Bộ sưu tập siêu xe của ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) chuẩn bị có thêm thành viên mới là siêu xe Ferrari SF90 Stradale. Chiếc hypercar của Ferrari vừa được vị doanh nhân này đặt mua chính hãng và tùy chọn trang bị cá nhân hóa.
Ferrari SF90 Stradale của Cường Đô la mới đặt hàng được giới thiệu cách đây gần 2 năm và trở thành cái tên được săn đón bởi những người chơi siêu xe trên thế giới với khả năng vận hành ấn tượng và ngôn ngữ thiết kế mới từ thương hiệu Ngựa chồm
Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ V8 4.0L có công suất tối đa 780 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Không chỉ vậy, siêu xe này có cấu hình truyền động hybrid với 3 mô-tơ điện, giúp sản sinh tổng công suất lên đến 1.000 mã lực, mạnh hơn cả “đàn anh” LaFerrari.
Mẫu hypercar thương mại mạnh nhất của Ferrari sử dụng hộp số 8 cấp ly hợp kép với công nghệ chia sẻ từ xe đua F1, đi cùng hệ dẫn động e4WD có vi sai điện tử. SF90 Stradale có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và 0-200 km/h mất 6,7 giây. Vận tốc tối đa của xe là 340 km/h.
Bên cạnh hiệu năng đáng nể, Ferrari cung cấp cho SF90 Stradale 4 chế độ vận hành để người lái có thể sử dụng trong những điều kiện di chuyển khác nhau. Đó là eDrive, Hybrid, Performance và Qualify.
Với chế độ lái thuần điện eDrive, cụm pin dung lượng 7,9 kWh của SF90 Stradale cung cấp khả năng di chuyển khoảng 25 km khi được sạc đầy. Trong khi đó, chế độ Qualify sẽ tận dụng toàn bộ sức mạnh của động cơ và hệ thống mô-tơ điện để Ferrari SF90 Stradale thể hiện tốc độ trong các trường đua.
So với những mẫu siêu xe khác của Ferrari, SF90 Stradale có ngoại hình thanh thoát và hiện đại hơn đáng kể. Mẫu hypercar không có quá nhiều đường nét tạo điểm nhấn ở phần đầu cũng như 2 bên thân.
Đuôi xe là nơi gây ấn tượng chính với thiết kế sắc sảo và các chi tiết đậm tính thể thao như đuôi lướt gió, bộ khuếch tán không khí hay cụm ống xả kép. Với các chi tiết khí động học quanh xe, Ferrari SF90 Stradale có thể tạo ra lực ép xuống mặt đường lên đến 390 kg khi di chuyển ở vận tốc 250 km/h.
Kích thước dài x rộng x cao của SF90 Stradale lần lượt là 4.710 x 1.972 x 1.186 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.650 mm. Khối lượng khô của siêu xe ở mức 1.570 kg, cho tỷ lệ khối lượng/công suất đạt 1,57 kg/mã lực. Ferrari cho biết xe có tỷ lệ phân bổ khối lượng ở cầu trước và sau là 45% và 55%.
Cabin SF90 Stradale lấy cảm hứng từ xe đua F1 với bảng táp-lô thiết kế hướng về người lái. Bên cạnh đó, Ferrari còn mang đến nhiều trang bị hiện đại cho mẫu hypercar như bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cong 16 inch, vô-lăng tích hợp phím cảm ứng có công nghệ phản hồi xúc giác, hiển thị thông tin trên kính lái HUD…
Theo tìm hiểu, khách hàng khi chọn mua SF90 Stradale sẽ được Ferrari cung cấp một loạt mục tùy chọn cá nhân. Danh sách có thể kể màu sơn ngoại thất, màu mui xe, nắp khoang động cơ carbon, kiểu la-zăng cùng màu kẹp phanh, ốp carbon các chi tiết khí động học, màu ống xả, màu da nội thất, kiểu ghế ngồi, ốp trang trí carbon cho khoang lái…
Theo trao đổi đại diện Ferrari Việt Nam không tiết lộ các option ông Cường lựa chọn vì lý do bảo mật khách hàng. Hãng siêu xe Italy cũng giữ bí mật về mức giá của chiếc SF90 Stradale của doanh nhân này. Trước đó, đã có 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale màu đỏ được nhập về Việt Nam bởi đơn vị tư nhân nhưng bộ đôi này vẫn chưa xuất hiện trên đường phố.
Theo Caranddriver, SF90 có mức giá khởi điểm tại Mỹ là 511.000, chưa bao gồm các trang bị tùy chọn. Dự đoán, mẫu siêu xe mới của ông Cường khi về đến Việt Nam có thể ngốn khoảng 50-60 tỷ đồng, bao gồm giá bán và chi phí đăng ký ra biển cá nhân. Những mẫu siêu xe đủ khả năng thách thức Ferrari SF90 Stradale có thể kể đến Lamborghini Aventador SVJ hay McLaren 765LT.