Mới đây, Supreme Auto đã mang về nước 2 chiếc siêu xe Ferrari mới toanh để giới thiệu với các khách hàng trong nước, nếu như Ferrari Roma có giá bán dự kiến 900.000 đô la, tương đương 20,7 tỷ đồng thì chiếc siêu xe Ferrari còn lại là SF90 Stradale có giá cao chót vót lên đến 1,5 triệu đô la, tương đương 34,5 tỷ đồng.
Nếu muốn sở hữu Ferrari SF90 Stradale chính hãng, các doanh nhân Việt cần bỏ ra số tiền 1,5 triệu USD, tương đương 34,5 tỷ đồng
Trước khi Ferrari SF90 Stradale chính hãng về nước, có 2 chiếc xe Ferrari SF90 Stradale không chính hãng đã được nhập về phục vụ các đại gia. 1 trong 2 chiếc xe đó được chào bán hơn 2 triệu đô la
Ferrari SF90 Stradale có giá xuất xưởng hơn 11,5 tỷ đồng
Lý do Ferrari SF90 Stradale “hot” trên thế giới vì đây là mẫu xe Ferrari thương mại đầu tiên có hệ dẫn động hybrid
Ngoài ra là việc SF90 Stradale chính là siêu xe mạnh và nhanh nhất của Ferrari hiện nay
Thời gian giao hàng Ferrari SF90 Stradale chính hãng tại Việt Nam nhanh nhất có thể là vào cuối năm nay
Mức giá bán của siêu xe Ferrari SF90 Stradale chính hãng tại Việt Nam ước tính rẻ hơn 10 tỷ đồng so với các công ty nhập khẩu tư nhân từng chào bán mẫu siêu xe hybrid thương mại đầu tiên của hãng xe Ferrari này khi về nước. Lý do có sự chênh lệch quá lớn này có thể đến từ giá xe Ferrari SF90 Stradale tại nước ngoài bị các đại lý xe đẩy lên khá cao dẫn đến khách hàng trong nước có nhu cầu mua lại phải chịu phần đắt đỏ này.
Đại diện Ferrari Việt Nam không hé lộ đã có bao nhiêu khách hàng đặt mua siêu xe Ferrari SF90 Stradale chính hãng nhưng chắc chắn, Cường “Đô-la” sẽ sớm nhận bàn giao chiếc xe Ferrari SF90 Stradale chính hãng do đã đặt mua cách đây gần 2 tuần, chiếc xe Ferrari SF90 Stradale của Cường “Đô-la” có màu sơn được tiết lộ là xanh nhạt.
Hệ truyền động hybrid mang đến cho Ferrari SF90 Stradale tổng công suất 986 mã lực
Ferrari SF90 Stradale được ra mắt nhằm hướng đến kỷ niệm 90 năm thành lập đội đua Scuderia Ferrari vào năm 2019, trong 2 chữ viết tắt SF đã thể hiện tên đội đua của hãng xe Ý. Đây cũng là mối liên hệ gắn kết giữa những chiếc xe trên đường đua cũng như trên đường phố của Ferrari.
SF90 Stradale khi ra mắt cũng là chiếc siêu xe Ferrari thương mại đầu tiên có hệ dẫn động plug-in hybrid nên tạo được nhiều sự chú ý. Khác với những tin đồn cho rằng hãng xe Ý dự kiến sẽ giới hạn sản xuất Ferrari SF90 Stradale ở con số 1.000, cho đúng với công suất 1.000 cv của xe, các khách hàng có thể thoải mái đặt mua Ferrari SF90 Stradale như các mẫu xe thông thường.
Điểm thú vị nhất của siêu xe Ferrari SF90 Stradale chính là việc xe được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước.
Chỉ với động cơ điện đã mang đến công suất 217 mã lực và có thể lăn bánh quãng đường 25 km
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu xe Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất 986 mã lực. Nhờ con số này, SF90 Stradale chính là siêu xe mạnh nhất hiện nay của thương hiệu Ferrari.
Sức mạnh của hệ truyền động plug-in hybrid cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Chưa hết, các kỹ sư của Ferrari còn trang bị bộ điều chỉnh thiết lập vào cua điện tử (RAC-e) cho siêu xe này. Ngoài việc cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động, hai mô-tơ phía trước có thể điều khiển độc lập mô-men xoắn truyền đến hai bánh xe.
Vô-lăng của siêu xe Ferrari SF90 Stradale xuất hiện nhiều nút bấm cảm hứng và thêm tính năng eManettino để khách lựa 4 chế độ chạy cho xe
Vô lăng trên Ferrari SF90 Stradale ngoài việc tích hợp nút Manettino quen thuộc còn có thêm nút cảm ứng đề-tắt máy, bên cạnh đó là nút cảm hứng eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới bao gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify.
Chế độ eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành. Chế độ Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ. Trong khi đó, chế độ Performance sẽ cho phép xe lúc nào cũng sử dụng động cơ V8. Cuối cùng, chế độ Qualify cho phép xe chạy hết tốc lực, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn việc sạc pin. Cũng ở chế độ này, mô-tơ điện sẽ được phép sản sinh công suất tối đa. Trong khi đó, nút Manettino quen thuộc vẫn để chọn các chế độ chạy như Wet (đường trơn), Sport (thể thao) hay Race (đường đua).
Khách có thể chọn thêm gói Assetto Fiorano để mang đến cho xe nhiều carbon bao gồm bộ mâm cá tính
Chưa hết, lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari, khách hàng có thể lựa chọn giữa gói trang bị tiêu chuẩn và một phiên bản có thông số kỹ thuật hướng đến thể thao hơn. Gói trang bị Assetto Fiorano bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc SF90 Stradale trở nên độc đáo hơn với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của thương hiệu Ngựa chồm và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua.
Ngoài ra, việc sử dụng các vật liệu có độ bền cao như carbon (thành cửa và gầm xe) và titan (lò xo, toàn bộ đường ống xả) giúp giảm trọng lượng xe hơn 30 kg. Một điểm khác biệt nữa là cánh gió sau bằng sợi carbon hiệu năng cao tạo ra 390 kg lực ép xuống ở tốc độ 250 km/h. Gói trang bị thể thao Assetto Fiorano còn bao gồm lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành trên đường đua trong điều kiện khô ráo. Bộ lốp này sử dụng vật liệu mềm hơn và ít rãnh hơn so với các lốp tiêu chuẩn.
Tin Tin