Trước khi đi vào tìm hiểu về trang bị đặc biệt mới được độ trên siêu phẩm Lamborghini Gallardo này, hãy cùng khám phá về lai lịch của chiếc xe. Cụ thể, chiếc Gallardo trong bài viết hiện đang được rao bán tại một showroom chuyên kinh doanh các loại xe sang và siêu xe ở TP.Hồ Chí Minh. Chiếc xe này xuất hiện tại đây từ khoảng cuối năm 2019 và cho tới nay vẫn chưa tìm thấy chủ nhân mới.
Lamborghini Gallardo được ra đời từ những năm 2003 – 2013 và được xem là một trong những sản phẩm mang tính huyền thoại của thương hiệu “Bò tót” cùng danh số bán ra kỷ lục, khoảng 14.022 xe trong 10 năm. Ở thời điểm hiện tại, dù đã bị khai tử để nhường sân chơi cho “đàn em” Huracan, tuy nhiên Gallardo vẫn giữ lại được cho mình những tinh tuý riêng biệt và một lượng tín đồ trung thành.
Trang bị đặc biệt mới có mặt trên chiếc Lamborghini Gallardo này chính là bộ mâm 5 chấu cực độc đáo mang nhãn hiệu 1221 có xuất xứ từ California, Mỹ. Theo tìm hiểu, bộ mâm này thuộc dòng mâm được chế tạo từ 3 mảnh V.I.P Edition trong nhánh AP3LX. Nhìn từ bề ngoại, chỉ riêng phần thiết kế của bộ mâm này đã đủ khiến người xem cảm thấy lạ mắt.
Thực tế, bộ mâm AP3LX sử dụng trên chiếc Lamborghini Gallardo trong bài được nhà sản xuất tái thiết kế dựa trên mẫu AP2X với cấu trúc 3 mảnh ghép lại. Đồng thời, số lượng bu-lông dùng để chế tạo ra nó được giảm một nửa, từ 40 chiếc xuống còn 20 chiếc. Những cải tiến về mặt kỹ thuật đã khiến bộ mâm trở nên nhẹ hơn rất nhiều so với các bộ mâm thông thường. Điều này là một ưu điểm khi áp dụng trên các mẫu siêu xe thể thao.
Cận cảnh bộ mâm độc mới của Lamborghini Gallardo
Ra đời từ năm 2004, Lamborghini Gallardo được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Halogen truyền thống
Bên cạnh mâm xe, phía đuôi xe còn có sự xuất hiện của một cánh gió nhỏ nhằm tăng tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Hệ thống ống xả nguyên bản với hai chụp pô đối xứng đã được thay thế với hệ thống ống xả mới đến từ Millionaire Racing Exhaust và chỉ được sản xuất 1 bộ trên toàn thế giới.
“Trái tim” của Lamborghini Gallardo là khối động cơ V10 hút khi tự nhiên 5.0L, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 510 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 4 giây và có tốc độ tối đa là 309 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức