Mở đầu năm 2021, thương hiệu xe Trung Quốc NIO đã vén màn mẫu sedan hoàn toàn mới mang tên ET7. Đây đồng thời là mẫu xe điện thứ 4 của thương hiệu non trẻ này.
NIO ET7 ra mắt trong sự kiện tại Trung Quốc diễn ra vào ngày 9/1/2021
Được phát triển dựa trên ET Preview ra mắt vào năm 2019, mẫu xe này sẽ là sedan đầu bảng của thương hiệu NIO. Thuộc phân khúc sedan cỡ lớn, NIO ET7 sở hữu chiều dài 5.098 mm, cao 1.505 mm và chiều dài cơ sở 3.060 mm.
NIO ET7 có kích thước lớn
Bên ngoài, NIO ET7 được thiết kế mượt mà với nóc dốc về phía sau như coupe, theo phong cách của xe sang Audi A7 Sportback. Ngoài ra, NIO ET7 còn có đầu xe khá thấp, mang đến ngoại hình thể thao hơn. Thiết kế đầu xe của mẫu sedan này về cơ bản là giống hệt NIO ET Preview.
Thiết kế đầu xe của NIO ET7 khá đơn giản
Những điểm nhấn khác trong ngoại hình của NIO ET7 bao gồm tay nắm cửa có thể bật lên/thụt xuống, vành la-zăng độc đáo và nóc bằng kính hoàn toàn. Đằng sau, mẫu ô tô Trung Quốc này được trang bị cụm đèn hậu thanh mảnh với thiết kế như nhịp tim. Ngay bên tren đèn hậu là cánh gió nhỏ tích hợp vào cửa cốp sau.
NIO ET7 nhìn từ đằng sau
Phần nóc của NIO ET7 được làm hoàn toàn bằng kính
Nhờ nóc bằng kính nên NIO ET7 có không gian nội thất vừa rộng rãi vừa thoáng đãng. Thậm chí, hãng NIO còn miêu tả nội thất của mẫu sedan này như “phòng khách thứ hai”. Xe được trang bị những chi tiết nội thất mạ crôm sang trọng, hệ thống đèn viền theo phong cách thác nước, hệ thống âm thanh 23 loa cao cấp cũng như ghế trước/sau có đủ tính năng sưởi ấm, làm mát và mát-xa.
Nội thất bên trong NIO ET7
Ghế trước và sau của mẫu xe Trung Quốc này đều có tính năng sưởi ấm, làm mát, mát-xa
Chưa hết, bên trong NIO ET7 còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình AMOLED 12,8 inch và màn hình thông tin giải trí HDR 10,2 inch nằm dọc. Đó là còn chưa kể đến màn hình hiển thị thông tin kính lái, hệ thống kết nối Bluetooth, WiFi 5G và cửa tự hít tiêu chuẩn.
NIO ET7 có 2 màn hình cỡ lớn trong xe
Ấn tượng không kém thiết kế nội – ngoại thất là hệ truyền động của NIO ET7. Theo đó, mẫu ô tô Trung Quốc này được trang bị cụm pin 70 kWh tiêu chuẩn nên có thể chạy được quãng đường 500 km sau khi sạc đầy pin. Nếu dùng pin 100 kWh, NIO ET7 có thể hoàn thành quãng đường 700 km. Thêm vào đó là cụm pin 150 kWh, cho phép mẫu sedan cỡ lớn này chạy được 1.000 km.
NIO ET7 có 3 loại pin khác nhau
“Trái tim” của NIO ET7 là mô-tơ điện có công suất tối đa 644 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây.
Không chỉ mạnh mẽ, NIO ET7 còn mang đến cảm giác nhàn nhãn cho người lái nhờ hệ thống hỗ trợ lái tự động mới. Tuy nhiên, nếu muốn dùng hệ thống này, khách hàng sẽ phải chi khoản tiền khoảng 608 Nhân dân tệ/tháng (2,4 triệu đồng). “Tiền nào của nấy”, hệ thống này bao gồm camera có độ phân giải 8 megapixel, cao hơn nhiều lần so với con số 1,2 megapixel của đối thủ Tesla. Thêm vào đó là chip xử lý với tốc độ nhanh gấp 7 lần so với xe Tesla.
NIO ET7 có cả hệ thống lái tự động
Ngoài ra, NIO ET7 sẽ được lắp cả cảm biến Lidar, cho phép nhận biết môi trường xung quanh tốt hơn. Tiếp đến là 33 cảm biến, bao gồm 5 radar sóng 5 mm, 12 cảm biến siêu âm và 2 cảm biến xác định vị trí với độ chính xác cao.
Dự kiến, những chiếc NIO ET7 sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng Trung Quốc vào quý I năm sau. Hiện khách hàng đã có thể đặt cọc mua NIO ET7 với số tiền 772 USD.
Tại thị trường Trung Quốc, NIO ET7 sẽ có giá khởi điểm từ 378.000 Nhân dân tệ (khoảng 1,355 tỷ đồng) cho bản dùng pin 70 kWh cũng như 100 kWh và 398.000 Nhân dân tệ (1,42 tỷ đồng) cho bản 150 kWh. Tuy nhiên, giá này dành cho xe không có pin và khách hàng Trung Quốc phải thuê pin của nhà sản xuất với giá từ 980 – 1.480 Nhân dân tệ/tháng (3,5 – 5,3 triệu đồng). Trong khi đó, giá của NIO ET7 có sẵn pin 448.000 Nhân dân tệ (1,6 tỷ đồng) cho bản 70 kWh, 506.000 Nhân tệ (1,81 tỷ đồng) cho bản 100 kWh và 526.000 Nhân dân tệ (1,88 tỷ đồng) cho bản 150 kWh.
Lan Quyên