chạy off-road nên GMC Hummer EV 2022 có lốp Goodyear Wrangler All Territory MT 35 inch tiêu chuẩn. Lốp này cho phép xe vượt qua những chướng ngại vật cao 457 mm và lội nước sâu 610 mm. Nếu chưa thấy ấn tượng, khách hàng có thể chi thêm tiền cho lốp 37 inch tùy chọn.

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

GMC Hummer EV 2022 được trang bị lốp 35 inch khá lớn

Bên trong GMC Hummer EV 2022 là không gian nội thất hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số đi kèm màn hình 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 13,4 inch. Trong đó, màn hình thông tin giải trí giúp người dùng dễ truy cập hệ thống quan sát UltraVision với 18 góc quay camera khác nhau. Hệ thống này còn cho phép người lái quan sát bên dưới gầm xe để tránh chướng ngại vật, công nghệ tương tự của Jaguar Land Rover.

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

GMC Hummer EV 2022 được trang bị nội thất 5 chỗ ngồi

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

Xe có 2 màn hình cỡ lớn nằm trong bảng đồng hồ và phục vụ hệ thống thông tin giải trí

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

Các phím bấm bên dưới màn hình trung tâm

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

Vô lăng đa chức năng của GMC Hummer EV 2022

Chưa hết, hệ thống thông tin giải trí của GMC Hummer EV 2022 còn cung cấp thông tin về tình trạng địa hình và các chức năng của xe như áp suất lốp hay góc lật để hỗ trợ quá trình off-road. Tiếp đến là hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Super Cruise phiên bản mới nhất, cho phép người lái rảnh tay trên những cao tốc của Mỹ và Canada.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho GMC Hummer EV 2022 là 3 mô-tơ điện có tổng công suất khoảng 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15.592 Nm. Nhờ đó, mẫu “siêu bán tải” này có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ 3 giây.

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

GMC Hummer EV 2022 được trang bị 3 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 1.000 mã lực

3 mô-tơ điện kể trên có sự hỗ trợ của cụm pin Ultium, cho phép xe hoàn thành quãng đường 563 km sau khi được sạc đầy. Với bộ sạc 350 kW, người dùng chỉ cần chờ 10 phút là có thể dùng GMC Hummer EV 2022 để đi tiếp quãng đường 161 km.

Đặc biệt, GMC Hummer EV 2022 còn có hệ dẫn động 4 bánh với tính năng “đi ngang như cua” CrabWalk. Chế độ này cho phép bánh trước và bánh sau của xe xoay theo góc giống nhau ở tốc độ chậm. Nhờ đó, mẫu xe bán tải này có thể di chuyển theo phương ngang như những con cua để dễ xoay xở khi gặp địa hình khó.

Một điểm nhấn nữa của GMC Hummer EV 2022 chính là hệ thống treo khí nén thích ứng với chế độ Extract. Chế độ này cho phép hệ thống treo nâng gầm xe thêm 149 mm để vượt địa hình.

Vào thời điểm hiện tại, GMC Hummer EV 2022 chỉ có 1 bản trang bị là Edition 1 và bán ra với giá 112.595 USD. Bỏ ra số tiền này, khách hàng sẽ được nhận về nội thất có những điểm nhấn màu đồng.

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

GMC Hummer EV 2022 bản Edition 1 với nội thất có những điểm nhấn màu đồng

Vào mùa thu năm 2022, GMC sẽ tung Hummer EV 3X ra thị trường với giá 99.995 USD. Phiên bản này vẫn có 3 mô-tơ điện nhưng công suất tối đa giảm xuống còn 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại chỉ 12.880 Nm. Phạm vi hoạt động của xe cũng giảm xuống còn 483 km.

Đến mùa thu năm 2023, GMC Hummer EV sẽ được bổ sung bản 2X với giá rẻ hơn là 89.995 USD. Phiên bản này chỉ có 2 mô-tơ điện với công suất tối đa 625 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10.033 Nm. Dù vậy, xe vẫn có thể hoàn thành quãng đường hơn 483 km sau mỗi lần sạc.

Vào mùa xuân năm 2024, đến lượt bản tiêu chuẩn của GMC Hummer EV trình làng với giá 79.995 USD. Bản này sẽ dùng 2 mô-tơ điện với phạm vi hoạt động giảm xuống còn 402 km.

GMC Hummer EV 2022, xe bán tải, xe bán tải chạy điện

4 năm nữa, bản tiêu chuẩn của GMC Hummer EV 2022 mới được bán ra thị trường

Dự kiến, GMC Hummer EV 2022 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Factory Zero ở Detroit, bang Michigan, Mỹ, và bán ra vào năm sau. Hiện GMC đã nhận đặt cọc của khách hàng muốn mua mẫu siêu bán tải này.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hummer H1 bùng nổ sức mạnh khi “cân 3” những vẫn đủ sức hủy diệt Mercedes G63, Suzuki Jimny và Mitsubishi Triton

CarWow’s Mat Watson gần đây đã thực hiện 1 cuộc đọ sức giữa chiếc Hummer H1 với ” Vua địa hình ” G-Wagen, Jimmy và L200 , kết quả thật đáng kinh ngạc. Kênh YouTube CarWow thường tập trung vào các cuộc kéo co thú vị giữa một số chiếc…

Xem chi tiết: Hummer H1 bùng nổ sức mạnh khi “cân 3” những vẫn đủ sức hủy diệt Mercedes G63, Suzuki Jimny và Mitsubishi Triton

GMC Sierra 1500 AT4 – Cỗ máy Off-road mạnh mẽ với thiết kế độc đáo… lạ lùng.

GMC đã lấy chiếc Sierra 1500 AT4 4WD của mình và biến nó thành một con quái vật với bốn bánh xích xe tăng đầy hấp dẫn. Tháng 11/2017, GMC đã tiết lộ concept xe siêu khủng dành cho các địa hình khó nhằn nhất. Vào thời điểm đó, chiếc…

Xem chi tiết: GMC Sierra 1500 AT4 – Cỗ máy Off-road mạnh mẽ với thiết kế độc đáo… lạ lùng.

Ngất ngây trước “Khủng long trắng” Hummer H2 với bản độ như siêu xe cực chất

Mặc dù không xuất sắc khi vào đường off-road nhưng Hummer H2 vẫn đối phó rất tốt với cung đường gập ghềnh. Chính vì thế mà có rất nhiều khách hàng là quân nhân vẫn rất trung thành với mẫu xe này. Dường như cảm thấy vẻ hầm hố và…

Xem chi tiết: Ngất ngây trước “Khủng long trắng” Hummer H2 với bản độ như siêu xe cực chất

GMC Hummer EV thể hiện khả năng off-road vượt trội - Kẻ thách thức SUV động cơ đốt trong

Video quảng bá mới nhất của GMC Hummer EV đưa chiếc bán tải thuần điện tới Moab.

Xem chi tiết: GMC Hummer EV thể hiện khả năng off-road vượt trội - Kẻ thách thức SUV động cơ đốt trong

‘Khủng long’ Hummer H2 dùng 14 năm không off-road vẫn có giá ngang ngửa 2 chiếc Fortuner

Đây là một trong hai chiếc Hummer H2 2007 hiếm hoi đang được rao bán . ODO của chiếc vẫn chưa được tiết lộ nhưng tình trạng xe đã cũ nhiều theo thời gian.

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Hummer H2 dùng 14 năm không off-road vẫn có giá ngang ngửa 2 chiếc Fortuner

GMC Hummer chạy điện - đối thủ của Tesla Cybertruck

GMC Hummer EV và Tesla Cybertruck đều là bán tải điện. Cả hai xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3 giây.

Xem chi tiết: GMC Hummer chạy điện - đối thủ của Tesla Cybertruck

10 mẫu xe điện "đỉnh nhất" sắp ra mắt

Tương lai ô tô là xe điện. Hầu như không một nhà sản xuất ô tô nào chưa đưa ra tuyên bố về xe điện hoặc gia nhập thị trường.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe điện "đỉnh nhất" sắp ra mắt

10 mẫu xe điện "đỉnh nhất" sắp ra mắt

Tương lai ô tô là xe điện. Hầu như không một nhà sản xuất ô tô nào chưa đưa ra tuyên bố về xe điện hoặc gia nhập thị trường.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe điện "đỉnh nhất" sắp ra mắt

Ford Bronco Warthog: SUV cho đại gia 'nhớ nhung' Hummer máy xăng

Video : SUV Tesla Model X liều lĩnh khiêu chiến “khủng long” hummer và siêu bán tải Ford F-450

“Xe dân chơi” Hummer H3 Limousine đại hạ giá chỉ còn hơn 3 tỷ đồng cho các đại gia sau 14 năm lăn bánh

Ford Mustang, Hummer H2, Land Rover loạt xe tiền tỷ bị bỏ rơi, bơ vơ chờ chủ đón tại Hà Nội

Biểu tượng 'dân chơi' một thời Hummer H3 Limousine hạ giá còn hơn 3 tỷ đồng sau 14 năm lăn bánh

Nhìn lại chiếc Hummer H3 limosine mạ vàng, tiền tỷ tại Việt Nam

Ngắm khủng long Hummer H2 bọc thép với diện mạo dọa người nhưng nội thất siêu sang không kém Rolls-Royce

Chiếc xe tải GMC Hummer EV SUV lộ diện, sở hữu động cơ mạnh mẽ gây chú ý

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất