Trước đây, chúng ta từng vài lần đề cập tới mẫu xe tải đi mọi địa hình Sherp đến từ Nga. Nó có bản chất là một mẫu xe lưỡng cư, dẫn động 4 bánh với một bình xăng ở mỗi bánh và mang một dáng vẻ vuông vắn ngộ nghĩnh. Giờ đây, cỗ máy đó đã có một đối thủ phù hợp đến từ Canada, một đất nước cũng có khí hậu lạnh cóng vào mùa đông.
Video trải nghiệm phương tiện đi mọi địa hình Fat Truck
Cụ thể, chiếc xe đến từ Canada được gọi là Fat Truck, một phương tiện đi mọi địa hình dùng trong công nghiệp mà còn không trang bị vô lăng thông thường. Thay vào đó, chiếc xe to lớn này chỉ sử dụng một chiếc cần xoay tròn được lắp ở cụm điều khiển trung tâm. Nó có thể được vận hành bằng một tay bởi một trong hai người ngồi phía trước. Hình dạng của chiếc xe ATV nguồn gốc Bắc Mỹ trông rất giống với sản phẩm của Nga, nhưng thực tế thì hai chiếc rất khác biệt.
Fat Truck có thể chinh phục mọi địa hình, dù là trên cạn hay dưới nước
Điểm khác biệt đầu tiên, Fat Truck là một phương tiện được chứng nhận ISO với một cấu trúc chống lật và dây an toàn cho tất cả hàn khách, đồng nghĩa nó có thể hoạt động hợp pháp trên đường phố. Ngược lại, Sherp không hề có một cấu trúc bảo vệ, và vì thế nên chỉ được lái ở những nơi hoang dã.
Khía cạnh hệ truyền động của hai phương tiện cũng tồn tại những khác biệt lớn. Sherp có trang bị một động cơ dung tích 1.5 lít với 44 mã lực mà không có chứng nhận EPA. Fat Truck có một động cơ dầu dung tích 2.2 lít lớn hơn với 67 mã lực, đạt đủ tiêu chuẩn EPA châu Âu và Mỹ. Trong khi Sherp được lái như một chiếc xe ô tô thông thường với chân ga/phanh và một vô lăng, thì Fat Truck – như đề cập ở trên – lại được điều khiển bởi một cần xoay.
Không gian nội thất của Fat Truck có đủ chỗ cho 6 người
Thông số kỹ thuật của mẫu ATV gốc Canada hé lộ rằng nó có tốc độ tối đa 40 km/h, và có thể chở 6 hành khách. Đối với các tùy chọn, nó có thể trang bị thêm điều hòa, giá đỡ trên nóc kèm thang, gương chiếu ngoại bên ngoài, radio với loa Bluetooth, camera đỗ xe, và nhiều thứ khác nữa.
Được sản xuất ở Bromont, Quebec, Canada, Fat Truck đã được bán kể từ tháng 1 năm 2019 với một nhà phân phối toàn cầu. Tất cả đơn vị cung cấp phụ tùng, ngoại trừ lốp, đều từ Quebec.
Duy Thành