Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa thông báo triệu hồi 3.286 xe tại Việt Nam, bao gồm các mẫu Mercedes-Benz C200, C250, C300, GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic và GLK 300 4Matic do dính lỗi liên quan đến hệ thống túi khí. Những sản phẩm này do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 5/2011 đến 7/2015.
Gần 3.300 xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam bị triệu hồi. Ảnh: MBV |
Theo MBV, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn, dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.
Chương trình triệu hồi diễn ra từ 16/11/2020 và kéo dài đến 31/12/2028. Thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe mất khoảng 1,6 giờ.