Tháng 8/2018, tại Tuần lễ hội ôtô Monterey thuộc khuôn khổ sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance tổ chức ở California, Mỹ, Ferrari trình làng mẫu mui xếp thứ 50 trong lịch sử chế tạo của hãng, 488 Pista Spider.
Tại Việt Nam, phiên bản Pista Spider của dòng 488 mới có hai xe trong đó mới chỉ có một ra biển trắng. Mẫu 488 Pista Spider trong bài viết xuất hiện cùng dàn siêu xe trăm tỷ đồng hội tụ cuối tháng 3 vừa qua ở thành phố Thủ Đức.
Tháng 8/2018, tại Tuần lễ hội ôtô Monterey thuộc khuôn khổ sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance tổ chức ở California, Mỹ, Ferrari trình làng mẫu mui xếp thứ 50 trong lịch sử chế tạo của hãng, 488 Pista Spider.
Tại Việt Nam, phiên bản Pista Spider của dòng 488 mới có hai xe trong đó mới chỉ có một ra biển trắng. Mẫu 488 Pista Spider trong bài viết xuất hiện cùng dàn siêu xe trăm tỷ đồng hội tụ cuối tháng 3 vừa qua ở thành phố Thủ Đức.
Phát triển dựa trên nền tảng 488 Pista, Ferrari 488 Pista Spider chia sẻ phần lớn thiết kế ngoại thất cùng người anh em. Khác biệt lớn nhất của xe ở bộ mui cứng có khả năng đóng-mở trong khoảng 14 giây, hoạt động ở ngưỡng tốc độ cao nhất cho phép 56 km/h.
Phát triển dựa trên nền tảng 488 Pista, Ferrari 488 Pista Spider chia sẻ phần lớn thiết kế ngoại thất cùng người anh em. Khác biệt lớn nhất của xe ở bộ mui cứng có khả năng đóng-mở trong khoảng 14 giây, hoạt động ở ngưỡng tốc độ cao nhất cho phép 56 km/h.
488 Pista Spider lẫn bản coupe Pista đều có thiết kế khí động học S-Duct ở phần đầu xe, lấy cảm hứng từ thiết kế của xe đua F1. Hai hốc gió lớn ở cản trước (làm bằng sợi carbon) dẫn luồng khí đi lên mui xe được dập lõm, kéo dài ra hốc hút gió ở đuôi xe và thoát ra cánh gió phía sau.
Hãng siêu xe Italy nói rằng, lực ép xuống mặt đường của Pista Spider tăng 20% so với bản thường 488 GTB.
488 Pista Spider lẫn bản coupe Pista đều có thiết kế khí động học S-Duct ở phần đầu xe, lấy cảm hứng từ thiết kế của xe đua F1. Hai hốc gió lớn ở cản trước (làm bằng sợi carbon) dẫn luồng khí đi lên mui xe được dập lõm, kéo dài ra hốc hút gió ở đuôi xe và thoát ra cánh gió phía sau.
Hãng siêu xe Italy nói rằng, lực ép xuống mặt đường của Pista Spider tăng 20% so với bản thường 488 GTB.
Đuôi xe Ferrari 488 Pista Spider với các rãnh định hướng luồng khí dưới gầm xe. La-zăng của xe đã được chủ nhân dùng loại khác thay vì nguyên bản.
Đuôi xe Ferrari 488 Pista Spider với các rãnh định hướng luồng khí dưới gầm xe. La-zăng của xe đã được chủ nhân dùng loại khác thay vì nguyên bản.
Bên trong khoang lái, Ferrari 488 Pista Spider ngập tràn da và sợi carbon ở bề mặt các chi tiết. Xe cung cấp 5 chế độ lái: đường ướt (Wet), thể thao (Sport), đường đua (Race), CT off (tắt kiểm soát lực kéo) và ESC off (tắt cân bằng điện tử). Vô-lăng kèm hai lẫy chuyển số để điều khiển hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Bên trong khoang lái, Ferrari 488 Pista Spider ngập tràn da và sợi carbon ở bề mặt các chi tiết. Xe cung cấp 5 chế độ lái: đường ướt (Wet), thể thao (Sport), đường đua (Race), CT off (tắt kiểm soát lực kéo) và ESC off (tắt cân bằng điện tử). Vô-lăng kèm hai lẫy chuyển số để điều khiển hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Các công nghệ nổi bật trên Ferrari 488 Pista Spider như hệ thống kiểm soát góc trượt ngang SSC thế hệ thứ 6, kiểm soát lực kéo F-Trac, bộ vi sai E-Diff3.
Các công nghệ nổi bật trên Ferrari 488 Pista Spider như hệ thống kiểm soát góc trượt ngang SSC thế hệ thứ 6, kiểm soát lực kéo F-Trac, bộ vi sai E-Diff3.
Bảng điều khiển gần vị trí người lái khá đơn giản và ốp sợi carbon. Với việc sử dụng nhiều vật liệu nhẹ, 488 Pista Spider có trọng lượng 1.380 kg, nhẹ hơn bản Pista khoảng 5 kg.
Bảng điều khiển gần vị trí người lái khá đơn giản và ốp sợi carbon. Với việc sử dụng nhiều vật liệu nhẹ, 488 Pista Spider có trọng lượng 1.380 kg, nhẹ hơn bản Pista khoảng 5 kg.
Động cơ đặt giữa của Ferrari 488 Pista Spider loại tăng áp kép 3.9 V8 công suất 710 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 3.000 vòng phút. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây, tốc độ giới hạn điện tử 340 km/h. Tại Mỹ, Ferrari Pista Spider tại thời điểm ra mắt giá hơn 300.000 USD.
Sau thế hệ 488, Ferrari F8 Tributo là siêu xe kế nhiệm và cũng đã xuất hiện ở Việt Nam.
Động cơ đặt giữa của Ferrari 488 Pista Spider loại tăng áp kép 3.9 V8 công suất 710 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 3.000 vòng phút. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây, tốc độ giới hạn điện tử 340 km/h. Tại Mỹ, Ferrari Pista Spider tại thời điểm ra mắt giá hơn 300.000 USD.
Sau thế hệ 488, Ferrari F8 Tributo là siêu xe kế nhiệm và cũng đã xuất hiện ở Việt Nam.
Phạm Trung
Ảnh: Đức Quang