David Lee – ông trùm thương hiệu đồng hồ cao cấp Hing Wa Lee Jewelers – không chỉ là một doanh nhân giàu có mà còn được biết đến là 1 trong những “fan ruột” cũa hãng xe Ý. Bất kỳ mẫu xe Ferrari nào ra mắt cũng được David Lee nghiên cứu và mang về garage của mình.
Ông David Lee ước tính sở hữu hơn 10 chiếc siêu xe Ferrari và thành viên mới nhất gia nhập vào đội hình “ngựa chồm” của ông không ai khác ngoài mẫu siêu xe SF90 Stradale. Có thể thấy rằng, siêu xe Ferrari SF90 Stradale không chỉ “hot” với các đại gia Việt mà giới nhà giàu thế giới cũng rất yêu thích dòng xe hybrid sản xuất đại trà đầu tiên của hãng xe Ferrari.
Bầy “ngựa đỏ” của David Lee với “ma mới” là SF90 Stradale
Ferrari SF90 Stradale mới vào đội của đại gia David Lee có trang bị “full option”. Đầu tiên dễ nhận ra là gói độ Assetto Fiorano bao gồm bộ tem trước đầu xe vòng lên mui xe, thứ 2 là trang bị mâm carbon rất đắt tiền. Chi tiết tiếp theo đó chính là cánh gió đuôi cố định carbon và cuối cùng là phuộc xe thể thao hơn so với bản tiêu chuẩn.
David Lee từng chia sẻ rằng mình rất sốc khi tìm đủ cách để trở thành 1 trong 200 khách hàng của siêu phẩm Ferrai LaFerrari Aperta nhưng lại bị nhân viên bán hàng của hãng xe Ý làm ngơ.
Siêu xe Ferrari SF90 Stradale được trang bị tận răng đồ chơi
Siêu xe Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa 986 mã lực. SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari cũng là chú ngựa chồm mạnh nhất hiện nay.
David Lee chọn bộ tem hoàn thành chỉ tông màu bạc
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị “thôi miên” với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.
SF90 Stradale là siêu xe Ferrari mạnh nhất hiện nay
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.
Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
Tin Tin