SF90 Stradale hiện đang là chiếc siêu xe Ferrari mạnh nhất thế giới, điều này đã giúp cho dòng siêu xe hybrid này nhận được không ít sự quan tâm của giới nhà giàu. Ước tính sẽ có khoảng 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale về Việt Nam trong năm 2021 này bao gồm luôn chiếc xe Ferrari SF90 Stradale của Cường “Đô-la” đặt mua chính hãng có thể được mang về nước sớm hơn dự định.
Còn đây là ngoại hình mới của xe
Hiện tại, chỉ có 2 chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale đã xuất hiện tại dải đất hình chữ S và chiếc xe thứ 2 liên tục được một người chuyên mua bán siêu xe ở Sài thành làm đẹp ngoại thất. Hình ảnh mới cho thấy xe đã tháo bỏ đi phần đề-can xám-vàng ở dàn áo nối 2 đèn pha.
Cụ thể, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này còn phần đề-can màu xám chạy từ nắp khoang hành lý phía trước lên trần xe và vòng xuống đuôi xe. Chưa hết, một dải đề-can xám chạy vòng cung trước khoang hành lý trước tạo thành một mỏ neo.
Bộ tem xám-vàng nối 2 đèn pha lại với nhau đã được tháo bỏ
Giới thạo tin cho biết, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này vốn được mang về dải đất hình chữ S cho một cô gái 9X ở quận Gò Vấp sở hữu nhưng gần 2 tháng nay, chiếc xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 về Việt Nam đã cư trú trong một showroom chuyên bán siêu xe. Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale từng của nữ doanh nhân Gò Vấp có thêm trang bị cánh gó đuôi carbon trong gói tuỳ chọn Assetto Fiorano.
Mâm xe là loại cơ bản, 5 chấu đơn sơn 2 tông màu tương phản, trong khi nếu chọn đúng gói Assetto Fiorano sẽ có trang bị mâm carbon. Hiện chưa rõ giá xe Ferrari SF90 Stradale về đến Việt Nam là bao nhiêu, chỉ biết rằng, các đại gia ở Thái Lan sẽ phải chi ra số tiền ít nhất 40.900.000 Baht, tương đương 29,8 tỷ đồng để sở hữu siêu xe Ferrari SF90 Stradale theo diện chính hãng.
Đường sọc màu bạc chạy đến nắp khoang động cơ của xe
Siêu xe Ferrari SF90 Stradale nhìn từ trên cao
Siêu xe Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa gần 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Xe có trang bị mâm 5 chấu đơn 2 tông màu tương phản
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Tin Tin
Ảnh: Công Khanh