Có rất nhiều điều đang diễn ra tại bộ phận hiệu suất AMG của Daimler. Tuần này, họ đã vén màn nền tảng hybrid plug-in P3, được thiết kế để hoạt động với cả AMG 2.0 lít 4 và AMG 4.0 lít V-8. Và AMG đã xác nhận rằng họ đang làm việc trên phái sinh của riêng mình cho EQS chạy điện hoàn toàn sắp tới .
Nhưng còn nhiều hơn thế nữa. Giám đốc điều hành AMG Philipp Schiemer đã dành thời gian để nói về chiến lược của thương hiệu. Điều trở nên rõ ràng là AMG sẽ tiếp tục cung cấp nhiều loại xe và tùy chọn hệ thống truyền động.
Nói về siêu xe Project One lấy cảm hứng từ Công thức 1 được khởi xướng bởi người tiền nhiệm của ông, Tobias Moers, Schiemer đã nói về tác động tích cực to lớn của chiếc xe đối với thương hiệu. Ông nhấn mạnh sự chuyển giao công nghệ trực tiếp giữa AMG và Công thức 1: pin hiệu suất cao đến từ F1, hiện được sử dụng trong Project One và sẽ chuyển sang hệ thống truyền động hybrid P3.
Nhưng Schiemer cũng thừa nhận những thách thức trong việc đưa Project One vào hoạt động; chúng trở nên trầm trọng hơn bởi các quy định ngày càng tích cực hơn đã thay đổi đáng kể trong suốt quá trình của dự án. Ông nói: “Rất khó để đáp ứng các yêu cầu pháp lý, và chúng tôi muốn chế tạo những chiếc xe hợp pháp trên đường phố ở mọi nơi”. Ông kết luận, “Có thể an toàn khi cho rằng sẽ không bao giờ có một dự án cực đoan như vậy nữa”.
Schiemer ca ngợi hệ thống truyền động hybrid của P3, nhấn mạnh rằng “pin không bao giờ bị mất sức mạnh và nó có thể bị căng trong thời gian dài”. Trong một cảnh quay được che đậy kín đáo về Tesla, ông nói thêm: “Không thể tưởng tượng được rằng sức mạnh sẽ giảm sau một vài lần tăng tốc”. Ông cũng hứa hẹn nền kinh tế tốt hơn— “trong khoảng thời gian cải thiện 10 đến 20 phần trăm”.
Vì vậy, mọi chiếc AMG kể từ đó sẽ có hệ thống truyền động plug-in hybrid hoặc hoàn toàn bằng điện, như đã được báo cáo ở những nơi khác? Schiemer nhanh chóng sửa chữa quan niệm sai lầm. “Mọi chiếc AMG sẽ có một hình thức hybrid, nhưng điều này vẫn sẽ bao gồm hybrid 48 volt mà không có khả năng plug-in”.
Ví dụ, nền tảng P3 sẽ không được áp dụng cho động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3.0 lít. Schiemer nói: “Những động cơ này không phải là động cơ AMG thuần túy, và hệ thống truyền động P3 của chúng tôi được thiết kế đặc biệt cho động cơ AMG của chúng tôi”. CLA và GLA 45 cũng sẽ không trở thành plug-in hybrid và điều này cũng đúng với SL sắp tới: “Chúng tôi sẽ cung cấp các hệ thống truyền động khác nhau trên chiếc xe đó”, anh ấy nói.
Chiếc SL tiếp theo, hoàn toàn là một dự án của AMG như GT, được thiết kế để trở thành một chiếc xe cân bằng hơn GT, với một loạt các đặc điểm. Schiemer gợi ý SL sẽ là một chiếc xe hoàn toàn phù hợp với những chuyến du hành lười biếng nhưng nhanh chóng bổ sung: “Đừng quên rằng nguồn gốc của SL là ở đường đua”.
Schiemer xác nhận rằng AMG GT roadster sẽ bị loại bỏ khi SL ra mắt, nhưng GT coupe sẽ tiếp tục, giống như GT bốn cửa, sẽ nhận được một bản nâng cấp và hệ dẫn động hybrid plug-in P3 kết hợp với V -8 động cơ.
Nói một cách tổng quát, vị CEO vẫn còn mới mẻ, người đã tiếp quản thương hiệu vào mùa hè năm ngoái, đã thực hiện nhiệm vụ của mình là đưa AMG vào kỷ nguyên điện và “nói chuyện với một nhóm khách hàng nữ trẻ hơn và nhiều hơn bên cạnh những khách hàng di sản của chúng tôi”. Tuy nhiên, ông vội nói thêm: “Chúng tôi sẽ không đúng về mặt chính trị”.