Body kit là gì?
Body kits là tập hợp những phần bên ngoài của xe để có thể thay đổi ngoại hình. Nó không thể gọi là cản độ vì mỗi đơn vị sản xuất body kit hầu hết sẽ trang bị 4 phần xung quanh thân xe hoặc nhiều hơn.
Mỗi bộ body kits sẽ được xây dựng trên hệ thống khung gầm và thân xe, việc làm này để các phụ kiện sẽ khít và ôm sát với thân xe. Những bộ body kit có chất lượng cao sẽ có độ chính xác tuyệt đối và đảm bảo tính thẩm mỹ. Điển hình như gói độ body kit NKS còn trang bị thêm phần đuôi cá, hay ốp wide body ở phần hông ở đoạn body trên bánh xe.
Cần phải phân biệt rõ 3 hình thức độ body xe là body kit, body lip và lipo. Body kit là thay thế một phần nào đó trên phần thân xe. Body lip là cách tận dụng bộ phận thân vỏ tùy chọn của xe dùng để “độ” dưới dạng gắn thêm 1 phần hoặc toàn phần của xe nhằm mục đích nâng cấp chiếc xe trông thể thao và ngầu hơn. Lippo là phần ốp thêm lên phần đằng trước hoặc đằng sau.
Độ body kit có được đăng kiểm hay không?
Ở Việt Nam hiện tại, độ body kit là cách độ xe ô tô căn bản và làm mới xe hiệu quả nhất để có chiếc xe độ đẹp. Độ body kit có thể theo 2 hướng chính: độ chính hãng và độ theo sở thích cá nhân của chủ xe. Đó có thể là xu hướng sao chép một mẫu xe đẹp hoặc nâng cấp xe lên đời mới hơn.
Theo tin tức pháp luật xe hơi, nếu chỉ thay thế một số chi tiết phụ kiện bên ngoài, không ảnh hưởng đến an toàn thì pháp luật không cấm. Nhưng tự ý thay đổi kết cấu, tổng thành, cấu tạo của xe như: Làm lại hơi để tăng công suất động cơ, thay đèn, thay lốp, vành xe, màu sơn… thì bị cấm bởi như vậy sẽ làm thay đổi toàn bộ hệ thống kết cấu, gây mất ATGT và nguy hiểm cho người đi đường
Độ body kit bình thường chỉ dừng lại ở mức ốp thêm trang trí hầu như không ảnh hưởng tới kết cấu của xe. Và nếu chủ xe sử dụng các gói độ chính hãng thì chắc chắn không bị phạt. Tuy nhiên, tài xế không nên độ quá tay.
Theo Cartimes