Mẫu Hypercar Bolide mới nhất đến từ thương hiệu xe hơi Pháp không chỉ gây ấn tượng với tốc độ đáng kinh ngạc, khả năng vận hành tuyệt vời được đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm của Bugatti.

“Giải mã” thiết kế tương lai của siêu xe Bugatti Bolide

Thiết kế của Bugatti Bolide mới tuân thủ chặt chẽ theo triết lý “Form follows Performace” (tức: hình thức tuân theo hiệu suất). Với câu hỏi “What If” đã từng khơi gợi nhiều tò mò trong làng xe hơi thế giới, Bugatti đã đặt ra một câu hỏi và tự mình trả lời: Điều gì sẽ xảy ra nếu Bugatti chế tạo một chiếc xe siêu nhẹ cùng động cơ W16 8.0 lít mang tính biểu tượng của mình mà không có bất kỳ giới hạn nào về tỷ lệ trọng lượng trên công suất.

“Giải mã” thiết kế tương lai của siêu xe Bugatti Bolide





Câu trả lời cho câu hỏi này chính là siêu xe Bugatti Bolide với thiết kế đầy táo bạo cùng những ý tưởng “điên rồ”. Đây chính là chiếc xe nhanh nhất và nhẹ nhất trong kỷ nguyên hiện đại của Bugatti với khối động cơ W16 nổi tiếng có khả năng sản sinh công suất lên tới 1850 mã lực và mang lại hiệu suất tương tự như một chiếc xe Công thức 1. Chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa trên mức 500 km/h.

“Giải mã” thiết kế tương lai của siêu xe Bugatti Bolide

Nhà thiết kế Nils Sajonz là một trong những “nhân tố” quan trọng đã góp sức không nhỏ vào việc thiết kế mẫu hyper car đình đám này. Trước khi được làm việc trong đội thiết kế chính của Bolide, Sajonz đã từng tham gia thiết kế những mẫu xe của hãng như Divo, La Voiture Noire hay Centodieci. Với sự chăm chỉ cũng như những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời, sau khi hoàn thành dự án Bolide trong đội ngũ thiết kế 5 người, anh được thăng chức lên Trưởng bộ phận Dự án Đặc biệt tại Bugatti Design.

“Giải mã” thiết kế tương lai của siêu xe Bugatti Bolide

Nils Sajonz cho biết:”Làm việc để thiết kế Bugatti Bolide là một trải nghiệm phi thường”. Ngoài ra, anh còn cho biết thêm: “Bolide là sự thể hiện rõ nét từ đội ngũ thiết kế của chúng tôi. Chúng tôi nhận ra rằng một chiếc siêu xe thể thao tập trung vào đường đua là bước đi tiếp theo tốt nhất của Bugatti và Bolide là một ví dụ điển hình cho các nguyên tắc thiết kế của chúng tôi. Đó chính là cấp tiến và đương đại, mọi thứ mà Bugatti đại diện cho. Bugatti không bao giờ đứng yên và chúng tôi luôn tìm kiếm những mục tiêu tiếp theo. ”

“Giải mã” thiết kế tương lai của siêu xe Bugatti Bolide


Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Công thức 1, chiếc hypercar này có thể tạo ra lực ép lên đến 1,8 tấn ở cánh gió phía sau và 800 kg ở bộ cánh gió phía trước ở tốc độ 320 km/h. Cả hai bộ phận này đều có thể điều chỉnh nhiều cấp độ khác nhau bằng tay. Điều đặc biệt nhất của cụm chi tiết này là các “bong bóng” với chiều cao 5 mm được làm nổi.

“Giải mã” thiết kế tương lai của siêu xe Bugatti Bolide

Theo hãng sản xuất siêu xe đến từ Pháp, các “bong bóng” khí động học này sẽ giúp giảm 10% lực kéo lại và 17% lực nâng do luồng gió qua xe tạo nên. Việc giảm hai lực tiêu cực nói trên sẽ mang đến cho bộ cánh gió phía sau luồng gió “sạch” hơn để tối ưu hóa lực ép.

“Giải mã” thiết kế tương lai của siêu xe Bugatti Bolide

Tiến về phía đầu xe, các đường nét chữ X hiện rõ khi nhìn vào phần thân xe trung tâm hay phía trên vòm bánh xe. Đường nét chữ C ngang hông quen thuộc của Bugatti được tinh giản, nhỏ và góc cạnh hơn. Bộ đèn định vị của Bolide có dạng chữ X, một chi tiết mà theo chia sẻ của hãng là được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua thành công nhất của họ Bugatti Type 35 với bộ đèn pha được dán bang keo nhằm tránh vỡ khi đua.

“Giải mã” thiết kế tương lai của siêu xe Bugatti Bolide

Cũng tại khu vực này, Bugatti đã để trần phần đầu xe, tạo ra ba đường dẫn gió khác nhau. Một được đưa lên phía trên thân xe, một xuống dưới gầm và một đường dẫn gió qua ống phía trong thân xe, đến bộ tản nhiệt ở phía sau.

“Giải mã” thiết kế tương lai của siêu xe Bugatti Bolide

Logo thương hiệu Bugatti có lẽ là chi tiết duy nhất mà hãng giữ lại từ những chiếc xe thương mại trên Bolide. “Trong suốt 16 năm qua của tôi tại Bugatti, tôi chưa từng phát triển một chiếc xe nào như chiếc này”, Achim Anscheidt, Giám đốc thiết kế của thương hiệu siêu xe Pháp cho biết.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất