Đại gia Hoàng Kim Khánh từng là người duy nhất tại Việt Nam sở hữu siêu xe Ferrari 488 Pista Spider. Tuy nhiên, vị thế độc tôn của đại gia Hoàng Kim Khánh đã bị phá vỡ khi mới đây, chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 đã cập bến Việt Nam.
Được biết, chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 được nhập về bởi một showroom kinh doanh xe cao cấp tại quận 5, TP.HCM. Giá xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam vẫn đang được giữ kín. Tại Mỹ, siêu xe này có giá khởi điểm 350.000 USD (khoảng 8 tỷ VND).
Quý khách quan tâm vui lòng liên hệ Đại lý Ferrari Hồ Chí Minh – Showroom Quận 7 để biết thêm thông tin chi tiết về mẫu xe này.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Ferrari 488 Pista Spider |
Số chỗ ngồi | 02 |
Kiểu xe | Mui trần |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Trọng lượng khô | 1.280 kg |
Động cơ | V8 tăng áp kép 3.9L |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại | 711 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 770 Nm |
Hộp số | Ly hợp kép 7 cấp F1 |
Tăng tốc 0-100km/h | 2,85 giây |
Tăng tốc từ 0-200km/h | 8 giây |
Tốc độ tối đa | 340km/h |
Ngoại thất – Không phải là “bản sao” của chiếc đầu tiên
Chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 về Việt Nam cũng sở hữu màu đỏ nhưng là màu đỏ mận Rosso Fiorano có hiệu ứng ánh kim. Trong khi chiếc của đại gia Hoàng Kim Khánh có màu sơn đỏ tươi Rosso Corsa.
Để cắt giảm tối đa trọng lượng, hãng xe ý đã sử dụng khá nhiều chất liệu sợi carbon cho phần ngoại thất. Điển hình tại các vị trí như cản trước, hốc gió bên hông, ốp sườn hay khuếch tán gió ở phía sau.
Thêm vào đó, Ferrari 488 Pista Spider còn học hỏi từ hai mẫu xe đua 488 Challenge và 488 GTE về hệ thống làm mát, piston, trục cam…Không chỉ giúp cắt giảm trọng lượng mà còn tối ưu hiệu suất vận hành.
Đầu xe
Nếu là một fan trung thành của Ferrari, bạn sẽ rất dễ nhận ra 488 Pista Spider thứ 2 về Việt Nam là một phiên bản đặc biệt. Bởi các phiên bản thông thường sẽ không có sọc kẻ đôi kéo dài từ nắp capô đến đuôi xe.
Chưa hết, so với bản thường, 488 Pista Spider còn được ưu ái hơn với sử bổ sung của hốc gió nằm ở trên nắp capo. Khi chạy với tốc độ cao, luồng khí sẽ đi vào cản trước và thoát ra ở hốc gió này giúp làm tăng lực ép của phần đầu xe xuống mặt đường.
Từ đó giúp 488 Pista Spider tăng tốc nhanh hơn và giữ thăng bằng tốt hơn. Đây vốn dĩ là thiết kế có tên gọi “S-Duct” thường sử dụng trên những chiếc xe đua Công thức 1. Cụm đèn trước của 488 Pista Spider là loại bi-xenon kết hợp cùng đèn xi nhan LED chạy dọc trên vòm bánh xe vốn là chi tiết nhận dạng đặc trưng của thương hiệu ngựa chồm.
Thân xe
Ở bên hông, 488 Pista Spider phô diễn chất thể thao thông qua bộ vành 5 chấu kép hình ngôi sao sơn đen cá tính. Một chi tiết nhỏ thể hiện sự tinh tế của Ferrari là phần logo ngay trung tâm la zăng được làm từ vật liệu carbon.
Ngay cả chiếc 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh cũng chưa sở hữu chi tiết độc đáo kể trên. Góp phần tạo thêm điểm nhấn cho “dàn chân” là cùm phanh màu vàng nổi bật.
Chiếc 488 Pista Spider thứ 2 về Việt Nam có thiết kế phần mui cứng hai mảnh. Chủ nhân có thể mở mui và gập gọn ở phía sau khoang hành khách thông qua nút bấm đơn giản. Theo công bố từ nhà sản xuất, thời gian đóng mở mui của 488 Pista Spider trong vòng 15 giây khi di chuyển dưới tốc độ 40km/h.
Đuôi xe
Điểm nhấn ấn tượng nhất ở đuôi xe là khe gió nằm giữa 2 cụm đèn hậu đóng vai trò như cánh lướt gió góp phải cải thiện tính khí động học. Bên cạnh đó, các khe thoát gió ở cản sau cũng góp phần giúp 488 Pista Spider bức tốc nhanh chóng. Trong khi đó, những âm thanh gầm rú đầy uy lực sẽ phát ra từ 2 ống xả tròn được đặt khá cao.
Nội thất – Thể thao, hoài cổ
Siêu xe 488 Pista Spider thứ 2 về Việt Nam sở hữu nội thất tone màu nâu ca cao Cioccolato làm chủ đạo. Không chỉ ngoại thất, chất liệu sợi carbon cũng len lỏi vào khoang cabin như vô lăng, viền đồng hồ trung tâm, bệ điều khiển trung tâm hay viền khe gió điều hoà.
Không chạy theo xu hướng của các siêu xe ngày nay, Ferrari chọn cách thiết kế kiểu Daytona với bề mặt thêu múi ngang đậm chất hoài cổ cho 488 Pista Spider. Chất liệu bọc ghế ngồ là da lộn Alcantara, đan xen là các đường chỉ đỏ tạo điểm nhấn nổi bật.
Động cơ
Ferrari 488 Pista Spider có “trái tim” là khối động cơ V8 tăng áp kép 3.9L sản sinh công suất tối đa 711 mã lực, mô men xoắn cực đại 770 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp F1 với tốc độ bánh răng nhanh hơn 0,03 giây so với bản thường 488 Pista.
Vận hành – Khả năng tăng tốc ấn tượng
So với bản mui cứng, Ferrari 488 Pista Spider nặng hơn tới 91 kg tưởng chừng sẽ ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h vẫn giữ nguyên ở mức 2,85 giây, tăng tốc từ 0-200km/h trong 8 giây và tốc độ tối đa đạt 340km/h.
Bên cạnh đó, Ferrari 488 Pista Spider còn sở hữu một số công nghệ giúp tối ưu hiệu suất động cơ như:
- Hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 6
- E-Diff3
- F1-Trac
- Hệ thống treo điện từ SCM
- Hệ thống cải tiến động học FDE
Kết luận
Ferrari 488 Pista Spider luôn là niềm khao khát của bất kỳ dân chơi xe nào với ngôn ngữ thiết kế thời trang, sành điệu cùng cảm giác lái đầy phấn khích. Không những vậy xe còn là phiên bản có thể tháo mui giúp chủ nhân luôn cảm thấy nổi bật giữa đám đông.
Tham khảo:
» Khám phá siêu xe Ferrari F8 Tributo
» Khám phá siêu xe Ferrari Roma