Thuộc phân khúc SUV cỡ C, Dongfeng Fengxing T5 EVO là đối thủ của những mẫu xe như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Nissan X-Trail.

Dongfeng Fengxing T5 EVO là mẫu SUV hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 11 năm ngoái. Mãi đến nay, mẫu xe này mới được tung ra thị trường Trung Quốc với 4 phiên bản cùng giá bán dao động từ 103.900 – 136.900 Nhân dân tệ (khoảng 367 – 485 triệu đồng).

Dongfeng Fengxing T5 EVO, SUV cỡ C, xe trung quốc





Dongfeng Fengxing T5 EVO chính thức được bày bán tại Trung Quốc

Thuộc phân khúc SUV cỡ C, Dongfeng Fengxing T5 EVO sở hữu chiều dài 4.565 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.715 mm. Như vậy, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Nissan X-Trail.

Dongfeng Fengxing T5 EVO, SUV cỡ C, xe trung quốc

Dongfeng Fengxing T5 EVO là SUV cỡ C mới


Bên ngoài, Fengxing T5 EVO được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Dongfeng và nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ tại Trung Quốc. Ngoài ra, mẫu xe này còn được dùng logo hình sư tử mới của thương hiệu Dongfeng.

Nhìn từ đầu xe, Dongfeng Fengxing T5 EVO gợi liên tưởng đến những chiếc xe sang Maserati. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, sơn màu đen với nan nằm dọc theo phong cách của Maserati. Ở giữa lưới tản nhiệt và nắp ca-pô còn có một dải mạ crôm cực mảnh. Hai bên lưới tản nhiệt là khe gió nằm dọc, tạo hình như cặp răng nanh của mãnh thú.

Dongfeng Fengxing T5 EVO, SUV cỡ C, xe trung quốc

Thiết kế đầu xe của Dongfeng Fengxing T5 EVO

Trong khi đó, cụm đèn pha của Dongfeng Fengxing T5 EVO không nối liền với lưới tản nhiệt như thường thấy. Thay vào đó, cụm đèn pha của mẫu SUV cỡ C này lại được tách ra làm 2 phần. Phần phía trên có thiết kế khá thanh mảnh, nằm sát nắp ca-pô và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Phần còn lại được tích hợp vào 2 khe gió bên dưới.

Bên sườn, Dongfeng Fengxing T5 EVO trông khá thời trang và thể thao với đường vai xe chạy từ đèn pha đến đèn hậu. Tiếp đến là bộ vành hợp kim 18 inch hoặc 19 inch.


Đằng sau Dongfeng Fengxing T5 EVO xuất hiện cụm đèn hậu LED nối liền với nhau theo xu hướng hiện nay nhưng lại gợi liên tưởng đến SUV hạng sang Porsche Macan. Ngay bên dưới cụm đèn hậu này là tem chữ nổi “Forthing” – tên tiếng Anh của thương hiệu Fengxing. Ngoài ra, xe còn có 4 ống xả và cánh gió mui được chia làm đôi bởi đèn phanh trên cao.

Dongfeng Fengxing T5 EVO, SUV cỡ C, xe trung quốc

Dongfeng Fengxing T5 EVO nhìn từ phía sau

Bên trong Dongfeng Fengxing T5 EVO là không gian nội thất 5 chỗ khá rộng rãi. Xe có những trang bị đáng chú ý như vô lăng bọc da, trang trí bằng crôm và cửa gió điều hòa hình tròn như động cơ máy bay. Để tăng thêm vẻ thể thao, hãng Dongfeng còn ốp chất liệu giống sợi carbon cho mặt táp-lô của xe.

Dongfeng Fengxing T5 EVO, SUV cỡ C, xe trung quốc

Nội thất bên trong Dongfeng Fengxing T5 EVO

Đặc biệt, trên mặt táp-lô sẽ có 2 màn hình 10,25 inch nối liền với nhau thành một khối, theo phong cách xe sang. Người lái có thể chuyển những gì đang hiển thị ở 1 màn hình sang màn hình còn lại. Thêm vào đó là hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, sạc điện thoại thông minh không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Dongfeng Fengxing T5 EVO, SUV cỡ C, xe trung quốc

Màn hình thông tin giải trí…

Dongfeng Fengxing T5 EVO, SUV cỡ C, xe trung quốc

… và hàng ghế sau của mẫu ô tô Trung Quốc

“Trái tim” của Dongfeng Fengxing T5 EVO là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.

Dongfeng Fengxing T5 EVO, SUV cỡ C, xe trung quốc

Dongfeng Fengxing T5 EVO chỉ có 1 loại động cơ

Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và phanh chủ động.

Dongfeng Fengxing T5 EVO, SUV cỡ C, xe trung quốc

Dongfeng Fengxing T5 EVO có trang bị an toàn khá hiện đại

Khi mua Dongfeng Fengxing T5 EVO, khách hàng có thể chọn những màu sơn như đen, trắng, xám, xanh lục, xanh bạc hà, đỏ và xanh dương. Theo tin đồn, sau Trung Quốc, Dongfeng Fengxing T5 EVO sẽ được nhập khẩu về bán tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Tuy nhiên, hiện chưa rõ giá bán của mẫu xe này khi về Việt Nam.

Dongfeng Fengxing T5 EVO, SUV cỡ C, xe trung quốc

Dongfeng Fengxing T5 EVO được đồn sẽ bán tại Việt Nam trong năm nay

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Dongfeng T5 EVO chuẩn bị về Việt Nam, giá cạnh tranh Kia Seltos

Dù phân khúc tương đương Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson song Dongfeng T5 EVO có giá bán từ 699 – 730 triệu đồng, tương đương Kia Seltos.

Xem chi tiết: Dongfeng T5 EVO chuẩn bị về Việt Nam, giá cạnh tranh Kia Seltos

Đánh giá chi tiết ô tô Dongfeng CM7 2021 – Dòng Xe Đa Dụng Giá Rẻ

Dongfeng Liuzhou Motor là hãng xe được biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc trong ngành xe tải. Với sự đa dạng của mình, đến nay Dongfeng luôn tạo ra những dòng sản phẩm mới, mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm thú…

Xem chi tiết: Đánh giá chi tiết ô tô Dongfeng CM7 2021 – Dòng Xe Đa Dụng Giá Rẻ

Dongfeng T5 EVO bản base chốt giá gần 670 triệu tại Việt Nam: Đổi option lấy giá rẻ, tháng 6 về nước, cạnh tranh Honda CR-V

Như vậy, Dongfeng T5 EVO sẽ được bán ra với 2 phiên bản, trong đó bản cao cấp đang ưu đãi 39 triệu đồng cho những ai đặt cọc sớm.

Xem chi tiết: Dongfeng T5 EVO bản base chốt giá gần 670 triệu tại Việt Nam: Đổi option lấy giá rẻ, tháng 6 về nước, cạnh tranh Honda CR-V

8 công ty xe Trung Quốc có tiềm năng đột phá thị trường quốc tế

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang bắt kịp nhanh chóng và với việc Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, họ sẽ chỉ trở nên đáng gờm hơn.

Xem chi tiết: 8 công ty xe Trung Quốc có tiềm năng đột phá thị trường quốc tế

So sánh Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021: Xe “Tàu” đại chiến tại Việt Nam

Sau nhiều đánh giá đến từ các chuyên gia, tại thời điểm hiện tại – Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021 hiện đang là 2 mẫu xe Trung Quốc nổi bật nhất và hứa hẹn sẽ có 1 cuộc cạnh tranh khốc liệt ngay tại Việt Nam…

Xem chi tiết: So sánh Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021: Xe “Tàu” đại chiến tại Việt Nam

“Xe tàu” Dongfeng T5 EVO chốt giá 769 triệu đồng cao hơn dự kiến

Ngày 29/3, “xe tàu” Dongfeng T5 EVO đã chính thức có giá bán niêm yết 769 triệu đồng, cao hơn nhiều so với dự đoán của khách hàng Việt. Nếu đặt cọc 100 triệu đồng trước ngày 30/4, khách hàng sẽ được mua T5 EVO với giá ưu đãi 730…

Xem chi tiết: “Xe tàu” Dongfeng T5 EVO chốt giá 769 triệu đồng cao hơn dự kiến

Giá xe tải Dongfeng

Dòng xe này mang màu vàng đặc trưng rất bắt mắt và dễ dàng nhận ra khi di chuyển trên đường. Xe tải Dongfeng thuộc dòng xe tải nặng và có khả năng chuyên chở lớn.  Chính điều này đã cho thấy sức hút của dòng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam là rất lớn.

Xem chi tiết: Giá xe tải Dongfeng

Dongfeng Fengxing T5 EVO - xe Trung Quốc với thiết kế giống Maserati và Porsche - được báo giá tại Việt Nam

Với giá bán khởi điểm từ 769 triệu đồng, Dongfeng Fengxing T5 EVO bước đầu bị đánh giá là khó có khả năng cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.

Xem chi tiết: Dongfeng Fengxing T5 EVO - xe Trung Quốc với thiết kế giống Maserati và Porsche - được báo giá tại Việt Nam

Dongfeng T5 EVO được bán ở Việt Nam với giá gần 800 triệu đồng

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả

Chốt giá gần 800 triệu đồng tại Việt Nam, Dongfeng T5 EVO bị cho là quá đắt

Cận cảnh SUV tiết kiệm xăng Haval H6 Hybrid 2021 - đối thủ mới của Honda CR-V tại Đông Nam Á

Xe Trung Quốc Dongfeng Glory 560 về Việt Nam giá chỉ 559 triệu đồng

Bộ đôi SUV 7 chỗ lạ âm thầm bán tại Việt Nam: Giá từ dưới 500 triệu, nhập Indonesia, lớn hơn Honda CR-V

Soi cận cảnh từng chi tiết ngoại thất và nội thất của Ford Equator 2021

Dongfeng Fengxing T5 EVO ra mắt với giá chỉ 367 triệu VNĐ, sẽ về Việt Nam để "đấu" Honda CR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất