Trước khi đưa chiếc xe ra mắt trước công chúng, nguyên mẫu 720S GT3X đã được trải qua chương trình thử nghiệm chuyên sâu khả năng của xe với những bài thử khắt khe bậc nhất. Chiếc xe vẫn mang trên mình diện mạo của chiếc 720S GT3 nhưng đã được nâng cấp một số chi tiết như gói làm mát tối ưu hóa cùng hệ thống truyền động được cải tiến, thêm vào đó là hiệu năng công suất đầu ra cuối cùng mạnh hơn tới 200 mã lực so với GT3 nguyên bản.
McLaren 720S GT3X được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít có khả năng sản sinh công suất 710 mã lực hoặc 740 mã lực khi kích hoạt hệ thống push-to-pass. Sức mạnh của chiếc 720S GT3X này mạnh hơn tới 200 mã lực so với mức công suất mà 720S GT3 có thể sản sinh.
Các tinh chỉnh cho động cơ bao gồm các turbo lớn hơn và các ống góp. McLaren cho biết, sẽ chế tạo thủ công từng động cơ, đồng thời nâng cấp thêm cho xe hệ thống làm mát. Phiên bản 720S GT3X vẫn được sử dụng hệ thống khung xe Monocage II trứ danh trên những chiếc 720S.
Phần thân xe của 720S GT3X vẫn được trang bị với các phần hốc gió lớn, các chi tiết khí động học tương tự như trên phiên bản 720S GT3, thêm vào đó chính là phần cánh gió cỡ lớn được trang bị ở phần sau xe. GT3X được trình làng với vai trò như một phiên bản giúp cải thiện thời gian hoàn thiện vòng đua của McLaren 720S GT3.
Xe được trang bị bộ chia mở rộng phía trước và bộ khuếch tán phía sau được sửa đổi so với 720S GT3 nguyên bản. Xe vẫn được trang bị thống treo tiêu chuẩn trên những chiếc 720S GT3 nguyên bản, tuy nhiên nhằm phù hợp hơn với hiệu năng của xe, thương hiệu đã trang bị cho xe hệ thống phanh mới.
Chiếc McLaren 720S GT3X không đáp ứng đủ tiêu chuẩn đặt ra cho những chiếc xe đua GT3 nên chính vì thế mà chiếc xe này sẽ không được tham dự thi đấu trong khuôn khổ của giải này và đương nhiên cũng không hợp lệ để vận hành trên đường phố. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn có thể tham dự đua ở những sự kiện đặc biệt hoặc các sự kiện được tổ chức riêng biệt cho dòng xe này.
Đối với nguyên mẫu McLaren 720S GT3, hơn 90% của 720S GT3 được cải tiến so với bản thương mại. Ngoại thất được làm bằng sợi carbon và vật liệu tổng hợp, chưa kể đến bộ khuếch tán được đặt riêng, kết cấu sàn mới, và cánh gió lớn phía sau. Hệ thống treo cũng đã được làm lại với thiết kế mới về hình khối cho khu vực sau xe, cùng với đó là bộ giảm xóc cùng lò xo điều chỉnh ở cả bốn bánh xe.
Khoang nội thất của xe cũng đã được trang bị phần khung chống lật mới được sửa đổi. Điểm thay đổi lớn nhất chính là việc thương hiệu đã trang bị cho chiếc xe đua này thêm ghế phụ nhằm tăng cơ hội trải nghiệm cho hành khách ngồi cạnh.
Khoang nội thất của xe hầu hết được trang bị với các chi tiết được làm bằng chất liệu carbon mờ, vô lăng của xe được lắp đặt theo dạng vô lăng đua. Khoang nội thất xe được tối giản hóa chỉ với các chi tiết cần thiết phục vụ cho việc vận hành của xe.
Giá bán của mẫu xe này hiện chưa được McLaren tiết lộ.