Cuối cùng thì Genesis GV70 - mẫu SUV được mong đợi nhất ở thời điểm này - đã được ra mắt với đầy đủ thông tin chi tiết. Đây sẽ là đối thủ đáng chú ý đến từ Hàn Quốc mà nhiều mẫu xe Đức như Audi Q5 và Mercedes-Benz GLC phải lưu tâm.

SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Giống như GV80, Genesis GV70 được cung cấp với các động cơ xăng Smartstream T-GDi, gồm máy 2.5L 4 xi-lanh cho 300 mã lực / 422Nm, và máy V6 3.5L cho 375 mã lực / 530Nm. Phiên bản mạnh hơn có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,1 giây.





SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Ngoài ra, GV70 hoàn toàn mới còn có một lựa chọn động cơ dầu diesel, là loại tăng áp Smartstream 2.2L 4 xi-lanh đang được sử dụng trên Genesis G80 mới nhất, cỗ máy này sản sinh công suất 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441Nm. Tất cả các động cơ của GV70 đều được ghép nối với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (riêng bản V6 chỉ hoạt động cùng dẫn động AWD).

Trong ba lựa chọn sức mạnh của GV70, loại máy dầu có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tốt nhất, ở mức 7,4 lít/100 km, tiếp theo là động cơ 2.5L với 9,3 lít/100 km và xếp chót là động cơ V6 mạnh mẽ nhất với 11,6 lít/100 km.


SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Về kiểu dáng, Genesis GV70 có chiều dài 4.715 mm, rộng 1.910 mm, cao 1.630 mm và có chiều dài cơ sở 2.875 mm. Xe sở hữu những đường nét thiết kế thể thao được “góp nhặt” từ nhiều mẫu xe Genesis khác, cụ thể là G70 và GV80.

SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Genesis GV70 được trang bị bộ đèn pha và đèn hậu 2 mảnh giống G70 cùng với lưới tản nhiệt hình khiên đặc trưng nhà Genesis. Mẫu SUV mới của Genesis thậm chí còn được đánh giá là đẹp hơn GV80 một chút, nhờ thiết kế bớt cồng kềnh, hình dạng trụ C ấn tượng và ống xả thẳng đứng độc đáo ở phía sau.

SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70


Di chuyển vào bên trong, bảng điều khiển của GV70 khác biệt đáng kể so với những chiếc xe cùng thương hiệu, tổng thể khoang lái trông gọn gàng hơn nhưng cũng rất sống động với những chi tiết hình bầu dục lạ mắt.

SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Bên cạnh đó, chiếc SUV còn sở hữu nhiều tính năng cao cấp như màn hình cảm ứng trung tâm 14,5 inch, cụm công cụ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch, màng loa kết hợp chốt mở cửa hay hệ thống đèn nền, điều hoà khí hậu.

SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Các trang bị nổi bật khác gồm có vô lăng bọc da được tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái trong đó có lẫy chuyển số thể thao phía sau, các núm xoay và nút bấm ở cụm điều khiển được sửa đổi tinh tế, hệ thống lọc không khí kép, điều hòa tự động 4 vùng, ghế bọc da, sưởi và thông gió cho tất cả các ghế ngồi

SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Khách hàng cũng có thể đặt mua gói Sport để tăng thêm sự cá tính, năng động cho GV70. Gói này bao gồm lưới tản nhiệt crôm tối màu, bộ cản va thể thao, các chi tiết ốp viền đen, ống xả hình tròn, mâm xe 19 và 21 inch độc quyền, vô lăng ba chấu độc quyền, những điểm nhấn trang trí màu sắc (đen, đỏ, xanh lam) và sợi carbon tùy chọn trong cabin.

Những chiếc xe được trang bị gói Sport cũng sẽ có bộ vi sai chống trượt điện tử phía sau giúp xe giữ được sự ổn định khi vào cua đột ngột, chuyển hướng ở tốc độ cao hay vượt địa hình.

Tùy thuộc vào phiên bản, Genesis G70 2022 có thể được cung cấp hệ thống treo thích ứng theo tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát Launch Control và các chế độ lái đa dạng. Tất cả những chiếc GV70 dẫn dộng tất cả các bánh AWD đều có chế độ Multi Terrain Control kết hợp với Eco, Comfort, Custom, Sport và Sport+.

SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Tất nhiên, GV70 cũng có đầy đủ các công nghệ an toàn, hỗ trợ lái cần có trên xe sang, bao gồm 8 túi khí, camera quan sát xung quanh, hỗ trợ tránh va chạm trước, cảnh báo điểm mù, bộ giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo sự tập trung của lái xe, điều khiển hành trình thông minh, hỗ trợ tránh va chạm phía sau và hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe.

GV70 còn có hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, đây là một hình thức lái xe bán tự động và xe có thể tự động chuyển làn khi lái xe bật đèn xi-nhan. Hệ thống sẽ di chuyển xe dựa trên việc phản ứng với các vết đứt ở vạch chia làn (trong cự ly gần và ở tốc độ thấp khi tắc đường chẳng hạn).

Một tính năng tự động thú vị khác mà Genesis cung cấp cho GV70 là Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, theo đó, chiếc SUV có thể tự đi vào điểm đỗ xe dưới sự điều khiển từ xa bằng chìa khóa.

SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Không dừng lại ở đó, xe còn có hai trang bị rất nổi bật nữa là cảm biến vân tay và radar cảnh báo ở hàng ghế thứ 2 vô cùng hiện đại. Đầu tiên là trang bị cảm biến vân tay. Trang bị này được nhà sản xuất Genesis thiết kế đặt ngay phía dưới nút khởi động thông minh của xe. Các chức năng được tích hợp trên bộ cảm biến này bao gồm xác nhận giao dịch với hệ thống Genesis CarPay nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán các khoản phí như phí đỗ xe, phí nhiên liệu… hay mở khoá đề nổ máy xe không cần chìa.

SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Tiếp theo là bộ radar nhận diện vật thể ở hàng ghế thứ 2. Cụ thể, bộ radar này sẽ được gắn ở trên trần xe với nhiệm vụ chính là báo cáo cho chủ xe những thay đổi ở hàng ghế sau nhằm tránh tình trạng bỏ quên người hoặc vật ở trên xe. Hệ thống này chính xác đến mức có thể phát hiện các chuyển động hô hấp nhỏ như hơi thở của trẻ sơ sinh

SUV, Genesis, SUV Hàn Quốc, Genesis GV70

Genesis cũng quảng cáo rằng GV70 sẽ có hệ thống điều hướng AR, sử dụng công nghệ thực tế ảo và thông qua màn hình trung tâm để cung cấp khả năng chỉ đường chính xác hơn. Ở dạng cơ bản nhất, hệ thống này chỉ hiển thị các biểu tượng hướng trái hoặc phải, nhưng phiên bản cải tiến có thể cho biết hướng chính xác dựa trên điểm đến và vị trí của xe tại thời điểm đó.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Paultan

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Dân mê wagon hạng sang tiếc nuối khi Genesis G70 Shooting Brake không còn động cơ V6

Một nguồn tin cho biết động cơ tăng áp kép V6 3.3L 365 mã lực sẽ không được cung cấp trên Genesis G70 Shooting Brake nữa, như vậy, từ bây giờ phiên bản mạnh mẽ nhất của mẫu wagon Hàn Quốc sẽ là bản 2.0T mạnh 251 mã lực.

Xem chi tiết: Dân mê wagon hạng sang tiếc nuối khi Genesis G70 Shooting Brake không còn động cơ V6

Genesis GV80 được đại lý Hyundai chào bán với giá 3,95 tỷ đồng

Hiện tại một số đại lý của Hyundai đang chào bán mẫu sang Genesis GV80 với giá 3,95 tỉ đồng. Mức giá này thấp hơn Lexus 350 và Mercedes-Benz GLE 450.

Xem chi tiết: Genesis GV80 được đại lý Hyundai chào bán với giá 3,95 tỷ đồng

Lộ diện nội thất Kia K9 2021: Sang chảnh như Genesis G80, tích hợp công nghệ đọc vân tay

Mẫu "xe sang" chủ lực Kia K9 (K900 cũ) vẫn được thương hiệu chủ quản trang bị những công nghệ cùng nội thất hiện đại, sang trọng nhất có thể.

Xem chi tiết: Lộ diện nội thất Kia K9 2021: Sang chảnh như Genesis G80, tích hợp công nghệ đọc vân tay

Genesis G80 2021 từ 1,1 tỷ đồng tại Mỹ có đáng mua?

Vượt qua các bài test, mẫu xe sang Genesis G80 2021 mới đã đạt mức xếp hạng cao cấp nhất "Top Safety Pick+" trong ba hạng mục: độ tin cậy, khả năng giảm tránh va chạm và mức độ giảm chấn.

Xem chi tiết: Genesis G80 2021 từ 1,1 tỷ đồng tại Mỹ có đáng mua?

Genesis GV80 2021 đầu tiên về Việt Nam, đối thủ của Mercedes GLE hay BMW X5

Sau khoảng một năm kể từ khi được giới thiệu lần đầu, Genesis GV80 2021 đã được đưa về Việt Nam, khả năng cao là xe nhập tư nhân. Được định vị ở phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, Genesis GV80 là đối thủ cạnh tranh với BMW X5…

Xem chi tiết: Genesis GV80 2021 đầu tiên về Việt Nam, đối thủ của Mercedes GLE hay BMW X5

Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì 4 tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt

Genesis GV80 đang nổi lên như một hiện tượng trong làng xe sang ở Việt Nam, đáng tiếc mới chỉ nhập nhỏ giọt dưới dạng tư nhân hoặc đại lý chính hãng chào bán nhỏ giọt.

Xem chi tiết: Đánh giá Genesis GV80: Sang xịn thế này thì 4 tỷ không thành vấn đề với dân chơi Việt

Đây là những điểm thú vị có thể khiến Genesis GV80 vượt mặt hàng loạt mẫu xe Đức

Genesis GV80 là mẫu SUV đầu bảng hiện nay của thương hiệu xe sang Hàn Quốc nên được tích hợp khá nhiều công nghệ thú vị hiếm có thể bắt gặp trên các mẫu xe hơi khác trên thị trường hiện nay.

Xem chi tiết: Đây là những điểm thú vị có thể khiến Genesis GV80 vượt mặt hàng loạt mẫu xe Đức

Genesis G80 2021 đạt chứng nhận an toàn cao nhất của IIHS

Vượt qua các bài test, Genesis G80 đã đạt mức xếp hạng cao cấp nhất "Top Safety Pick+" trong ba hạng mục: độ tin cậy, khả năng giảm tránh va chạm và mức độ giảm chấn.

Xem chi tiết: Genesis G80 2021 đạt chứng nhận an toàn cao nhất của IIHS

Ngoài Hyundai Palisade, các đại lý lại chào bán Hyundai Genesis GV80 gần 4 tỷ đồng

Hết Hyundai Palisade, đại lý lại chào bán Genesis GV80 gần 4 tỷ đồng

"Chán" siêu xe, Dubai chọn Genesis GV80 làm xe cảnh sát

Đại lý rao bán Hyundai Palisade và Genesis GV80

Bán giới hạn Hyundai Palisade giá 2,65 tỷ và Genesis GV80 giá 3,95 tỷ đồng

Genesis GV80 2021 báo giá 3,95 tỷ đồng, sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại

Lô Genesis GV80 vừa về Việt Nam chào giá 3,95 tỷ đồng: Nhiều trang bị xa xỉ với giá rẻ hơn Mercedes GLE

Genesis GV70 2022 - SUV hạng sang Hàn Quốc giá từ 41.000 USD

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất