Sau thời gian dài chờ đợi, Ferrari cuối cùng cũng đã tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu siêu xe đặc biệt sử dụng động cơ V12 và phát triển trên nền tảng 812 Superfast. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết cũng như tên gọi, số lượng giới hạn của nó vẫn được giữ kín và sẽ được công bố vào ngày 5/5 tới đây.
Trong lần công bố này, Ferrari cho biết chiếc siêu xe mới nhất của mình sẽ tiếp tục nâng tầm trải nghiệm của một chiếc berlinetta có được cơ đặt trước, dẫn động cầu sau vốn đã quá thành công của hãng. Kết hợp cùng kinh nghiệm tích lũy trên đường đua trong hơn 70 năm qua, phiên bản đặc biệt này sẽ mang đến một cảm giác phấn khích chưa từng có cho người lái, đó là sự kết hợp hài hòa giữa khả năng vận hành, kiểu dáng và tính năng.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V12 với góc nghiêng 65 độ huyền thoại. Tuy nhiên, động cơ này giờ đây đã được tinh chỉnh để có thể tạo ra công suất cực đại 830 mã lực và tốc độ tối đa lên đến 9.500 vòng/phút, biến nó thành động cơ mạnh mẽ và nhanh nhất của Ferrari. Không những thế, động cơ này còn được chế tạo từ những vật liệu cao cấp nhất. Nhiều cơ cấu được thiết kế lại, bao gồm cả cơ cấu đóng mở xu-páp và hệ thống xả để giúp tối ưu khả năng vận hành hơn nữa.
Ở ngoại thất, thiết kế của xe đã được Ferrari tối giản và tối ưu để có thể tạo ra luồng gió qua xe sạch và tối ưu nhất. Phía sau, phần nắp cốp bằng kính đã được thay thế bằng một tấm nhôm nguyên khối và cụm chi tiết tạo gió xoáy. Kết hợp cùng cánh gió nhô cao, kiểu thiết kế này không chỉ đẩy luồng gió ra xa mà còn tạo vẻ ngoài phong cách “fastback” cho mẫu xe này. Bên dưới, bộ khuếch tán cỡ lớn tích hợp ống xả và các đường thoát gió bên hông.
Mặc dù hướng đến khả năng vận hành là chính nhưng đầu xe vẫn được thêm thắt một số chi tiết giúp khách hàng có thể dễ dàng sử dụng để cá nhân hóa chiếc xe của mình, điển hình là tấm ốp sợi carbon đặt ngang nắp ca-pô. Nhờ miếng ốp này, thân xe sẽ có cảm giác rộng hơn trong khi đầu xe ngắn hơn, tạo sự phân bổ thiết kế tốt hơn. Ngoài ra, một số chi tiết khí động học tăng cường như hốc gió bên dưới, cản xe mở rộng cũng như phần phía sau được thêm thắt các chi tiết khí động học cũng là điểm nhấn ở khu vực này.
Bước vào bên trong, khoang lái vẫn có thiết kế tương tự như 812 Superfast hay 812 GTS trước đây. Phần ốp cửa được thiết kế lại giúp giảm trọng lượng và ở bảng điều khiển trung tâm, “H-gate” cần số dạng cần gạt mới sẽ có mặt để thay thế các nút vào số dạng bấm như trước. Ghế ngồi thể thao chỉnh tay cũng có được họa tiết bè mặt hoàn toàn mới, cổ điển và mang đậm tinh thần đua xe thể thao.
Về mặt công nghệ, Ferrari trang bị cho mẫu xe này hệ thống đánh lái bốn bánh. Nhờ có hệ thống này, người lái sẽ cảm nhận được sự nhạy bén và chính xác mỗi lần vào cua hoặc chuyển làn. Hệ thống này cũng giúp cải thiện sự ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao cũng như sự nhanh nhẹn khi di chuyển ở nơi đông đúc. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 7, mới nhất của hãng. Cuối cùng đó là sự xuất hiện rộng rãi của sợi carbon, giúp làm giảm trọng lượng tổng thể của xe.
Ferrari sẽ chính thức ra mắt mẫu xe này cùng tên gọi, khả năng vận hành và những thông tin chi tiết hơn vào ngày 5/5 tới đây.
Tham khảo Ferrari